Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Biến ảnh chụp thành ảnh vẽ chì , rất thật

Xin chào mọi người. Em tuy tham gia diễn đàn đã lâu nhưng chủ yếu là xem và học hỏi kinh nghiệm chứ chưa dám tham gia tut nào. Bởi vì em không được đi học tử tế, lại hổng có sách vở để học cho nên vừa mò vừa tìm cách để học. Em thấy nhìu người có hỏi về cái cách chuyển ảnh người thành tranh vẽ chì, cũng có đi tìm trên các trang nước ngoài và thấy một số plugin nhưng nhìn chung là người dùng không được chủ động lắm trong các nét vẽ. Nay em xin mạn phép gửi lên một tut dạng này, do em nghĩ ra, giúp người vẽ có phần chủ động hơn trong quá trình chuyển dạng, nhất là đối với những người ưa thích vẽ tranh chì đen trên giấy thô.

Mở đầu em xin nói một chút về cái vụ chuyển anh này. Hẳn bác nào trước đây có học về vẽ ảnh chân dung bằng chì trên nền giấy thô thì cũng đều biết rằng, bức trang có giống thật hay không, có sắc nét và mang tính nghệ thuật hay khôgn phụ thuộc một phần vào nguyên mẫu và phần lớn còn lại là vào người vẽ. Trong ảnh vẽ chì, người vẽ không nhất thiết phải vẽ hòan tòan giống y tường chi tiết của nguyên mẫu mà trong quá trình đó có thể bớt một số chi tiết nhất định ( như những vật dụng nhỏ phía sau nguyên mẫu chẳng hạn.. ) mục đích là để làm nổi bật người được vẽ trong bức ảnh. Các plugin tạo hiệu ứng tuy là nhanh và trông pro nhưng thực chất người sử dụng nằm ở vị trí bất lợi do chương trình cứ táng cả mảng ảnh con nhà người ta vào rồi bô tro chát trấu +_T. Điều chủ yếu trong tut này là cho phép người thực hiện có thể thêm bớt các chi tiết trong quá trình chuyển dạng, theo đó người vẽ có thể dùng chuột để vẽ từng nét theo ý mình, tương tự như họa sĩ cầm bút vẽ trên giấy ấy mà ^^. Vừa được tùy biến, lại vừa giống vẽ thật, đem tặng người yêu mới quý :d ( Công phu mà )

Đây là ảnh mà em dùng cho tut lần này: Các bác lấy ảnh nguyên gốc tại đường này nhá : http://a17-lovely.hostico.net/f9.jpg

Bước 1:

Mở file trên bằng cách chọn [File] > [Open]

Bạn vào [layer]>[new fill layer]>[solid color…] . Một cửa sổ hiện ra, bạn viết vào khung tên của layer : ” nen giay” > [ok]
Một cửa sổ khác hiện ra, bạn chọn các thông số như hình dưới đây:

Nhấp [ok] khi hòan tất.

Vào [Layer]>[new fill layer]>[pattern]. Đặt tên cho layer này là “nep giay” .
Một cửa sổ của pattern hiện ra, bạn nhấp trái chuột vào ô mẫu pattern, sau đó nhấp tiếp vào mũi tên nhỏ phía trên bên phải của bảng pattern :


Bạn chọn ‘artist surfaces’ —> [ok] . Sau đó chọn mẫu ‘Burlap’ ( vị trí thứ ba từ trái sang của hàng trên cùng ). Đặt Scale = 30 %.

Đặt blend option là darken, fill: 25%

Kick chuột phải vào layer gốc, chọn ‘duplicate layer’ :

Điền tên của layer là ‘vien’.
Đưa layer này lên trên cùng bằng cách nhấp trái vào layer rồi dí chặt và kéo lên trên cùng.
Vào [filter]>[Stylize]>[glowing edges]. Điền thông sô như trong hình sau:

(Nhấp chuột lên ảnh để xem lớn)

Nhấp [ok] khi hòan tất.
Trở lại khung hình chính, bạn nhấp tổ hợp phím ctrl + shift + u (CHuyển ảnh thành đen trắng).
Nhấp tiếp ctrl + i ( đảo màu ),
KHi này bức ảnh đã có viền rồi đấy, bạn chú ý tại các viền lớn vẫn thường tồn lại một số vết đen bị loang, bạn dùng cọ bursh với màu trắng rồi tô đè lên những vùng loang đó tới khi sạch hết.

(Nhấp chuột lên ảnh để xem lớn)

Đặt Blend option là multiply, fill: 50%

Duplicate một layer nữa từ layer gốc, đặt tên là ‘ ve’ . Đưa lên trên cùng.
Nhấp tổ hợp phím ctrl + shift + u để chuyển thành màu đen trắng.
[images]>[adjustments]>[brightness/contrast]
Tùy vào mức độ sáng của ảnh mà các bác chọn theo. Mục đích của việc chọn này là làm cho bức ảnh có các mảng tối sáng nhất định, giống như khi vẽ tay ta thường hay hình dung ra các mảng cần đánh bóng đó mà.
Trong bức này em chọn như sau:

Vào [filter]>[noise]>[add noise], Chọn thông số như sau:

Đặt Blend option là multiply.

Vào tiếp [layer]>[layer mask]>[hide all]

Khi này trên layer ‘ve’ đã có một mặt nạ làm ẩn hết tòan bộ layer. CHúng ta đã hòan thành phần hậu sân để chuẩn bị cho buổi diễn thực sự với cọ vẽ và chuột ^^@.

— Oài, các bác cho em nghỉ tay sơi tí nước, mệt quá +_T!

 Bước 2:

Các bác chọn công cụ Brush ( cọ vẽ ) , nhìn phía dưới thanh menu là hình dạng của cọ hiên tại. Các bác nhấp vô, chọn mũi tên nhỏ ( tương tự như cách chọn pattern ở bước 1) chọn Dry media brushes :

(Nhấp chuột lên ảnh để xem lớn)

Chọn công cụ đầu tiên trong bảng công cụ:

Nhấp f5 —> hiện ra bảng tùy biến dạng cọ. Các bác chỉ thay đổi hai cái dòng đầu tiên là:
— Brush tip shape : + Roundness 20% ( cọ vẽ sẽ dẹt xuống thành một đường dài )
+ angles -120 ( cái này tùy biến trong quá trình vẽ vì nó biểu thị cho độ nghiêng của cọ vẽ )
— Shape Dynamics: + Control : fade : 255
+ Minimum Diameter : 16 % ( cái này tùy biến trong quá trình vẽ vì nó biệu thị độ dài tố đa cho một lần kéo chuột.).

——————–
Bước sang công đọan vẽ chì :
– Việc đầu tiên là phác thảo bố cục. Dựa vào việc thay rồi angles và minimum diamenter, các bác có thể tùy biến cọ vẽ dài ngắn và thay đổi góc độ nghiêng.
– Lưu ý trong quá trình vẽ, đưa chuột tạo thành những đường thẳng song song nhau, hướng đưa chuột dựa theo hướng dọc của cọ ( khi này cọ giống như một đọan thẳng nên việc xác định chiều dọc hẳng không khố phải khôgn ? ^^ ).
– Ở các vùng cần biểu lộ chi tiết như mắt, lông mi, lông mày thì tùy theo hướng nghiêng của nguyên mẫu ( như lông mày chẳng hạn, nghiên về hai bên), ta chỉnh cọ xuôi theo chiều và kéo đè nhiều đường.
– Sử dụng phím tắt để chỉnh cỡ cọ trong việc phác họa chi tiết và mảng lớn.
+ [ = thu nhỏ cọ ; ] = phóng to.
+ shift + [ = tăng độ mềm cọ ; shift + ] = giảm độ mềm cọ.

—————————————————
Một số điểm cần biết của hội họa áp dụng vào tut này:
— Các nét vẽ càng thẳng càng đẹp, đưa các nét đan nhau để tạo thành sắc độ.
— Vùng nào cần chi tiết thì dùng cọ cỡ nhỏ, các đường song song sát nhau hơn và nhạt ( chỉnh fill bên dưới thanh menu : Dùng khỏang 30 -> 40 %).
— Vùng nào cần đậm mà khôgn cần chi tiết thì dùng cỡ to hơn và đậm hơn ( thậm chí có thể dùng phần thân cọ để kéo tạo đường chì lớn.)
— vùng sáng đan nhiều và nhạc, vùngg tối đan thưa và đậm.

——————
Một sô điểm cần chú ý:
— Chúng ta sử dụng ảnh thật để tạo thành ảnh chì chứ không trực tiếp vẽ trên giấy trắng nên việc áp dụng công thức hội họa và tut này không hòan tòan hợp lệ. Ở các vùng càng cần chi tiết thì ta chỉ cần di nhiều lần để xóa mask đi và để lộ bản mẫu phía dưới.
— Sau khi hòan tất, chọn layer trên cùng, nhấp giữ shift, chọn layer dưới cùng ( trừ layer gốc ). nhấp tổ hợp phím ctrl + alt + e. Việc này sẽ tạo ra một layer mới là hợp của các layer đã chọn. Chọn layer này, sử dụng công cụ burn (phím tắt : O ) với giá trị [ power : 10 -> 15 %] để tạo các vùng tối được đậm hơn.

Và đây là kết quả:

Tới đây là hết rồi các bác ạ. Em mới vào nghề, lại là ” nông dân đi lên” cho nên có những chỗ chưa hiểu được thấu đáo. Bác nào hảo tâm giúp em chỉnh lý cái tut này cho nó gọn gàng để mọi người sử dụng cho nó dễ. Mới lại hảo tâm thêm tí nữa thì nhận em làm để tử để cho em được tầm sư học đạo mới ^^

You may also like...

7 Responses

  1. Quân says:

    cho em hỏi phần mềm này là gì thế?

  2. Cho mk xin link download cai này vs

  3. Nhat Tran says:

    Anh ơi, a có thể edit giúp em với được không 🙁 e làm được các bước nhưng k vẽ được 🙁 vẽ xấu

  4. imder says:

    Bài viết rất hay, cảm ơn ad

  5. Linh says:

    em làm được hết các bước rồi nhưng cuối cùng brush lại ko vẽ vẽ được là sao ạ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.