Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Chụp ảnh chân dung ngoài trời với thiết bị phụ trợ

Chụp chân dung ngoài trời lúc bình minh hoặc khi hoàng hôn, để tận dụng ánh sáng mặt trời – mà nhiều người gọi ánh sáng của 2 thời điểm này là “ánh sáng ma thuật”. Thường thì ngoài 2 thời điểm này, trời nắng sẽ dễ đổ bóng trên khuôn mặt, loang lỗ ánh sáng, độ tương phản gắt. Vì vậy, để chụp chân dung ngoài trời nắng với ánh sáng khó như thế, người ta cần dùng thêm một số thiết bị phụ trợ.
Litepanels 77×7 inch StarFire FlashFire đánh đèn không dây Các phụ kiện chân đế/ đền Tôi thích chụp ngược sáng. Với mái tóc vàng óng, ngược sáng thì sẽ có ven tóc đẹp lắm đây! Tôi liền cho mẫu đứng về hướng xéo với ánh sáng mặt trời, tạo ven tóc rim và tránh trường hợp có bóng đổ trên mặt. Và, kết quả là tôi đạt được điều mong muốn. Mái tóc lên ven rực rỡ, nhưng khuông mặt mẫu thì tối thui.


Tôi lại kéo mẫu đổi hướng chụp thuận sáng: Mẫu xoay lưng vào rừng cây và hướng mặt về ánh sáng mặt trời. Tấm ảnh xuất hiện bóng đổ trên mặt mẫu. Tôi bèn đánh flash vào mẫu để xóa bóng đổ, nhưng tình trạng bóng đổ vẫn còn.

Ánh sáng tự nhiên & Ánh sáng khi đánh đèn flash fill.


Vả lại, khi chụp gần rừng cây, hậu cảnh hiện rõ trên nền ảnh. Tôi lại đổi ống kính tele và chụp ở khoảng cách xa hơn để làm mềm và lu mờ nền hậu cảnh hơn. Nhưng, vấn đề ánh sáng vẫn tồn tại và chưa thể khắc phục.


Bây giờ phải làm sao? Tôi dùng tấm lọc sáng khổ 77×7 inch. để khuếch tán ánh sáng. Bạn có thể xem ảnh để dễ tưởng tượng cái tấm lọc sáng này. Gắn thật chắc vững để chịu gió tạt.


Mẫu sẽ đứng ngược sáng, ánh sáng xuyên qua tấm lọc sáng, đi xéo khuôn mặt và tạt vào mái tóc.


Ảnh sẽ được như thế này:

Tấm lọc sáng làm cho ánh sáng mềm dịu hơn. Có nhiều loại tấm lòng bán ở ngoài tiệm ảnh, bạn có thể dùng tấm dày mỏng với chất liệu phù hợp với hoàn cảnh ánh sáng hiện tại. Ánh sáng bị khuếch tán, phần sáng dịu đi, phần tối mềm mại hơn, và tấm lọc tạo ra catch-light trong lòng mắt mẫu rất đẹp.

Vấn đề bây giờ là vùng tối trên khuôn mặt mẫu phải xử lý thế nào. Bạn có thể dùng mọt đèn flash fill nhẹ vào mẫu.

Và, tôi có được tấm ảnh như thế này:


Cảm ơn các bạn theo dõi. Chúc các bạn có những tấm ảnh chân dung đẹp.

Nguồn: lightingschool

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.