Dựng hình quả bóng đá
Bài tập cơ bản hướng dẫn bạn dựng hình quả bóng đá trong 3D Studio Max của timonlp , Đây là kết quả của tác giả
Trước tiên lôi đầu thằng 3Dsmax lên cái đã, nếu trước đó các bạn nghịch ngợm gì thì vào file-reset để thiết lập chương trình về dạng mặc định.
-Bạn làm theo 3 bước sau: 1-Creat 2-Geometry .
:H1:
– 3- chọn Extended Primitivies và thiết lập thông số như hình 2.
:H2:
-Ở cửa sổ Front view bạn vẽ 1 hình cầu như hình 3
:H3:
để dễ quan sát object ở 4 của sổ bạn click Zoom extend all.
-Tiếp theo bạn click phải chuột vào object di chuyển chuột đến convert to poly như hinh4
:H4:
-Muốn thấy được các cạnh của quả bóng để dễ thao tác, bạn click phải chuột vào chữ Pespective trong cửa sổ Pespective view => chọn Edged faces
– Bước tiếp theo bạn chọn Edge(cạnh) trong colection, sau đó bạn chọn 1 cạnh bất kỳ của quả bóng,để chọn tất cả các cạnh của quả bóng, bạn click Grow 5-6 lần gì đó để có thể chọn được tất cả các cạnh như hình 5,
:H5:
-Để dễ quan sát tại 1 cửa sổ bạn click Maximize viewport toggle như hình 6, tại h6 như bạn đã thấy, các cạnh đã đc chọn.
:H6:
– Tiếp theo bạn chọn cái ô nhỏ nhắn xinh xắn bên cạnh chữ Extrude, và thiết lập thông số như hình 7.
:H7:
– Kế tiếp bạn chọn Polygons. Sau đó chọn tất cả các polygons như hình 8 va 9, lưu ý là bạn đừng chọn các đường rãnh của quả bóng nhé.
:H8:
:H9:
– Di chuyển chuột đến Modifier list và chọn tessellate 2 lần.
Sau đó bạn thiết lập các thông số như hình 10
:H10:
-Kế tiếp bạn vào Modifier list và chọn spherify=85% như hình.
– Lại vào Modifier list -> chọn MeshSmooth, rồi nhấn F9 ( render last) để xem kết quả.
Chúc các bạn thực hiện thành công.
Sau khi thực hiện xong tut này chắc hẳn cạc bạn cũng có 1 chút gì đó về modeling rồi chứ, tuần sau mình sẽ viết thêm 1 tut nữa, nhưng sẽ không quá chi tiết như thế này.