Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Giới thiệu căn bản về vẽ người trong 3DsMax – Bài mở đầu

Theo mình biết thì trong các trang diễn đàn của VN chưa có các bài tut cơ bản hướng dẫn về Modeling người từ gót đến cái chân tóc, nên mình sẽ giúp ai quan tâm đến việc tạo hình 3d cơ thể người, hy vọng mọi người bỏ qua cho nếu 1 số lỗi lời diễn tả trong tut bị lủng củng.

Theo bạn thì modeling người hay modeling chiếc xe hơi cái nào khó hơn ? Mỗi cái đều có cái khó, vì khi modeling người bạn phải tạo từng cơ bắp của các chi, còn trong việc modeling xe hơi bạn phải tạo các chi tiết 1 cách chính xác, ví dụ như các góc cạnh, các đường rãnh,… cho khung xe. Còn trong việc làm cho chuyển động vật thể, thì tạo chuyển động cho người là khó nhất vì bạn phải quan tâm đến các cơ, chúng phải được cử động như thế nào cho phù hợp, khó nhất là cơ mặt, rồi đến các khớp xương,…Còn xe hơi thì khỏe hơn, bạn chỉ tạo chuyển động cho bánh xe thôi.

Có nhiều cách để bạn Modeling cơ thể người, như bạn Tydieu có làm 1 tut về modeling đầu người, đó là 1 cách tạo từ polygons, bạn có thể nặn nhân vật từ 1 box như đang nặn tượng, hay bạn dùng Nurbs,… Mình sẽ hướng dẫn bạn tạo hình từ 1 box và dựa theo các Template(hình mẫu) nghĩa là bạn vẽ lên giấy 1 cơ thể người(chính diện và ngang) sau đó dựa vào nó bạn dùng box để nặn từ từ các polygon hay vertex. Việc modeling người đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, và tỉ mỉ từng cơ bắp để cho ra 1 kết quả đẹp.Thật sự mà nói khi mình mới bắt tay vào việc Modeling người khi mình chưa nắm vững các công cụ trong Max nên tạo hình rất vất vả, làm đi làm lại, chỉnh tới chỉnh lui, làm cái chân người xong nhìn lại giống cái chân …gà , vì đa số mình toàn mò mẫm các công cụ và dựa theo 1 số tut, mà 3D VN lại ko có bài nào hướng dẫn modeling người bằng tiếng Việt mới đau, nhưng khi bạn mò cũng có cái hay, vì bạn sẽ nhớ lâu hơn là việc bạn ngồi học thuộc lý thuyết, các công cụ thậm chí có cái mình chẳng bao giờ đụng đến. Nói sơ cho các bạn biết thế thôi, mình khuyên bạn là công việc modeling người đối với ai mới bắt đầu là rất vất vả và tốn nhiều thời gian, nhưng mình sẽ cố gắng viết Tut sao cho bạn dễ hiểu nhất, với điều kiện là bạn phải quyết tâm và theo dõi hình minh họa 1 cách tỉ mỉ từng Edges, vertexs, polygons vì như thế mới cho ra kết quả như ý được. Hy vọng sau khi hoàn thành tut về người mình có thời gian hướng dẫn các bạn modeling 1 chiếc xe hơi hoàn chỉnh.

Nói nhiều rồi, chúng ta bắt tay vào việc thôi, mình sẽ hướng dẫn bạn tạo Templates, Tydieu có hướng dẫn làm cái này từ 1 Box rồi, nhưng mình sẽ hướng dẫn bạn làm cái Template bằng cách khác, từ Plane.

This is simply the best tutorial I have seen and I based on originally written by www.escultopintura.com in Brazin. ( Tốt hơn nên ghi rõ nguồn gốc của tut mình đã dựa vào cái đã vì tut này mình có dùng Templates của họ ).

Tut này mình dựa theo 1 tut của Brazin , mình đã làm lại hoàn toàn hình minh họa sao cho bạn dễ hiểu nhất.
– Bạn save as 2 hình này lại, đây là hình có thể hiện các cơ rõ và chuẩn nhất, đừng thu nhỏ hình khi bạn đã save as, hãy để yên cho nó . Sau khi save as chúng, để cho chắc, bạn xem size của nó có phải là 600×650 không, sai 1 tí cũng ko sao.

Xăn tay áo lên, để lon bia với bịch khô bò bên cạnh , xong chưa? chúng ta bắt đầu.
– Đừng quên Reset Max.
– Để việc Modeling hiệu quả chúng ta thiết lập thông số sao cho Templates được thể hiện rõ trong Max, bạn làm theo hình Costomize => Preferences, bạn làm theo bước 1-2. sau đó OK.



– Bạn chọn Creat => Geometry => Plane và vẽ 1 hình tại cửa sổ Front View sau đó thiết lập thông số cho Plane là Length=600 và Width=545.

– Sau đó nhấn M để gọi ra bảng Material Editor, như hình mô tả bạn chọn bất kỳ 1 hình cầu nào cũng được, sau đó mở hộp Maps ra => click None của Diffuse Colour => click đúp vào Bitmap => chọn hình chính diện => Open.



– Làm theo các bước 1-2-3

– Tương tự như vậy bạn vẽ thêm 1 Plane nữa và áp hình nhìn theo chiều ngang cho nó , bạn dùng di chuyển sao cho có kết quả như hình.

– Thế là xong khâu chuẩn bị cho việc Modeling. Đây là Templates cho việc Modeling 1 cơ thể nam giới

You may also like...

2 Responses

  1. Nguyễn Trọng Nghĩa says:

    mình chưa đọc kỹ nhưng có vẻ đó là 1 cách khá hay. mình từng thử 1 cách duy nhất mình search được là dựng từ 1 khối trụ tròn và tạc nó. tuy nhiên việc làm sao cho từ 1 khối trụ 12 cạnh thành phần thân người thì họ lại nói là phải tự tìm cho riêng mình 1 cách. điều này không còn là việc dạy người khác nữa.mình cũng tạo ra cái hình giống nhưng các mặt thì lại không giống dc họ làm, từ các bước sau trở đi đành bỏ lại luôn vì không đúng lối đi của họ. rất nản.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.