Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Hướng dẫn dựng hình viên kim cương

Một bài hướng dẫn bạn vẽ hình một viên kim cương trong 3D Studio Max , mời bạn theo dõi bài hướng dẫn này

Đây là vài kết quả, tuy không được đẹp nên chủ yếu tôi giới thiệu về cách model dành cho những người mới học như tôi

Khung nhìn top các bề mặt viên kim cương có dạng:

Các bạn trong 3dsmax tạo một cylinder có kích thước như sau với số lượng các cạnh bên như hình dưới, sau đó chuyển hình này sang Editable Poly.

Sau đó các bạn chọn các đỉnh và scale ra, chú ý là đang làm việc trên khung nhìn top nên đánh dấu phần “Ignore backfacing”

Chọn các đỉnh như sau rồi chọn lệnh Connect

Sau bước connect ở trên thì các đỉnh ở “vòng trong” còn lại các bạn chọn và chọn lệnh Remove.
Kế đến nhắp chuột phải vào nút snap rồi chọn Clear All rồi đánh dấu vô Vertex, đóng bảng snap lại, và bật nút snap này lên nếu không bật thì snap dù vừa được đánh dấu trong bảng cũng ko có tác dụng, sau đó chọn lệnh Cut(Alt+C). Rồi cắt các cặp điểm như sau:

Tương tự cắt cho các cặp đỉnh còn lại

Sau đó chọn các cạnh sau đây và Remove (ko phải delete à nha)

Rồi chọn các đỉnh như thế này để sang khung nhìn Front move nó lên theo các vị trí tương xứng, để chọn dễ chọn dạng khung quét chọn là hình tròn và drag từ tâm ra (có thể bấm Q vài lần).

Rồi sang khung nhìn Front, chọn các đỉnh phía dưới (bỏ chọn Ignore backfacing) rồi chọn lệnh Collapse để đỉnh dưới được nhọn ( nếu khi Collapse bị lỗi vì 1 số đỉnh còn ở ngoài thì các bạn Convert to Editable Mesh rồi collapse sau đó chuyển về Editable Poly lại), sau đó move các “vòng đỉnh” lên theo vị trí thích hợp

Đây là kết quả của tôi

Sau khi hoàn tất các bạn có thể áp vật liệu cho nó bằng raytrace hoặc vraymtl, vì tôi còn đang tìm hiểu về 2 loại vật liệu này nên áp chưa rành, các bạn có thể áp đẹp hơn tôi, nếu bạn nào có kết quả tốt hơn về render và vật liệu xin chỉ dùm. Kết quả nó phải ra thế này:

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.