Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

[TUT] Chỉnh ảnh đúng màu cho dân không chuyên

Chỉ với vài bước điều chỉnh đơn giản, những bức ảnh chụp từ tay những người nghiệp dư sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn.

Việc chụp ảnh không chỉ đơn giản là cầm máy ngắm và chụp, mà nó còn bao gồm cả việc căn chỉnh góc độ ánh sáng sao cho màu sắc khi lên ảnh dễ nhìn nhất. Nhưng với những người không chuyên thì vấn đề này có lẽ hơi quá xa xỉ.
Rất may rằng nếu bạn không biết chọn góc chụp có ánh sáng tự nhiên tốt thì bạn vẫn có thể tút lại bức ảnh bằng ánh sáng nhân tạo thông qua phần mềm Photoshop.
Đầu tiên bạn hãy tự tìm 1 tấm gương lớn hoặc nhờ người khác chụp một bức ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ảnh gốc có màu sắc khá tối và nhân vật không được nổi bật trên hình vì vậy đầu tiên các bạn cần làm nổi hình ảnh nhân vật lên. Bạn hãy tạo 1 layer level bằng cách bấm vào nút Create new fill or adjustment layer hình tròn với 2 màu đen trắng ở dưới cùng của bảng layer và chọn đến mục Levels.

Tại đây các bạn kéo con trượt màu trắng ở dải màu dưới cùng về phía cuối của thanh trượt (255) và màu đen kéo về vị trí đầu của dải màu (0). Lúc này bức ảnh sẽ sáng hơn 1 chút.
Tiếp tục chọn biểu tượng hình tròn trắng đen trên bảng layer nhưng lần này bạn hãy chọn đến mục Color Balance để thêm 1 lớp cân bằng màu vào ảnh.

Đây là bước chính có thể giúp bức ảnh của bạn lột xác hoàn toàn. Bắt đầu với tông màu sáng (highights). Bức ảnh gốc có màu thiên nhiều về màu da cam nên bạn cần tăng thêm các sắc tố lạnh để cân bằng lại màu sắc bức ảnh.
Hai tông màu trung và màu tối bạn có thể điều chỉnh tùy ý sao cho vừa mắt vì mỗi bức ảnh sẽ có cách điều chỉnh khác nhau. Hoặc nếu cảm thấy sau khi điều chỉnh Tone Highlights bức ảnh đã vừa mắt bạn thì bạn không cần chỉnh thêm các Tone khác nữa.
Tiếp theo bạn cần tạo thêm 1 lớp Brightness/Contrast cũng bằng nút hình tròn trong bảng layer. Lớp này sẽ giúp giảm màu tối của nền và tăng tương phản giữa các vùng sáng tối trên ảnh.

Vậy là về phần màu sắc ảnh chúng ta đã xử lý gần xong, hãy chọn lớp trên cùng trên bảng layer rồi nhấn Ctrl + Shift + E để tạo ra bức ảnh mới đã bao gồm các lớp chỉnh sửa màu sắc bên dưới. Vào tiếp menu Filter > Other > High Pass. và kéo con trượt đủ để các nét chính của bức hình có thể hiện trên nền xám.

Tiếp tục chuyển chế độ hòa trộn của layer này về Linear Light và giảm chỉ số Opacity xuống 1 chút để hiệu ứng không quá đậm. Layer High Pass này sẽ giúp các đường nét trên ảnh nổi bật hơn 1 chút.

Dùng Crop Tool để cắt bỏ những phần ảnh không mong muốn xung quanh có thể gây rối màu cho ảnh.

Đến đây bạn đã có thể lưu lại bức ảnh của mình được rồi tuy nhiên bạn có thể thêm 1 bước nhỏ nữa để khiến bức ảnh của mình trông tươi hơn 1 chút. Hãy thêm 1 lớp Black & White cũng ở trong menu hình tròn đó. Sau đó chuyển chế độ hòa trộn của lớp này thành Lighten và giảm Opacity xuống khoảng 30%.

Và đây là kết quả cuối cùng mà bạn có được.

Tham khảo: Genkspoongraphics

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.