Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

10 mẹo giúp bạn chụp ảnh cưới

Người khác thường hỏi tôi rằng tôi có chụp cảnh cưới bao giờ chưa. Đó là một câu hỏi thú vị dành cho thợ chụp ảnh. Có thể nó cũng giống như khi hỏi đầu bếp rằng anh ta có làm gà bao giờ chưa? Tôi là một thợ chụp ảnh và tất nhiên tôi có khả năng chụp bất cứ thứ gì. Tôi chỉ chuyên chụp toàn ảnh cưới thôi ư? Tất nhiên là không. Vậy thì tôi có khả năng chụp ảnh cưới không? Chắc chắc là có! Nếu không nói là tôi yêu thích nó.
Tôi chưa bao giờ tham dự khóa học giảng dạy kỹ năng chụp ảnh cưới, hoặc cũng chưa bao giờ đọc sách nói về đề tài này. Tôi có cách của tôi, xây dựng nguyên tắc và phong cách chụp của riêng tôi miễn sao làm cho khách hàng của mình hài lòng. Lúc đó, tôi biết mình làm điều gì đó thành công!
Với tư cách là một người phụ nữ, tôi cảm thấy mình thật sự có lợi thế khi tham gia vào lĩnh vực chụp ảnh cưới. Trước tiên, tôi có thể chụp trạng thái phấn khích của cô dâu trong tư thế sẵn sàng theo cách mà thợ chụp ảnh khác không làm được, đơn giản bởi vì đa số cô dâu không muốn ai đó ngắm tới ngắm lui trong khi mình đã sẵn sàng.
Tôi cũng đã từng là cô dâu nên tôi hiểu điều này theo cách khác hoàn toàn so với những thợ chụp ảnh khác. Trước đây tôi từng làm nghề trang điểm và vì vậy có cơ hội tham dự nhiều lễ cưới. Chính nhờ những dịp này mà tôi tận mắt chứng kiến nhiều thợ chụp ảnh ngồi uống nước hoặc đùa cợt với những phụ dâu để rồi bỏ qua những khoảnh khắc quan trọng.
Nên nhớ tôi chụp ảnh cưới không nhiều nên không dám tự xưng là chuyên gia. Thế nhưng tôi nghĩ rằng mình có vài thông tin hữu ích để chia sẻ với những ai mới bước vào lĩnh vực chụp ảnh cưới hoặc  đang trong quá trình xây dựng cho mình một quan điểm riêng nào đó liên quan đến chụp ảnh cưới.
1. Không được thao túng
Khi cô dâu đang chuẩn bị, không nên có những ảnh động cản trở,  mong thu hút sự chú ý của cô dâu hoặc góp ý cách ăn mặc. Hãy đứng yên một chỗ và cố gắng dự trù những công việc tiếp theo
Cô dâu đã trang điểm xong chưa? Tóc tai và quần áo đã sẵn sàng chưa? Trước sau thì cô dâu cũng hoàn tất những công việc này. Công việc của bạn tiếp theo chỉ là chờ bên dưới cầu thang để chụp trong khi cô dâu đi xuống. Nếu bạn là thợ chụp ảnh đúng nghĩa thì sẽ không có thời gian để nghỉ nghơi.
2. Trong khi chờ đợi có thể làm một vài việc nào đó
Nếu thời gian cho phép, bạn có thể đi dạo đâu đó trong phòng khách sạn, chụp nhanh một vài bức ảnh bổ sung vào album cho phần thêm sinh động. Tôi thường chụp nhanh một vài cây cọ trang điểm, những bộ trang phục đang treo trong tủ kính hay một vài thứ quan trọng khác trong nhà.
Nếu bạn ở nhà gia đình của cô dâu, bạn sẽ phải nhớ chụp một vài thứ quan trọng trong nhà, chẳng hạn như những bức ảnh chụp gia đình hay phòng ngủ hồi còn nhỏ của cô dâu…
                                                  
Dành một ít phút chỉnh trang y phục, giày dép, hoa lá…để thoải mái tạo nên những bức ảnh có ý nghĩa mà không lo lắng người khác xô đẩy bạn. Bạn có nhiều thời gian chuẩn bị khi ở đó. Khi chuẩn bị xong những thứ cần thiết, bạn nhớ rời khỏi nơi này đúng giờ để có thời gian chụp khách đến dự lễ cũng như chụp chú rể trong lúc đang đợi cô dâu.
4. Can đảm
Đừng mắc cỡ khi đứng trước đám đông.  Hãy sử dụng ống kính đa tiêu cự để không phải lấn chỗ làm lễ của linh mục, nhưng nhớ phải mạnh dạn và can đảm bởi vì bạn có quyền thực hiện công việc của mình. Bạn được thuê và mọi người đều biết điều này, do đó không nên lo lắng khi phải di chuyển khắp nơi và nếu cần thiết có thể đứng ngay sau linh mục để chụp hình.
Lưu ý: có thể tham khảo lời khuyên chụp ảnh cưới theo quan điểm của người tổ chức
5. Ăn mặc phù hợp
Nếu là phụ nữ, cứ mặc quần dài mà không cần quan tâm đến nghi thức lễ cưới. Đừng cố gắng ăn mặc quá đẹp. Trước đây tôi từng mặc váy và như vậy tay tôi cầm váy còn nhiều hơn cầm cửa chập của máy ảnh. Bạn nên mang giày đế mềm để dễ di chuyển, tránh mang giày cao gót.
6. Nhớ những người khác
Khi lần đầu chụp ảnh cưới, tôi thường chỉ biết rõ một bên của gia đình. Đó hoàn toàn là tiềm thức. Trong lễ cưới, tôi nhận ra rằng mình thường nghiêng về những người mình quen biết mà bỏ qua những người khác. Hãy tìm hiểu những ai thuộc gia đình và chụp một vài tấm cho họ
7. Tỏ vẻ hống hách
Cái này là khó nhất đối với tôi. Có hai khoảng thời gian bạn phải ra vẻ quyền uy của mình: sau khi kết thúc lễ cưới và trong lúc gia đình quần tụ. Tôi thường đưa cô dâu chú rể tới một nơi khác để chụp riêng trong vòng 30 phút. Để làm điều này hơi khó bởi vì khách thường đi theo nhóm tự phát và “bắt cóc” cô dâu chú rể.
c. Craig Jonhson
Bạn phải biết ai bạn đến đây theo yêu cầu của ai và hoàn thành công việc. Cô dâu chú rể cho bạn biến họ muốn gì. Mặc dù kế hoạch cưới có thể làm họ xao lãng bạn, nhưng họ sẽ nhớ đến bạn và cám ơn bạn sau khi bạn giúp họ hoàn thành kế hoạch.
Để chụp những bức chân dung dàn dựng, bạn cần nghiêm túc thực hiện nỗ lực của mình và điều này có thể làm bạn toát mồ hôi tay. Người khác cảm thấy lo lắng khi đi lấy thức ăn và khiêu vũ, và tôi là thứ duy nhất có thể ngăn cản họ! Lên danh sách trước đối với những nhóm người cụ thể mà cô dâu chú rể muốn chụp thay vì gia đình, bạn bè của họ.
Để thực hiện điều này, bạn phải nhờ một ai đó (có thể là một trong những người  bên chú rể) yêu cầu bên cô dâu tránh sang một bên và công bố những nhóm người mà bạn cần chụp. Bạn có thể chụp mỗi tấm trong vòng 30 giây nếu bạn có thể tập họp được nhóm người ngay lập tức. Nghe có vẻ hơi khó nhưng không phải là không làm được. Bằng cách yêu cầu mọi người nhìn tôi và cười, tôi có thể chụp một lúc 10 tấn. Bạn có thể sử dụng chức năng group merge của phần mềm Photoshop để ghi lại tất cả những khuôn mặt cưới và đưa chúng vào chung một bức ảnh nếu thấy cần thiết.
8. Bộ công cụ phụ trợ
Bạn nên tính đến việc sử dụng bộ công cụ phụ trợ. Không nên sử dụng đèn flash gắn sẵn. Nên chuẩn bị đèn flash gắn rời nhưng không được hướng trực tiếp vào cô dâu chú rể. Tôi luôn hướng nó lên trần nhà hoặc tường nhà. Tôi chuẩn bị hai máy ảnh để chụp. Máy chính sử dụng ống kính đa tiêu cự và đèn flash, trong khi máy còn lại có tiêu cự 50mm khẩu độ 1.4 hoặc tiêu cự 85mm khẩu độ 1.4 mà không cần dùng đèn flash.
9. Tính chuyên nghiệp
Câu chuyện có thực: Tôi từng chứng kiến một tay chụp ảnh cưới với vóng người to cao, mình đẫm mồ hồi, ăn mặc lượm thượm khạc nhổ trong lúc đang chụp chân dung dàn dựng. Thật là hỗ thẹn!
Bạn có thể dễ dàng sa vào không khí vui đùa của lễ cưới. Rõ ràng bạn không nên căng thẳng, nhưng nếu vui đùa quá trớn thì có thể sẽ bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng . Khi tác nghiệp thì phải thể hiện tính chuyên nghiệp.
Tôi thậm chí còn không mang theo bọc snack để ăn mỗi khi có thể – tôi không bao giờ chấp nhận lời mời ăn tiệc buffet. Nên nhớ rằng người khác sẽ nhìn bạn và đa phần trong số đó hoặc đang đi tìm kiếm một thợ chụp ảnh cưới hoặc biết rằng thợ chụp ảnh cưới cần phải luôn thể
hiện tính chuyên nghiệp khi tác nghiệp.
10. Ý kiến cá nhân
Tôi chưa bao giờ dàn dựng chụp ảnh tại bàn ăn. Tôi rất ghét khi thấy thợ chụp ảnh đi lòng vòng quanh bàn, làm gián đoạn mọi người dùng tiệc hay đang nói chuyện, bắt mọi người chụm đầu lại giữa bàn để chụp ảnh. Cô dâu chú rể sẽ làm gì với những bức ảnh như vậy? Việc ghi lại hình ảnh mọi người ở đó là điều nên làm nhưng bạn có thực hiện việc này một cách lịch sự mà không phải làm cho người khác cảm thấy khó chịu.
Theo tôi, thợ chụp ảnh có thể dễ dàng lấy đi cảm giác thoải mái của người khác ngay khi họ bắt đầu thực hiện việc này. Bạn phải chụp làm sao cho người khác không nhìn thấy bạn.
Tôi thật sự yêu thích chụp ảnh cưới. Đây là công việc khó khăn và sau này tôi thật sự rất thích nó. Nếu có thể, bạn có thể đem theo trợ lý của mình và ngủ một giấc ngon lành trước khi bắt đầu công việc. Chỉ cần thành công một lần thì bạn sẽ cảm thấy tự tin – cô dâu chú rể ngưỡng mộ tài năng của bạn nên mới thuê bạn, do đó không có gì phải lo lắng.
Học viện EOS – Elizabeth Halford

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.