Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

21 tư thế tạo dáng chụp ảnh phụ nữ

Có khi nào bạn bị “tắc” về ý tưởng khi muốn chụp những bức ảnh đẹp và sáng tạo về phụ nữ, nhất là khi đối tượng chụp của bạn thiếu kinh nghiệm trong việc tạo dáng?

Dohoavn tiếp tục giới thiệu với bạn 21 tư thế tạo dáng (pose) khi bạn chụp các đối tượng là phụ nữ, do tác giả Kaspars Grinvalds cung cấp trên trang http://www.posingapp.com (đây cũng là một ứng dụng di động đang được bán trên Apple Store) và được giới thiệu bởi Digital-Photography School, cùng một số thông tin thêm về kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ.

Làm thế nào để chụp ảnh phụ nữ được đẹp?

Chụp ảnh phụ nữ có lẽ khác với chụp ảnh trẻ em ở chỗ đối tượng của bạn sẽ sẵn lòng làm theo các sắp đặt của bạn để có được bức ảnh đẹp như họ mong muốn. Bạn cần trò chuyện với người mẫu của mình thật tốt để đảm bảo cô ấy hiểu thật rõ tình huống chụp. Cả bạn và cô ấy đều phải thật tự tin để tạo sự tự nhiên cho bức ảnh.

Để có những bức ảnh chụp phụ nữ thật đẹp phụ thuộc rất lớn vào sự hiểu biết của bạn về người phụ nữ bạn định chụp ảnh. Theo nhiếp ảnh gia Annabel Williams, người chuyên chụp ảnh phụ nữ, thì phụ nữ luôn có một chút gì đó kém tự tin về cơ thể mình, ngay cả những người mẫu cũng thường nghĩ là họ bị béo. Ảnh chụp phụ nữ thường có xu hướng biến họ thành những bà mẹ, hoặc khoe trang sức, hoặc khỏa thân. Nhưng đa số phụ nữ muốn họ phải đẹp như người mẫu, hoặc có những góc chụp khiến trông họ đẹp hơn bình thường.

Nếu như trước đây phụ nữ thường kém tự tin và không muốn xuất hiện trong các bức ảnh, thì giờ đây họ đã có xu hướng cởi mở hơn. Bạn có thể thấy nhiều phụ nữ khoe ảnh của mình trên Facebook, mỗi khi họ có một bộ đồ mới, một tâm trạng mới, hoặc vừa tham dự một sự kiện nào đó. Phụ nữ đã tự tin hơn nhất nhiều khi đứng làm mẫu trong các bức ảnh.

Tuy nhiên, hầu hết những người trên 30 tuổi vẫn nghĩ rằng họ không đẹp, họ không có cơ thể gọn gàng. Điều này thực sự không đúng đối với nhiếp ảnh. Chỉ cần chọn ánh sáng đúng, trang điểm đẹp và sự quan sát tinh tế của người chụp là bất cứ ai cũng có thể có những bức ảnh tuyệt vời. Dưới đây là một vài bí quyết:

– Chuẩn bị kỹ về trang phục. Những bộ quần áo bó chặt ở thân trên sẽ không đẹp khi cô gái ngồi xuống, dù là cô ấy thanh mảnh. Áo cổ chữ V trông sẽ quyến rũ hơn áo cổ tròn và giúp cổ trông dài hơn. Áo màu trắng sẽ giúp phản quang lên gương mặt và làm gương mặt sáng hơn so với áo màu sẫm.

– Chú ý tạo điểm nhấn từ khuôn mặt người mẫu. Tạo cho buổi chụp ảnh một không khí thân mật và cởi mở để gương mặt cô ấy thật thoải mái và tự nhiên. Chọn những góc chụp từ trên xuống để bắt được ánh nhìn của cô ấy khi ngước lên. Chỉ nên chụp từ dưới lên với những người mẫu có ánh nhìn xuống đẹp.

– Nếu người mẫu của bạn hơi béo, đừng chụp chân dung toàn thân cho cô ấy. Bạn có thể có những bức ảnh đẹp chỉ với đầu và vai, ánh mắt. Hãy đề nghị người mẫu “lăn, lê, bò, toài” để có thể chọn ra những tư thế chụp thích hợp nhất.

Những kiểu tạo dáng dễ mang lại ảnh đẹp

1. Để bắt đầu, hãy chụp bức chân dung đơn giản này. Hãy để cô gái của bạn nhìn ngoái lại qua vai cô. Ánh mắt và vẻ mặt của cô gái ở góc độ này sẽ rất thú vị, vả lại thông thường ít khi bạn chụp kiểu này mà thường chụp trực diện, điều này sẽ tạo một nét lạ cho bức ảnh.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

2. Trong nhiếp ảnh chân dung, bàn tay thường không nhìn thấy được hoặc ít nhất là không được để ý hoặc không chiếm lĩnh nhiều trong ảnh. Tuy nhiên, bạn có thể mang lại sự sáng tạo cho bức ảnh bằng cách yêu cầu người mẫu thể hiện các kiểu cách của hai bàn tay xung quanh đầu hoặc khuôn mặt của cô, ví dụ dựa đầu vào tay, chống cằm, chạm má… Tuy nhiên, lưu ý không giơ lòng bàn tay ra, chỉ lấy phần cạnh ngoài của hai cánh tay thôi.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

3. Có thể bạn đã quen thuộc với quy tắc chụp ảnh một phần ba – chia toàn bộ khung hình thành 3 phần và căn chỉnh đối tượng sao cho luôn nằm trên 1/3 khuôn hình. Theo một cách tương tự, bạn có thể sử dụng các đường chéo để tạo những góc chụp lạ. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn không cần phải luôn luôn giữ máy ảnh của bạn ngay ngắn, đừng ngại để nghiêng nó, bạn có thể có được những góc ảnh thú vị và khác thường.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

4. Một kiểu tạo dáng đáng yêu khi người mẫu ngồi với hai đầu gối chạm vào nhau và bạn chụp từ trên cao xuống.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

5. Một tư thế tạo dáng hấp dẫn khác khi cô gái nằm trên mặt đất. Hãy ngồi xuống và chụp từ góc chụp thấp ngang mặt đất.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

6. Một biến thể khác của tư thế người mẫu nằm trên mặt đất. Cả hai bàn tay cũng có thể được chống thoải mái trên mặt đất. Tư thế này có thể vận dụng rất tốt ở ngoài trời, trên bãi cỏ hoặc trong một đồng cỏ hoa hoang dã.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

7. Một tư thế chụp khá đơn giản, nhưng không kém thu hút. Hãy chụp từ góc chụp ngang mặt đất. Sau đó cố gắng di chuyển xung quanh người mẫu và chụp những bức ảnh khác, có thể yêu cầu cô ấy thay đổi vị trí đầu và tay.

[sociallocker id=”3194″]

 

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

8. Một tư thế tạo dáng khác phù hợp với nhiều dáng người mẫu. Hãy để người mẫu thay đổi cách thức đặt tay và vị trí chân khác nhau, nhưng nhớ là khi chụp phải lưu tâm đến đôi mắt của cô ấy.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

9. Một kiểu ảnh khác rất đáng yêu, có thể vận dụng trên nhiều mặt sàn khác nhau như giường, mặt đất, thảm cỏ, hay một bãi biển đầy cát trắng. Chụp từ một góc độ rất thấp và tập trung vào mắt.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

10. Một kiểu ảnh đơn giản và ấn tượng cho người mẫu ngồi trên mặt đất. Lưu ý đến vẻ mặt và ánh mắt của cô gái.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

11. Người mẫu của bạn trông sẽ rất thân thiện khi ngồi trên mặt đất với dáng điệu này. Hãy thử chụp cô ấy ở các góc và hướng khác nữa.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

12. Một cách tuyệt vời để chứng minh vẻ đẹp vóc dáng của một cô gái. Nên chụp kiểu đổ bóng với phông nền sáng.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

13. Tư thế chụp này hơi khó, bạn có thể yêu cầu người mẫu xoay người với các tư thế tay và đầu khác nhau để chọn được bức ảnh đẹp nhất.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

14. Kiểu ảnh này thường chụp các cô gái trẻ, cá tính nghịch ngợm một chút.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

15. Nghiêng nhẹ về phía trước có thể là một cử chỉ rất hấp dẫn. Đó là một cách tinh tế để nhấn mạnh cơ thể phía trên.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

16. Một kiểu tạo dáng gợi cảm. Bằng cách giữ tay ở trên đầu, đường cong cơ thể được nhấn mạnh. Tuy nhiên kiểu này chỉ phù hợp với những phụ nữ tự tin về vẻ đẹp cơ thể mình.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

17. Có rất nhiều kiểu ảnh có thể chụp với toàn bộ chiều cao cơ thể người mẫu và đây chỉ là một trong số đó. Bạn có thể yêu cầu cô ấy thay đổi một chút trọng tâm cơ thể, vị trí tay, đầu và hướng mắt để tạo vẻ duyên dáng cho bức ảnh.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

18. Một tư thế thoải mái với người mẫu đứng thẳng và dựa lưng vào tường. Người mẫu cũng có thể đặt tay dựa vào tường, hoặc chống chân vào tường, dựa vai vào tường, khoanh tay…

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

19. Kiểu ảnh này chỉ phù hợp với bạn gái nào có dáng chuẩn. Khi chụp, cơ thể bạn gái cần uốn dạng chữ S, hai tay nên để thoải mái, trọng lượng cơ thể đặt trên một chân.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

20. Một kiểu tạo dáng dành cho những cô gái mảnh khảnh hoặc có dáng vẻ thể thao một chút. Bạn có thể đề nghị người mẫu thay đổi dáng đứng một chút bằng cách di chuyển cánh tay và xoay cơ thể theo các hướng để tìm tư thế thích hợp và tự nhiên nhất.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

21. Kiểu ảnh này sẽ rất lãng mạn và tinh tế. Bạn có thể dùng bất kỳ tấm vải nào, thậm chí một bức rèm hoặc màn để làm đạo cụ. Lưu ý là không nhất thiết toàn bộ phần lưng người mẫu phải để trần, có thể chỉ cần để hở một bờ vai trần cũng rất đẹp và ấn tượng.

kinh nghiệm chụp ảnh cho phụ nữ

Như vậy, bạn đã có một chút “vốn” để bắt đầu chụp ảnh chân dung phụ nữ. Chắc hẳn bạn cũng sẽ chọn được ít nhất là 2 kiểu tạo dáng ưng ý trong các tình huống chụp khác nhau! Hãy nhớ là các gợi ý ở đây chỉ là những ý tưởng ban đầu, bạn có thể thay đổi và điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, đôi khi chỉ là sự linh hoạt trong việc thay đổi tư thế của đầu, tay, chân, vai, trọng tâm cơ thể, hướng mắt nhìn…

Chụp ảnh phụ nữ gồm 90% tâm lý học và kỹ thuật 10% – điều quan trọng là bạn hiểu rằng vấn đề của họ là có thật. Nếu họ cho bạn biết họ ghét hàm răng, mái tóc, làn da, đôi mắt, hay chiều cao của họ, thậm chí ngay cả khi bạn chẳng thấy họ có khiếm khuyết nào, thì bạn vẫn phải nhận thấy được sự lo lắng của họ để giúp họ quên đi điều đó. Hầu hết phụ nữ sẽ không cho bạn biết họ thích điều gì nhất ở bản thân họ, do đó bạn cần giúp họ tự tin hơn để cho bạn biết điều đó.

Một số ảnh chụp phụ nữ của Annabel Williams:

kinh nghiệm chụp ảnh phụ nữ

kinh nghiệm chụp ảnh phụ nữ

kinh nghiệm chụp ảnh phụ nữ

kinh nghiệm chụp ảnh phụ nữ

kinh nghiệm chụp ảnh phụ nữ

 

Đông Phong

[/sociallocker]

You may also like...

3 Responses

  1. Góp Ý says:

    Sao lại phải dùng cách câu like rẻ tiền (“Để hiện toàn bộ nội dung bài viết này bạn hãy nhấn nút Like hoặc nút +1 phía dưới đây”) với một bài viết không phải tự dohoafx.com viết?

    Cách câu like kiểu này có thể nhất thời đem lại số like mong muốn nhưng tác hại khôn lường. Hi vọng các admin xem xét lại.

    • admin says:

      Cá nhân mình nghĩ khi mình thực sự cần và quan tâm đến một điều gì đó thì mình sẽ không ngại một điều gì để có được nó. Click Like để thấy nội dung cũng chỉ là một cách làm mà quản trị dohoavn làm cho trang web, độc giả đừng quá khắt khe khi dohoavn làm như vậy vì thực sự thao tác click lên nút like không gây mất mát và không quá khó khăn gì với độc giả, hãy nhìn lượng kiến thức dohoavn tổng hợp, biên soạn và biên dịch từ nhiều nguồn trong nhiều năm qua để mang đến phục vụ độc giả, thì chúng ta hãy làm 1 việc thật đơn giản để ủng hộ website đó là 1 cái Click nút Like hoạc +1 . Điều đó rất ý nghĩa thể hiện sự quan tâm và ủng hộ của độc giả . Và đó cũng là động lực để ban quản trị web phát triển trang web này ngày một hay hơn nữa .

  2. Vuduy Thuong says:

    cam on da chia se

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.