Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Kỹ thuật tạo chữ thực vật trong Photoshop CS

Sau việc thử nghiệm với ảnh minh họa typography, và cảm thấy bản thân vẫn còn tâm trạng để làm một điều gì đó tương tự, nên tôi đã tạo một bức ảnh minh họa dựa trên các kí tự chữ. Với nghệ thuật typography, bạn sẽ dựa vào một typeface mang phong cách minh họa mà bạn muốn tạo. Chỉ khác là bạn phải tự làm nó. Bạn sẽ hoàn thành nó với một cây bút tablet, vì vậy nếu bạn có một cái thì hãy sử dụng nó trong hướng dẫn này.

Kí tự chữ là một lĩnh vực mà tôi vô cùng yêu thích, tuy nhiên tôi cũng muốn tạo ra một vài điều gì đó mới mẻ và khác biệt. Vì vậy tôi đã đề cập đến việc tạo ảnh minh họa kí tự chữ trong bài hướng dẫn này, không phải là vector thuần túy hay thứ gì đó tạo ra từ những phương pháp phi kỹ thuật số.

Tác phẩm sau khi hoàn thành

Bạn có thể tìm thấy file PSD Photoshop trong thư mục “source” từ file ZIP mà bạn tải về. Bạn có thể xem sơ qua trước khi chúng ta bắt đầu. Hình sau khi hoàn thành ở bên dưới

Giới thiệu

Trước khi chúng ta bắt đầu tạo khung cảnh  thực tiễn, tôi nghĩ tôi cần giải thích toàn bộ tiến trình trong phần đầu tiên của bài hướng dẫn. Trong phần I, tôi sẽ chỉ bạn kĩ thuật mà chúng ta sẽ áp dụng cho phần II để tạo ra sản phẩm cuối cùng.

Tôi sẽ chọn những mẫu nhánh cây cho toàn bộ phần đầu tiên này, hầu hết các shape bạn sẽ bắt gặp trong ảnh: một đường cong đơn giản, một khúc quanh và đường cong chữ S.

Để làm được shape tương tự, bạn sẽ cần một cây bút tablet nào đó. Tất cả những gì bạn cần là tính năng nhạy cảm của bút và tablet. Nếu bạn không có, tôi khuyên bạn vẽ nó bằng chuột, và làm mượt đường nét bằng cách đồ nó với Pen tool và tạo shape vector.  Dù bạn làm gì đi chăng nữa nó cũng sẽ không mượt mà cho lắm và đừng lo về việc giữ nó ở định dạng vector. Chúng ta sẽ xóa những phần góc cạnh sau đó để phù hợp với texture, dù sao đi nữa nó cũng sẽ bị rasterize.

Phần I

Hãy làm việc thông qua kĩ thuật chung đầu tiên trong Phần I. Sau đó chúng ta sẽ áp kĩ thuật này lên hình cuối cùng của Phần II trong bài hướng dẫn.

Bước 1

Vẽ nhánh cây với màu đen và chọn màu nền: #83cdd0.

Bước 2

Bây giờ bạn sẽ cần wood texture từ iStockphoto. Tôi chọn nó vì nó có nhiều sợi thớ và một vài vết nứt. Nếu bạn muốn lấy miễn phí texture, có rất nhiều để chọn từ stock.xchng. Bất kể bạn chọn hình nào, hãy chắc rằng nó có độ phân giải cao vì chúng ta sẽ kéo dãn những pixel của nó rất nhiều.

Tạo trang mới trong Photoshop có khổ A5 (21 x 14,8 cm) ở 300 dpi. Đặt ảnh lên trên layer branch, và tạo clipping mask. Nhân đôi nó, làm ẩn hình gốc. Mỗi bản sao bạn sẽ nhân đôi từ bản gốc, không làm từ bản bị xoay hay bị kéo xiên mà bạn tạo sau này. Đặt bản sao vào bên trái.

Chọn kích cỡ và góc độ của texture thì không dễ dàng. Bạn quyết định chiều dài trước. Góc nhìn của nhánh cây càng rộng, phần texture bạn dùng phải càng dài hơn. Khi bạn bắt đầu chèn texture vào khúc quanh, bạn sẽ thấy rằng bạn không thể dùng phần lớn texture như trước nữa. Khi bạn quyết định kích thước của texture, bạn canh nó vào giữa khu vực mà bạn đang thao tác. Bằng cách đó, bạn kéo xiên phần giới hạn và hình một chút. Canh nó ở texture kế sẽ dễ dàng hơn cách này.

Do hơi khó giải thích nên bạn có thể tự tham khảo nhiều shot ảnh. Đặt cái đầu tiên vào bên trái.

Bước 3

Tạo vùng chọn cho phần mà bạn sẽ thao tác. Khi bạn tạo vùng chọn, bạn phủ lên khu vực rộng hơn vùng mà bạn nhìn thấy vì bạn sẽ cần nhiều ảnh hơn.

Bước 4

Khi bạn đã tạo vùng chọn, Free Transform nó (Command + T), click phải vào màn hình và nhấn Warp.

Bước 5

Bây giờ đã đến phần quan trọng và khá khó khăn đây: warping. Giao diện đơn giản của Warp Tool có thể trở nên rất khó hiểu khi kéo xiên ảnh hơi quá tay. Bạn có thể kéo endpoint và phần giao nhau của những đường path. Ở hình dưới tôi kéo tay nắm ở endpoint phía trên bên trái. Tôi warp ảnh đủ để làm các thớ gỗ như thể đang chuyển động theo dạng xoắn ốc. Làm điều này thì thú vị hơn cách thức canh những thớ gỗ theo cạnh của nhánh cây.

Bước 6

Bây giờ tôi kéo endpoint bên phải phía trên sang bên phải, và kéo cả tay nắm trái thật chậm. Tôi đặt tay nắm phải gần vị trí góc phía trên khung hình. Khi bạn đã thay đổi điểm endpoint bên phải phía dưới, texture sẽ xoắn lại và bẻ cong theo khúc quanh.

Bước 7

Khi bạn thấy vị trí được đặt đã thích hợp, nhấn Enter. Bên dưới là cái mà tôi đã làm cho tới thời điểm hiện tại.

Bước 8

Nhân đôi texture gốc và đặt nó lên trên cái vừa bị kéo xiên. Xoay nó (không scale lại bất kì texture nào lên hoặc xuống) và đặt nó vào vị trí phần kế bên nhánh cây- phần đầu tiên của khúc quanh. Tạo vùng chọn cho phần bạn muốn thực hiện. Ta chọn dư ra vẫn tốt hơn là chọn thiếu.

Bước 9

Đầu tiên, warp góc bên trái phía dưới để  canh thớ gỗ của texture với texture trước đó.

Bước 10

Bây giờ kéo xiên phía trên và phủ phần lớn khúc quanh nhiều nhất có thể mà không làm tổn hại trực quan tới texture

Bước 11

Tới bây giờ nó sẽ trông như thế này.

Bước 12

Có nhiều sắc độ nâu trên texture làm nó khá khó khăn cho việc hợp nhất các đường ranh giới, vì vậy chúng ta sẽ tạo một dãy màu chung cho các texture bằng cách tạo Layer hiệu chỉnh Gradient Map. Chèn Clipping mask vào layer branch (được tô màu đen) và để tất cả các layer texture nằm phía dưới nó. Vào Layer > New Adjustment Layer > Gradient Map. Đây là các màu lần lượt từ trái qua phải: #000000, #95722d, #d0ae7e, và #fdf1df.

Bước 13

Bây giờ phóng to phần bạn muốn hòa trộn với nhau lên. Đây là ranh giới của hai texture.

Bước 14

Dùng Dodge và Burn Tool (O) để tạo sự tương phản đều giữa hai cái. Sau đó dùng Eraser Tool và xóa dọc theo thớ gỗ để hòa trộn chúng với nhau. Cuối cùng, các góc cạnh thay đổi, vì vậy không xóa quá nhiều.

Bước 15

Bây giờ lặp lại tiến trình phủ lên trên khúc quanh. Đừng quên canh dưới so với texture trước đó.

Bước 16

Hoàn thành cạnh bên trái của khúc quanh với lần nhân đôi thứ tư của texture gỗ.

Bước 17

Hoàn thành xong với texture cuối cùng. Vậy là đã xong phần warping.

Bước 18

Bây giờ chúng ta sẽ áp adjustments vào toàn bộ khung cảnh để nó thêm chân thực. Đầu tiên, chúng ta sẽ tạo nhánh cây mang khối tròn. Click đúp vào layer branch và chèn Layer Styles như hình dưới. Màu sắc trong Inner Shadow thiết lập là #f1e6b9 và Inner Glow là #ffffbf.

Sau khi tạo hiệu ứng, bạn sẽ cần chèn một vài bóng tối, như nằm giữa khúc quanh nơi mà bị một phần nhánh cây phủ lên. Tạo layer mới nằm trên textures nhưng phía dưới Gradient Map, và tô bóng với màu xám: #b1b1b1. Thiết lập Blending mode là Multiply, và xóa phần mà nhánh kia đi ngang qua.

Bước 19

Sau khi đặt texture vào xong, bạn cần điều chỉnh những cạnh nhánh cây để nó phù hợp với thớ gỗ. Lưu ý là phần bên trái phía dưới nhánh cây cố ý làm xù xì để texture trông thật hơn.

Bước 20

Tạo một layer mới bên dưới layer “branch”, và vẽ ánh sáng rực rỡ và mềm mại bằng Brush Tool (B)

Ở bước chỉnh sửa cuối cùng, chúng ta sẽ tăng độ tương phản của ảnh với Channel Mixer. Tạo một cái mới trên cùng vào Layer > New Adjustment Layer > Channel Mixer. Dùng các thiết lập như bên dưới và Blending mode là Multiply.

'

Đây là kĩ thuật tổng quát mà chúng ta sẽ dùng để thu được kết quả cuối cùng.

'

Phần II

Bây giờ chúng ta xem lại kĩ thuật tổng quát được dùng trong hướng dẫn này và cùng tạo ra bức ảnh minh họa cuối cùng nào.

Bước 1

Trước hết, chúng ta hãy chuẩn bị khung hình sẽ thao tác. Tạo trang A4 (21 cm by 29,7 cm) ở 300 dpi. Chọn Gradient Tool và tạo linear gradient mang màu đậm ở dưới cùng:#83cdd0 và #418184.

Bước 2

Tạo layer mới, kéo gradient white to transparent 2/3 khung hình từ trên xuống dưới. Thiết lập Opacity 40%.

Bước 3

Với bút tabler, bắt đầu vẽ một phần của kí tự đầu tiên, viết hoa “L”.

Bước 4

Hoàn thành xong kí tự và tiếp tục cho tới cuối cùng.

Bước 5

Vẽ sketch shape cơ bản của toàn bộ từ.

Bước 6

Chèn thêm chi tiết, và phóng to cạnh của đường outlines. Dùng Brush kích cỡ nhỏ hơn để làm mềm và dày những góc cạnh.

Bước 7

Chè vài nhánh cây ở bên trái.

Bước 8

Chèn vào vài chỉnh sửa cuối cùng, như những nhánh cây ốm và chắc rằng các cạnh tương đối trơn tru.

Bước 9

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu thêm những texture, dùng các kĩ thuật tương tự như ở toàn Phần I của bài hướng dẫn.

Bước 10

Sau khi đặt cái đầu tiên vào, chèn vào phần dưới của khúc quanh chữ “g” .

Bước 11

Hoàn thành xong kí tự với vài texture được nhân đôi thêm.

Bước 12

Khi thao tác trên từ, cố gắng tạo sự chuyển đổi trơn tru giữa từng phần khác biệt của tổng thể texture. Chỉ dùng một phần của texture sẽ làm nó thiếu thú vị.

Bước 13

Hãy từ từ thao tác theo cách của bạn.

Bước 14

Đừng quên đặt bóng tôi dưới những khúc quanh và ranh giới. Để làm điều này ta chèn màu bóng tối #b1b1b1 và một layer có blend mode là Multiply.

Bước 15

Hoàn thành phần chữ đầu tiên với vài texture thêm vào.

Bước 16

Khi bạn tiếp cận những nhánh cây thẳng, cứ thoải mái dùng một bề mặt lớn hơn.

Bước 17

Chèn chút tương phản vào bên phải dùng phần texture tối hơn.

Bước 18

Để giữ cho độ tương phản cân bằng, tôi đã chèn thêm phần tối ở cạnh khác.

Bước 19

Và cuối cùng, sau khi đã thao tác một số lượng lớn các công việc xoắn, uốn cong, xoáy, làm mờ, xóa, và làm tối, bạn sẽ hoàn thành việc áp texture. Tôi dám chắc đó …

Bước 20

Bây giờ tạo một cặp layer nằm trên background và tô cho cái đầu tiên một nguồn sáng chói lớn, mềm với Brush Tool (B) dùng màu #f2f1c9. Thiết lập nó ở Opacity 40%. Ở cái thứ hai, tạo nguồn sáng mạnh hơn, nhỏ hơn gần chính giữa với màu trắng, và Opacity 90%.

Bước 21

Bây giờ chèn Layer hiệu chỉnh Channel Mixer lên toàn bộ khung hình, như ví dụ ở cuối Phần I. Bạn có thể cần phải điều chỉnh chúng theo những nhánh cây mới.

Bước 22

Cắt chiếc lá trên cùng từ this sxc photo và đặt nó vào khung hình. Bạn có thể warp nó để có shape tốt hơn.

Bước 23

Chèn Layer Style vào layer “leaf”.

Bước 24

Cắt bỏ bớt gốc lá và đặt nó vào đúng vị trí để nó nối với thớ gỗ sậm màu.

Bước 25

Tạo layer mới nằm trên texture gỗ (và bên dưới Gradient map). Tạo swatch cho màu texture và tô vài bóng tối và ánh sáng xung quanh gốc để làm nó trông như đang mọc trên nhánh cây.

Bước 26

Đặt cái thứ hai bên trên chữ “g”, nhưng xóa phần nằm dưới khúc quanh. Ta cũng làm tối phần dưới chiếc lá, bằng cách tạo layer mới, clipping mask nó và tô với màu xanh: #429e2d. Thiết lập Blending Mode Multiply và thử tạo Opacity với thông số phù hợp.

Bước 27

Để hình trông thật hơn, chúng ta sẽ chèn vài bóng đổ. Đây là cách làm cho hình trông thật hơn. Tạo layer mới nằm trên ánh sáng chói, nhưng sau các kí tự. Tô vài bóng đổ mềm với Brush cọ mềm thiết lập màu đen và Opacity 100%. Sẽ chỉ có ba vùng tối nhất, và canh chúng ở những điểm thấp nhất dưới những nhánh cây. Sau đó, thay đổi Opacity của Brush 50% và tô vài cái phủ lên vùng còn lại.

Bước 28

Transform chúng (Command + T) và kéo xiên chúng theo chiều dọc để chúng trở nên hẹp lại. Khi bóng đổ chưa hoàn toàn bị desaturate, chúng ta sẽ tô màu chúng. Click đúp vào layer và chèn Color Overlay thiết lập ở màu #8db5a8 và Opacity 70%.

Bước 29

Bóng đổ vẫn còn phẳng một chút và là khuôn mẫu của chính các kí tự, những nhánh cây bị xoáy cũng cần một vài bóng đổ. Tạo vùng chọn cho nhánh cây (Ctrl- click vào icon layer) và tô kín layer mới với màu đen. Kéo xiên nó và xóa những phần bạn không muốn. Nó sẽ bị làm mờ, vì vậy đừng làm tỉ mỉ.

Bước 30

Vào Blur > Lens Blur và làm mờ chúng khoảng 50. Cho nó thông số Color Overlay với màu #8db5a8 và Opacity 60%.

Hoàn thành

Và cuối cùng, chúng ta đã hoàn thành. Đây là kĩ thuật tốn khá nhiều thời gian nhưng cũng đáng để bạn nỗ lực. Bạn không chỉ có thể áp dụng nó để tạo hiệu ứng chữ khác nhau, mà còn thiết kế bộ trang trí hoa lá tùy chỉnh trong ảnh minh họa, hoặc bảo đảm rằng những cây và nhánh trông giống thật. Tôi hi vọng nó đáng để bạn học hỏi. Chúc bạn có một ngày vui vẻ!

DOWNLOAD PSD FILE
[sociallocker id=”3197″][button color=”black” size=”medium” link=” http://www.fshare.vn/file/PKRYPDG74M/” target=”blank” ]DOWNLOAD[/button][/sociallocker]

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.