Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Những tính năng mới tuyệt vời trong Photoshop CC

Final Image - Our Complete Walkthrough of What's New in Photoshop CC

Như vậy là phiên bản mới của Photoshop đã ra xưởng !! Photoshop CC ( Creative Cloud ) vừa được công bố tại hội nghị Adobe MAX ở Los Angeles và tại đây, Adobe chủ yếu giới thiệu một số cập nhật nổi bật bao gồm Camera Shake Reduction, Camera Raw Improvements, Image Upsampling, Properties Panel Improvements, Behance Integration, Sync Setting và một số khác. Trong bài viết này, Martin Perhiniak sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về những cập nhật mới trong một loạt những video hướng dẫn dưới đây. Nào, bắt đầu thôi !!

Chú ý:  Photoshop  CC sẽ chính thức cho download từ ngày 17 tháng 6 năm nay.

1/ CAMERA SHAKE REDUCTION

Hẳn chúng ta đều có những bức ảnh tưởng chừng như không thể nào dùng được nữa vì một hoặc hai lý do như Shutter ( màn chập ) đóng chậm hay vì Focal length ( tiêu cự ống kính ) quá xa khiến ảnh bị nhòe, không nhìn rõ chủ thể. Đến lúc vĩnh việt vấn đề trên rồi đấy! Vì ở Adobe đã cập nhật tính năng Camera shake reduction ( nôm na rằng là deblur cho chúng ta dễ mường tượng ) với khả năng phân tích hướng chụp của bức ảnh và giúp khôi phục lại độ sắc nét cho chúng. Cùng nhau xem thêm video dưới đây để hiểu thêm về chức năng này:

Như Martin đã đưa ra trong video trên thì Camera Shake Reduction sẽ được dùng dưới dạng của một Filter, chính xác hơn là sẽ được bổ sung vào Sharpen Filter với những tinh chỉnh bên trong như Blur Trace Bound, Smoothing, Artifact Suppresion cùng một chi tiết đặc biệt như tôi đã nói ở trên đó là phân tích hướng chụp ở trong bảng Advanced. Công dụng của chi tiết này là sẽ xác định hướng chụp và tính toán hướng cùng độ lệch của tay theo mức độ nhòe của ảnh. Đây quả là một CHI TIẾT VÀNG và vô cùng hữu dụng cho chúng ta trong việc cữu chữa những bức ảnh.

Tuy nhiên Martin không giải thích toàn bộ 100% công dụng của Camera Shake Reduction vì lí do anh không có nhiều thời gian để nghiên cứu và một số chi tiết khá phức tạp, cần nhiều thời gian để chiêm nghiệm chúng nhưng qua video trên, chúng ta cũng đã phần nào nắm được công dụng chính của chức năng mới này của Photoshop CC rồi phải không?

2/ CẢI TIẾN CAMERA RAW RETOUCHING

Chức năng này cũng sẽ được đưa vào sử dụng dưới dạng là một filter cho từng layer hoặc các file bên trong Photoshop và với Adobe Camera RAW 8, chúng ta có thể heal những bức ảnh một cách tỉ mỉ hơn qua những chức năng chi tiết bên trong như Spot Removal tool: một công cụ dưới dạng brush dùng để paint lên những vùng không mong muốn trong bức ảnh hay chức năng
Visualize Spots giúp xác định những điểm ảnh bị hỏng do lens hoăc sensor dính bụi một cách dễ dàng hơn trước rất là nhiều.

 

Spot Removal dụng dưới dạng là một brush để retouch ảnh.

Lần này chúng ta có thể thấy được sự lợi hại của chức năng Camera RAW mới từ Adobe, ta chỉ việc paint lên vùng không cần thiết và Camera RAW sẽ tự động tìm vị trí thích hợp nhất để thay thế hoặc chúng ta có thể tự xác định chọn vùng thay thế. Ngoài ra chúng ta còn có thể xem lại những vùng mà đã được heal. Bất kể chi tiết lớn hay nhỏ, đơn giản hay phức tạp đều được dễ dàng xử lý bằng với chức năng này.

3/ CAMERA RAW RADIAL FILTER

Cùng với chức năng Camera Raw 8, chúng ta có thể tạo một  Radial Filter trên bức ảnh của mình đồng thời sử dụng một số effect khác nhau và hầu như tương tự Camera RAW, chúng hoàn toàn không làm gì ảnh hưởng xấu đến bức ảnh cả.

 

 

4/ CAMERA RAW AUTOMACTIC UPRIGHT

Tiếp tục với Camera Raw 8, chúng ta có thể xử lý những vấn đề thuộc về luật phối cảnh của bức hình một cách dễ dàng với Automatic Upright. Có rất là nhiều cách mà chúng ta mong muốn để giải quyết vấn đề phối cảnh mà chức năng này mang lại. Cùng xem video dưới đây và lắng nghe Martin giải thích thêm về chúng:

 

 

Như những gì mà Martin đã đưa ra thì hẳn chúng ta đã có thể thấy rằng chuyện bức ảnh bị sai vì dính lỗi luật phối cảnh đã không còn nữa. Chúng ta hoàn toàn có thể chỉnh sửa chúng cho đúng bằng với 1 hoặc 2 cú click chuột mà không cần phải rotate bức ảnh hoặc cách nào đó phức tạp nữa.

5/ PHÓNG TO ẢNH KHÔNG BỊ VỠ BẰNG RESAMPING METHOD

Nếu trước kia việc phóng to một bức ảnh nhỏ, chất lượng thấp mà vẫn không gây noise là điều không tưởng thì nay “điều không tưởng” ấy đã được Adobe đưa thành hiện thực qua chức năng Resampling Method. (Image -> Image size: dòng thứ 2 từ dưới lên: Preserve Detail (enlargement) ). Như vậy, chúng ta đã có thể sử dụng những bức ảnh kém chất lượng ấy vào trong những sản phẩm in ấn như Poster hoặc những áp phích cỡ lớn (billboard size) mà không sợ noise nữa rồi.

Từ video chúng ta có thể thấy thanh kéo Reduce Noise thuộc option Preserve Detail mang lại rất nhiều sự tiện lợi trong việc phóng to ảnh kém chất lượng bằng cách xác định và giữ lại những góc cạnh chi tiết của ảnh.

6/ CẢI TIẾN SMART SHARPEN

Làm rõ texture, giúp góc cạnh trở nên mượt hơn và làm rõ chi tiết của ảnh. Smart Sharpen như là một công nghệ tiên tiến nhất trong việc làm sắc nét ảnh ngày nay. Chúng làm cho bức ảnh trở nên rõ nhất có thể đồng thời giảm noise cũng như những chấm sáng không cần thiết xuống mức thấp nhất và đưa ra kết quả ảnh chất lượng cao, trông tự nhiên hơn cho bức ảnh.
Nhưng ở những phiên bản khác, gần nhất là Photoshop CS6 vẫn gây noise ảnh khi dùng Smart Sharpen. Ở phiên bản mới này – Photoshop CC đã khắc phục điều đó bằng option mới là Reduce Noise với khả năng giảm thiểu noise hiệu quả nhất cho dù có đẩy phần trăm của option Amount lên mức hơn 300%. Đây hẳn là một bước tiến tuyệt vời từ Adobe và qua đấy lại một lần nữa khẳng định sự tiên tiến của công nghệ này.

Sử dụng Smart Sharpen để làm rõ Background, Foreground hoặc cả hai

7/ PROPERTISE ĐƯỢC CẢI TIẾN ĐỂ LÀM VIỆC VỚI SHAPE DỄ DÀNG HƠN

Với cải tiến được yêu cầu nhiếu nhất này, Properties pannel sẽ giúp cho những ai làm việc với các loại shape hay icon thường xuyên sẽ dễ dàng hơn trong việc điều khiển chúng, nhất là trong vấn đề xác định, lựa chọn độ bo tròn của các góc hình vuông, hình chữ nhật hoặc tam giác. Ngoài ra chúng ta còn có thể thu nhỏ, kéo giãn độ dài các cạnh, thoải mái điều chỉnh chúng bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi làm việc với nhiều layer, object khác nhau. Cụ thể là việc xác định layer, object nào đang được chọn qua bộ lọc mới nằm ở trên cùng góc bên trái của pannel Layers. Các bạn có thể theo dõi video dưới đây đễ nắm rõ thêm:

 

Những cải tiến mới cho thanh pannel Properties giúp làm việc với các shape dễ dàng hơn.

8/ TÁCH LAYER

Một trong những cách để đơn giản hóa công việc của chúng ta khi dùng Photoshop đó là tách những layer có tính chất chung trong một chuỗi layer dài ngoằng và hỗn độn để gộp chúng lại với nhau, tiện quản lý. Để đáp ứng điều đó vả khiến chúng dễ dàng hơn cho chúng ta, cập nhật mới này cho phép bạn được tập trung làm việc với những layer đã chọn một cách nhanh chóng bằng một vài cú click chuột.
Chúng ta sẽ nắm rõ hơn khi xem Martin ví dụ trong video dưới đây:

 

Tách Layer

9/ ĐỒNG BỘ HÓA DỮ LIỆU

Với những ai phải thường xuyên sử dụng nhiều máy tính khác nhau để làm việc, chẳng hạn như máy ở cơ quan, máy ở nhà rồi laptop này, laptop kia thì hẳn đôi khi trong chúng ta sẽ gặp phải chuyện máy này mở file bình thường, máy kia mở lên không được hoặc đơn giản là thiếu font thôi. Rất mất thời gian để cập nhật từng li từng tí. Với cập nhật mới từ Photoshop CC, nay chúng ta đã có thể động dữ liệu và lưu trữ chúng trên cùng một tài khoản.

Hoàn thành 1/3 project tại nhà, thay vì tìm đủ font, chép hết toàn bộ brush, action trong máy vào ổ cứng rồi dem lên cơ quan chép lại cùng với hàng tá thao tác cập nhật dữ liệu khác. Nay bạn sẽ tiết kiệm vô vàn thời gian hơn, đăng nhập account Adobe và Sync chúng. Bạn sẽ chỉ mất vài phút để chờ download toàn bộ xuống máy tính hiện tại và thế là xong.

Sync Settings giữa các máy tính

 

10/ CHIA SẼ LÊN BEHANCE

Adobe Creative Cloud và Behance bây giờ đã là một nhằm mục đích tham khảo ý tưởng đồng thời chia sẽ công việc với nhau tiện lợi. Làm nhiều hơn, chia sẽ nhiều hơn, không bao giờ ngừng học hỏi. Đó là Creative Cloude.

Như vậy, chúng ta đã được review qua những cập nhật mới sắp tới của Adobe Photoshop CC. Tất cả đều vô cùng hoàn hảo và tuyệt vời, thân thiện hơn, giúp công việc dễ dàng và dễ dàng hơn trước nhiều. Vấn đề duy nhất bây giờ là kiên nhẫn chờ đợi đến ngày 17 tháng 6 sắp tới đây để cùng trải nghiệm chúng.
Chúc các bạn vui vẽ và chúng tôi sẽ đưa tin thêm về cập nhật mới trong Adobe Illustrator CC, InDesign CC, Dreamweaver CC.

Xin cảm ơn Martin Perhiniak đã có những review tuyệt vời.
**Bài dịch có thể sẽ có những chổ không chính xác và không rõ ràng, hãy để lại comment tại blog nhằm giúp chúng tôi hoàn thiện hơn. Xin cảm ơn chân thành !!

Biên dịch: Khanh Duy – khanhduy92.wordpress.com

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.