Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Blend màu da – kỹ thuật nhái màu của tấm ảnh

Bài viết này của Văn Muôn sẽ chỉ bạn cách blend màu da và đọc các tham số trên tấm ảnh, và từ đó bạn sẽ biết cách điều chỉnh các công cụ màu như thế nào để lọc ra được gam màu đúng , mời bạn xem bài viết[divider]

Blend Màu Da Đẹp, là quan trọng nhất, trong 1 bức ảnh, so với các hiệu ứng khác như : Blend Tia Nắng, Nắng Mùa Thu, Lạnh Mùa Đông, Blend Cổ Điển, v.v… Vì làn da đẹp, thì để ở Mùa nào cũng đẹp thôi ! Các tài liệu hướng dẫn Blend Màu Da Đẹp, tác giả thường nói : không hình nào giống hình nào, phải chỉnh theo kinh nghiệm và con mắt Nghệ Sĩ, phải nhớ các thông số đó người hướng dẫn cho sẵn, các số đó, vài ngày sau, mình còn hok nhớ nổi, há há ! làm sao kêu các bạn nhớ, vậy là rất khó. Giờ mình nói về Blend Màu Da Đẹp, không cần Kinh Nghiệm, chỉ dùng các thứ Photoshop có sẵn, và hình nào cũng làm được, chắc ăn.

Qua hình 1:  Hình ban đầu và hình đã chỉnh xong, đẹp như mơ !

Blend màu da - kỹ thuật nhái màu của tấm ảnh

Bước 1.

Hình Stock mẫu :

Ta chọn hình này (xem hình Stock mẫu), nhìn thấy áo quần và nền sau tạm được, chỉ cần chỉnh làn da, thì OK rồi.

Bước 2.

Vì không có kinh nghiêm, (hok cần kinh nghiệm), nên phải tìm 1 hình có Làn Da đẹp, đưa vào để lấy số, ta tìm Google trên mạng, tìm được 1 hình Lâm Tâm Như, đã Blend Màu Đẹp rồi, mình lấy xài (hình nào cũng được, càng đẹp càng tốt) (xem hình 2)

Qua hinh 2 :

Blend màu da - kỹ thuật nhái màu của tấm ảnh

Bước 3.

Mở hình Lâm Tâm Như ra, ở bảng đứng bên phải phía trên, chọn bảng Info, (hoặc lên trên Menu, cột Windows, móc bảng Info ra), và mở ▼ Palette Options ở phía trên, bên phải của bảng Info này (xem số 1)

Chọn :

  • First Color Readout Mode là : RGB Color
  • Second Color Readout Mode là : Lab Color
  • Nhấn OK (xem hình 2)

Bước 4.

Blend Màu Da, thưòng dùng màu ở 2 má trên mặt, ta dùng Eyedropper Tool (công cụ tìm màu, ở bảng đứng bên trái, phía dưới, giống cái ống hút), chỉ vào má bên phải của Lâm Tâm Như, xem số ở bên bảng Info là : (xem số 2)

RGB (Red, Green, Blue) là :

  • R : 240
  • G : 212
  • B : 201

Lab là :L : 87 (chỉ lấy số L thôi, “Lighten” là độ sáng của cái má, còn a và b thì không cần) (xem số 3)
ta chép số ra giấy : ” R240, G212, B201 và L87 “, và đóng Close hình Lâm Tâm Như này đi. (bạn thấy số gì, thì chép số đó, miễn ở chổ 2 má, là màu đẹp nhất, sê dịch không có bao nhiêu)

Qua hình 3:

Bước 5.

Trở về cái hình cô gái, tạo 1 Background Copy, (nhấn chuột phải vào Background, chọn Duplicate Layer). Ta cần vẽ 1 đường viền thật chính xác của làn da, nên phải dùng Magnetic Lasso Tool để Photoshop tự vẽ cho mình, (xem số 1).

Ta đổi hình dáng Cây Cọ Brush, thành hình tròn kích thước cọ, để vẽ : Lên Menu trên kia, Edit – Preferences – Cursors chọn Precise ở bảng other Cursors, nhấn OK. (xem số 2).

Lên Menu kia, hàng thứ 2, ta chỉnh Feather là 1 px (để đường viền mềm mại, không sắc bén quá), click chọn ô Anti-alias, chọn Frequency : 100 (để tạo nhiều điểm nhất, cho chính xác hơn), còn lại, các số khác để tự do.

* Và chỉnh nét lớn nhỏ phù hợp ở Menu hàng 2, Width (8 – 15px), (xem số 1 hình 3) và bắt đầu vẽ viền khuông mặt, kéo Magnetic Lasso Tool đi viền xung quanh khuôn mặt, nó sẽ tự động “Thả Neo” vào hình cho mình, rất chính xác.

Qua hình 4:

Blend màu da - kỹ thuật nhái màu của tấm ảnh

Viền xong thì Save lưu ở Menu trên kia, Edit – Selection – Save Selection – cái đầu tiên tên là New, sau đó, viền tiếp đường cánh tay trái, xong thì vào Save Selection lưu vào Channel : Alpha 1.

* Lần thứ 2 này, ta phải nhấn vào Operation – Add to Channel (xem số 1 hình 4) để cộng vào viền của khuông mặt ban đầu, và vẽ tiếp tay phải và chân v.v…, và cộng những cái viền sau vào Alpha 1 hết. (xem số 1)

Bước 6.

Xong ta lấy toàn bộ cái viền ra, từ Menu trên kia Selection – Load Selection Channel : Alpha 1, ta có toàn bộ đường viền khá chính xác.
và nhấn vào phía dưới bảng Layer, (công cụ thứ 3) – Add VectorMask, rồi chỉ vào hình kế Bên Trái cái Mask đen đen trắng trắng này, (xem hình 4) bắt đầu chỉnh đây :

Qua hình 5:

Bước 7.

Bắt đầu chỉnh sáng L trước :
Dùng Eyedropper Tool (dụng cụ tìm màu) chỉ vào má bên phải cô gái, ta thấy ô Lab bảng Info ghi là : 51, màu tối hơn Lâm Tâm Như L:87, hơn nhau gần 30 mấy điểm sáng, ta cần tăng sáng cho nó, lên Menu trên kia, Image – Adjustment – Curves – chỉ vào Preset None ▼ ở bảng Curves, chọn Lighter RGB (hàng thứ 5), Photoshop đã tạo sẵn cho ta, 1 lần Curves – Lighter, là sẽ + lên được khoảng 15 điểm, ta nhấn OK. (xem hình 5)

* Ta làm 2 lần Curves – Lighter, sẽ lên được +30 mấy điểm, sai lệch vài phần trăm cũng được rồi, Xem hình 6, đã đẹp tươi lên rồi, quá dể thương, nên làm mạnh tay tí tí cho sáng quóa, roài giảm Opacity % ở bảng Layer xuống lại, đến khi = nhau, là chính xác.

Qua hình 6 :

Blend màu da - kỹ thuật nhái màu của tấm ảnh

Bước 8.

Sau đó chỉnh màu R (Red):
Cũng dùng Eyedropper Tool (dụng cụ tìm màu) chỉ vào má bên phải cô gái, ta thấy ô RGB bảng Info ghi là : R202, vậy là Red (màu đỏ) ít hơn Lâm Tâm Như R240 rất nhiều, ta vào Image – Adjustments – Color Balance, (xem hình 6).

* Có chọn ô Preserve Luminosity, đang ở Midtones, đẩy cây thứ 1 Cyan – Red lên nhiều, khoảng +20 điểm. Và Chọn nút Shadow, cũng phải đẩy như vậy, lên +20 điểm, và chọn nút Highlights, cũng đẩy +20 điểm, tất cả lên đều nhau, rồi đưa Chuột Mouse xem thử vào má, sẽ thấy Info R : lên được khoảng 220 mấy, tạm được rồi, nhấn OK, nếu mạnh tay quóa, thì kéo Opacity % về là chính xác, và nhanh !

Bước 9.

Chỉnh màu G (Green) :
Dùng Eyedropper Tool, chỉ vào má, ta thấy ô RGB bảng Info G : 188, cũng ít hơn Lâm Tâm Như G212 ít ít.
* Tương tự vào Image – Adjustments – Color Balance, Có chọn ô Preserve Luminosity, đang ở Midtones, đẩy cây thứ 2 Magenta – Green, lên ít, khoảng +5 điểm. Và Chọn nút Shadow, cũng đẩy như vậy, lên +5 điểm, và chọn nút Highlights, cũng đẩy +5 điểm, đưa Chuột Mouse kiểm tra thử vào má, sẽ thấy Info G : lên được khoảng 200 lẻ mấy, tạm được, nhấn OK.

Bước 10.

Chỉnh màu B (Blue) :
Cũng dùng Eyedropper Tool, chỉ vào má, ta thấy ô RGB bảng Info B : 180, cùng hàng tám mươi mấy với nhau, là gần bằng Lâm Tâm Như B :187 rồi, chỉnh cho có lệ, cho quen tay, vào Image – Adjustments – Color Balance, Có chọn ô Preserve Luminosity, đẩy cây thứ 3 Yellow – Blue tất cả Shadow, Midtone, và Highlines cùng tăng lên +3 nhấn OK.

Hinh 7 :

Phần Blend Màu, tới đây là xong, (xem hình 7) .Nếu hình sáng quóa, thì chỉnh % Opacity ở Bảng Layer giảm xuống lại ít ít !  Mình để lại 1 cái LayerMask, để các bạn có thể chỉnh lại đường viền nào bị xấu, bằng cọ Brush Màu Trắng và Màu Đen. và xóa nám, làm mịn da, v.v… là ra hình được rồi. Sau này, các bạn chỉnh các hình khác nhau, thì cũng so sánh các số ” RGB và Lab L “, dùng máy tính, tính ra các số chênh lệch bao nhiêu, thì + thêm cho nó là được. Chúc các bạn tạo được nhiều Album Ảnh và Album Cưới thật đẹp

 

Bài viết Blend màu da – kỹ thuật nhái màu của tấm ảnh by Muôn

 

You may also like...

12 Responses

  1. phuc says:

    nói khó hiểu quá,nếu ai hiêu rõ thì xin teamview làm mình coi 1 lần với ạ
    cảm ơn!

  2. Sư Cụ says:

    Quá dài dòng & khó hiểu

  3. Tu Tu says:

    dài dòng văn tự, ko hỉu j hết, cái này hút màu da rồi gradient map, add vào + soft light là xong

  4. Phan Hiến says:

    nếu không chuyên về PTS thì khó hiểu thật, nhưng cái này mình biết nên thấy cũng dễ hiểu. hj. Thanks bạn

  5. nguyễn cường says:

    các bạn cho mình hỏi, mình cài cs 6 đã crack nhưng khi mở lasso tool lại không thấy magnetic lasso tool, các bạn chỉ giúp mình

  6. hướng dẫn khó hiểu quá!

  7. chữ một đường, hình một đường đọc xong quay lại không thấy đường về nhà luôn.

  8. Trần Anh says:

    chỉ như chưa từng chỉ. dấu cmn nghề

  9. Quang Hoàng says:

    nguoi huong dan, van la nguoi huong dan, cac ban phai hoc them chu dung ngoi khong roi nguoi ta ve cho ban. chi it cac ban cung phai biet may mo….khong ai dua len tren nay ma bay ve tung ti mot cho ban….em chi noi khach quan vay thoi, dung nem da em ma toi….

  10. cần có căn bản mới hiểu, người chưa học qua cơ bản PTS mà đòi rớ nâng cao thì đương nhiên ko hiểu

  11. Lê đức Hiến says:

    Bạn nên giải thích các thuật ngữ ( thí dụ Preserve Luminosity, Precise …) họ (không rành tiếng Anh) đọc châm và có thực hành ngay từng bước thì hiểu ngay và nhớ lâu.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.