Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Máy ảnh chụp liên tục 4.400 tỉ khung hình trong 1 giây

chụp liên tục 4.400 tỉ khung hình trong 1 giây, đó là điều mà bạn phải vô cùng kinh ngạc


Nếu bạn cho rằng tốc độ chụp liên tục 14 fps ( khung hình / giây ) của Canon EOS 1Dx đã là rất cao rồi thì bạn nghĩ sao về một chiếc máy ảnh có khả năng chụp được 4 nghìn 4 trăm tỷ ( 4,4×10^12 ) fps ?

Thiết bị có tên Sequentially Timed All-optical Mapping Photography ( STAMP ) này là thành tựu mới nhất của các nhà nghiên cứu thuộc đại học Tokyo và đại học Keio của Nhật Bản . Nó có thể chụp được ảnh của nhiệt lượng truyền trong chất dẫn , vốn dịch chuyển với vận tốc tương đương 1/6 tốc độ ánh sáng ( 50.000km/s ) .

Các phương pháp chụp ảnh tốc độ cao trước đây vẫn thường dựa vào việc chụp đi chụp lại một chủ thể chuyển động với khoảng thời gian cách nhau đôi chút , sau đó tổng hợp lại để ra một chuỗi ảnh tốc độ cao . Phương pháp này tốn rất nhiều thời gian và công sức . Trong khi đó , máy ảnh STAMP có thể chụp được 4,4×10^12 bức ảnh độ phân giải 450×450 pixel chỉ trong vòng 1 giây , giúp quan sát được những hiện tượng khó lặp lại trong thời gian thực . Để làm được điều này , STAMP sử dụng màn trập quang học ( All-optical ) , đóng mở bằng điện , thay vì màn trập cơ khí – vốn có độ trễ khá lớn .

Tiềm năng về ứng dụng của chiếc máy ảnh tốc độ cực cao này rất đa dạng . Tuy nhiên hiện tại , nó vẫn chỉ là sản phẩm của phòng thí nghiệm và có kích thước rất lớn . Các nghiên cứu Nhật Bản đã tốn 3 năm để làm ra nó , và họ sẽ còn tốn thêm một thời gian khá dài nữa để thu gọn nó lại đến mức đủ thuận tiện để sử dụng thương mại


 

 

P/S : Bài viết này Dohoafx trích dẫn lại của tác giả Lê Quang Minh , nếu bạn thấy bài viết này hay và có ích đối với bạn, bạn có thể ủng hộ tác giả này theo thông tin ở dưới đây . Dohoafx sẽ liên tục cập nhật các bài viết của Lê Quang minh và cuối bài sẽ có thêm thông tin này, hy vọng điều này sẽ không làm bạn phiền lòng

  • Số tài khoản : 0071003570630
  • Ngân hàng Vietcombank
  • Chủ tài khoản : Lê Quang Minh

You may also like...

2 Responses

  1. mình ko thấy like chương chương trình

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.