Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Thiết bị chống rung điện tử Filmpower Nebula 4000 Lite

Nebula 4000 Lite có thể tải được trọng lượng tối đa 1kg – mặc dù càng sử dụng mức tải nhẹ hơn, hệ thống sẽ càng dễ hoạt động hơn. Bộ sản phẩm đi kèm một đế gắn dành cho iPhone và GoPro. Để thử nghiệm sản phẩm này, tôi đã sử dụng những thiết lập đơn giản nhất và tối ưu hệ thống với một chiếc Sony A7s, sử dụng ống kính APS-C 16mm f2.8.

Một công ty Trung Quốc có tên Filmpower đã lần đầu tiên ra cho ra mắt thị trường một chiếc báng cầm tay có khả năng chống rung dành cho các hệ thống máy quay nhỏ gọn. Chiếc Nebula 4000 Lite có giá bán 699$ tương thích với các mẫu máy khác nhau như BMPCC, Sony a7S, Panasonic GH4 và các mẫu máy có kích thước tương tự. Đối với các nhà làm phóng sự hoặc phim tài liệu thì hệ thống chống rung này là một sản phẩm lý tưởng, bạn có thể dễ dàng xếp nó vào một chiếc túi nhỏ gọn, như một chiếc túi đeo chéo chẳng hạn, và mọi cài đặt của Nebula 4000 cũng luôn sẵn sàng để sử dụng ngay lập tức khi cần thiết. Bộ thiết bị này ra mắt đúng vào thời điểm các mẫu máy như a7S và GH4 đã trở nêu hoàn thiện và thích hợp sử dụng trong quá trình sản xuất phim ảnh chuyên nghiệp. Nebula 4000 có kích thước nhỏ gọn vừa đủ giúp người sử dụng có thể luôn mang theo thiết bị này bên mình và sử dụng ngay khi cần thiết. Không như các sản phẩm có tính năng tương tự, Nebula 4000 không cần nhiều thời gian tinh chỉnh và cũng không cần phải luyện tập quá nhiều nhằm sử dụng nhuần nhuyễn.

Bạn có thể đặt Nebula 4000 Lite vào một chiết túi đeo chéo

Nebula 4000 Lite có thể tải được trọng lượng tối đa 1kg – mặc dù càng sử dụng mức tải nhẹ hơn, hệ thống sẽ càng dễ hoạt động hơn. Bộ sản phẩm đi kèm một đế gắn dành cho iPhone và GoPro. Để thử nghiệm sản phẩm này, tôi đã sử dụng những thiết lập đơn giản nhất và tối ưu hệ thống với một chiếc Sony A7s, sử dụng ống kính APS-C 16mm f2.8.

Đoạn video thử nghiệm được quay với máy A7s và ống kính 16mm ở chế độ crop, tốc độ quay 50fps và được làm giảm tốc độ đi 50% ở khâu hậu kỳ. Tôi lấy nét bằng tay trong phần lớn thời gian quay, tuy nhiên đôi khi chế độ lấy nét tự động vẫn được sử dụng – mặc dù tính năng này hoạt động không được tốt lắm với chiếc ống kính 16mm này.

The Sony a7S with 16mm f2.8 and Genus ND fader on the Nebula 4000

Nebula 4000 đã tạo ra ấn tượng rất tốt với tôi ngay từ lần đầu tiên, được chế tạo sắc xảo bằng kim loại, nhựa ABS, được phủ một lớp sơn đen cùng logo được khắc bằng tia laser.

Nebula 4000 có khả năng ổn định hình ảnh theo 3 trục, với vẻ bề ngoài giống như các bộ chống rung được sử dụng trên các máy bay không ảnh điều khiển từ xa, ngoại trừ một chiếc báng cầm tay được lắp đặt ngay phía dưới hệ thống. Một con chip mã nguồn mở điều khiển ba chiếc mô-tơ không chổi than nhằm ổn định các trục ngang, dọc và xoay khi thực hiện quay. Đây là thiết kế chung đối với hầu hết các mẫu thiết bị chống rung điện tử hiện có trên thị trường. Nebula 4000 có thể được điều khiển và tinh chỉnh bằng phần mềm miễn phí SimpleBGC, thông qua kết nối USB trên PC, kết nối Bluetooth đến Mac/PC hoặc các thiết bị Android. Thiết kế của bộ chống rung này khiến cho người sử dụng khó nhìn thấy màn hình mặt sau máy quay ở một số góc nhất định, chính vì vậy nếu bạn thật sự muốn sử dụng thiết bị này một cách nghiêm túc thì bạn nên tự trang bị thêm cho mình một chiếc màn hình rời.

Các mẫu máy quay tương thích với Nebula 4000.

Mặc định, Nebula 4000 có ba chế độ hoạt động cơ bản – đầu tiên là chế độ follow, cho phép thiết bị di chuyển các chuyển động tay của người sử dụng như lên trên, xuống dưới hay quay trái phải; thứ hai là chế độ semi-follow, cho phép khóa chuyển động chiều dọc và chuyển động xoay, chỉ cho phép thiết bị đi theo chuyển động tay theo chiều ngang; cuối cùng là chế độ lock, ở chế độ này toàn bộ các trục ổn định sẽ bị khóa tính năng di chuyển theo chuyển động tay, Nebula sẽ cố để giữ máy quay ổn định theo một hướng cố định. Nếu bạn cố lia máy quay quá xa về phía bên trái hoặc phải, lúc này bạn sẽ vượt khỏi các giới hạn sẵn có do thiết kế cáp dẫn của Nebula, và toàn bộ hệ thống sẽ trở nên không ổn định, thông số giới hạn được nhà sản xuất đưa ra là 60 độ cho mỗi hướng. Trong quá trình sử dụng tôi nhận ra rằng Nebula 4000 có thể hoạt động tốt như các mẫu chống rung kích thước lớn khác nếu như được sử dụng một các hợp lý, và đây sẽ là giải pháp giúp bạn tiết kiệm được chi phí đáng kể khi chỉ có nhu cầu sử dụng các mẫu máy quay nhỏ gọn.

Thiết bị chống rung điện tử Filmpower Nebula 4000 Lite

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.