Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng dùng máy ảnh gì ?

Trái với suy nghĩ thường tình , phần lớn các nhiếp ảnh gia nổi tiếng không sử dụng những chiếc máy ảnh cao cấp nhất , mới nhất , đắt tiền nhất mà họ chỉ sử dụng những chiếc máy ảnh bình thường , thậm chí là loại rẻ tiền nhất .

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng dùng máy ảnh gì ?

Nhiếp ảnh gia Võ An Ninh

Nguyên nhân của tình trạng này rất dễ hiểu , hầu hết những nhiếp ảnh gia này bước vào nghề khi họ chả giàu có gì , thậm chí là rất nghèo khó là khác . Chính vì vậy , họ đào đâu ra tiền mà mua sắm những chiếc máy ảnh cao cấp ? Hơn nữa , máy ảnh chỉ là một phần không lớn trong quy trình nhiếp ảnh , còn rất nhiều thứ khác phải tốn tiền nữa .

Mặc dù chỉ sử dụng những chiếc máy ảnh ” tầm thường ” , nhưng các nhiếp ảnh gia này lại gắn bó với chúng rất lâu dài , do họ đã quá quen thuộc với chúng , chúng như là một phần không thể thiếu của họ vậy . Hơn nữa , chúng còn là thứ đã xây dưng nên thương hiệu cho họ . Cho nên sau này khi họ có giàu có hơn , đủ khả năng mua được những chiếc máy ảnh cao cấp hơn thì họ thường vẫn trung thành với những chiếc máy ảnh cũ cho đến khi chúng hư hỏng không thể sửa chữa được nữa .

Không cần nói đâu xa , ở Việt Nam ta cũng có những tên tuổi như vậy . Nổi tiếng nhất có lẽ là cụ Võ An Ninh – cụ đã dùng chiếc máy ảnh Zeiss Ikonta đời 193x suốt hành trình nhiếp ảnh của mình . Tiếp theo phải kể đến nhiếp ảnh gia MPK – những bức ảnh đầu tiên làm nên tên tuổi của ông toàn được chụp bằng một bộ máy film 35mm cũ nát ” sứt càng gãy gọng ” , mỗi lần chụp toàn phải cầm ống kính trên tay , ảnh chụp ra mờ mờ ảo ảo ( do out nét và flare ) , nhưng chính vì vậy mà làm nên ” nước ảnh ” đặc trưng . Và còn rất nhiều tên tuổi khác nữa .

Cho nên , bạn đừng băn khoăn khi mình chưa có máy ảnh ” xịn ” . Hãy gắn bó lâu dài với chiếc máy ảnh mình đang có , tận dụng tối đa khả năng của nó . Biết đâu ngày nào đó , chính nó lại là thứ làm nên danh tiếng cho bạn

Bài viết Nhiếp ảnh gia nổi tiếng dùng máy ảnh gì ?

Theo 7bua

You may also like...

2 Responses

  1. Le Victory says:

    Điện thoại muôn năm ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.