Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

10 đạo diễn clip ca nhạc mà bạn nên biết và học hỏi

Nếu bạn đang có ý định làm một videoclip ca nhạc hoặc là học quay clip ca nhạc để làm nghề, thì bạn cần phải học hỏi, sau đây là 10 đạo diễn ca nhạc tài năng mà bạn nên biết và học hỏi

Các nghệ sĩ luôn thích sự liên kết một hình thức nghệ thuật với một loại hình khác. Các nghệ thuật nổi tiếng đã gắn bó với nhau, dù là thông qua opera, hoặc sân khấu hay, tất nhiên, phim ảnh. Ảnh hưởng của các công việc khác nhau có thể đem lại những tác phẩm hay, và video âm nhạc cũng không ngoại lệ. Từ những năm 80, chúng đã trở thành một hình thức nghệ thuật theo cách riêng và một yếu tố văn hóa pop chính cho thứ đã trở thành thế hệ MTV. Rất nhiều ý tưởng mới nhất về làm phim đến từ thế giới video âm nhạc (MV).

Dưới đây là 10 đạo diễn MV lớn.

David Fincher


Trước khi thực hiện một số bộ phim nổi tiếng nhất như Fight Club, Seven, hay Gone Girl, David Fincher đã chỉ đạo nhiều video âm nhạc và giúp xác định thể loại với sự hợp tác của ông với những nghệ sĩ lớn, đáng chú ý nhất của Madonna. Ông đã giúp thúc đẩy sự minh họa của âm nhạc thành câu chuyện đang phát triển trong các vũ trụ gắn kết, giống như bất kỳ bộ phim ông nào đã từng cùng cộng tác. Dưới đây là Vogue, được ca ngợi là một trong những video âm nhạc hay nhất từng được thực hiện. Lấy cảm hứng từ những hình ảnh của các bộ phim từ những năm 20 và 30, nó nhanh chóng trở thành một bài hát ca ngợi.

Michael Jackson


Nói thẳng ra là ông không phải là một đạo diễn – trừ lúc khi Michael Jackson đã rất có công trong việc nâng video âm nhạc lên đến một cấp độ khác trong những năm 1980, chúng tôi nghĩ rằng ông xứng đáng tham gia vào ngành công nghiệp bằng chính sức mình. Việc này bắt đầu với Thriller năm 1983 mà được ca ngợi là video âm nhạc hay nhất từng được thực hiện. Nó chắc chắn thay đổi cách mọi người cảm nhận video âm nhạc, và giới hạn những tham vọng của họ. Nó mở rộng bài hát thành một bộ phim ngắn dài 13 phút. Điều tương tự cũng xảy ra khi Jackson thuê huyền thoại phim Martin Scorsese đạo diễn Bad vào năm 1987. Jackson đã giúp tạo ra một khía cạnh hoàn toàn mới cho nền văn hóa pop và đã củng cố vị trí của mình trong đó.

Steve Barron

Đạo diễn này đã làm việc với một số nghệ sĩ nổi bật nhất trong thế kỷ 20, và không kể thời gian làm việc khi là đạo diễn của Teenage Mutant Ninja Turtles năm 1990. Ông tạo ra các video cho David Bowie, Madonna, Dire Straits, Fleetwood Mac, Toto và Dolly Parton. Ông cũng chỉ đạo Billie Jean của Michael Jackson vào năm 1983. Một trong những tác phẩm sáng tạo nhất của ông là trong bản hit của A-Ha năm 1986, Take on Me, bạn có thể xem ngay tại đây.


Spike Jonze

Kể từ khi bộ phim điện ảnh đầu tiên của mình, phim Being John Malkovich, Spike Jonze đã nổi lên như một trong tiếng nói nổi tiếng ở dòng phim độc lập ở Mỹ -mặc dù đầu tiên ông kết hợp với biên kịch Charlie Kaufman, sau đó là Where the Wild Things Are, sau đó với Her, kịch bản phim giành được giải Oscar. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã làm cả phim điện ảnh ngắn và dài, và một trong những nghề chính của ông kể từ đầu những năm 1990 là chỉ đạo các video âm nhạc. Chúng cũng cũng cho thấy hướng đi và tiếng nói đặc biệt của ông, đặc biệt là trong clip giành giải Grammy này có Christopher Walken nhảy trong đó.


Dougal Wilson

Các đạo diễn từ mọi trình độ, và hướng đi của đạo diễn này cũng là bằng chứng khác. Sau khi nghiên cứu vật lý thiên văn, ông đã quyết định theo đuổi một sự nghiệp đạo diễn phim. Ông bắt đầu chỉ đạo rất nhiều video âm nhạc, và rồi các quảng cáo, đã chỉ đạo một số quảng cáo nổi tiếng nhất trong những năm gần đây. Dưới đây là video âm nhạc What’s a Girl To Do của Bat For Lashes, trong đó cho thấy tài năng phi thường và những hình ảnh ám ảnh. Nó đã được sản xuất với ngân sách là £ 800 ($ 1500)


W.I.Z.

Vì video âm nhạc đã trở thành những câu truyện phát triển, bạn cũng có thể phải có những ý tưởng tuyệt vời, phải không? Đó là những gì W.I.Z thường xuyên đã làm trong quá trình hợp tác với nhiều nghệ sĩ lớn, cả ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ -Oasis, Kings of Leon, Robbie Williams … Ông dùng các kiến xã hội và chính trị vào các tác phẩm của mình, và cung cấp cho các hình ảnh không chỉ có liên quan mà còn rất nổi bật. Rõ ràng trong video âm nhạc này cho The Fight Song của Marilyn Manson được công chiếu tại Raindance với W.I.Z. Bản thân bài hát chính bước chuyển đổi củ văn hóa Mỹ, và các hình ảnh tạo nên bản hợp âm hoàn hảo.


Michel Gondry

Đạo diễn người Pháp Michel Gondry được biết đến vì đã đạo diễn bộ phim là một trong những phim điện ảnh hay nhất trong những năm 2000, Eternal Sunshine of the Spotless Mind, trong đó độ nhạy cảm của ông là rõ ràng. Từ những năm 1990, ông làm nhiều hình thức kể chuyện bằng hình ảnh khác nhau, cho dù bộ phim ngắn,phim điện ảnh hoặc video âm nhạc. Ông đã chỉ đạo khá nhiều, và thế giới của ông luôn tạo nên niềm vui thích khi xem


Woodkid

Nghệ sĩ người Pháp Wooded sống trong một thế giới của riêng ông. Ông là một ca sĩ-nhạc sĩ theo cách riêng của ông, với một giọng nói đặc biệt, và đã tự chỉ đạo các video âm nhạc cho các bài hát của mình cũng như của những nghệ sĩ khác. Ông đã hợp tác với Taylor Swift, Katy Perry (Teenage Dream) và Lana Del Rey. Ông đã mang đến tiếng nói đặc biệt của mình vào bất cứ điều gì ông làm và thực tế là ông là một nghệ sĩ nhiều tài năng làm cho các video âm nhạc trở nên hay hơn.


Young Replicant

Đạo diễn này mang đến cách kể chuyện ở môt cấp độ khác. Ông đã cộng tác với nhiều nghệ sĩ, và luôn mang đến những hình ảnh đẹp cho các ca khúc, liên kết chủ đề sâu sắc với camera và các hiệu ứng đẹp, nhằm mang lại những thứ thu hút mọi người đến với âm nhạc.


Douglas Hart

Một khởi đầu tốt để chỉ đạo các video âm nhạc có thể là … âm nhạc. Hart đã chơi bass cho Jesus and Mary Chain trong những năm 80, và nổi tiếng vì có thể chơi với ít hơn bốn dây trên cây đàn guitar bass. Ông bắt đầu chỉ đạo các video âm nhạc dù vẫn còn trong ban nhạc, và tiếp tục sau khi ông rời khỏi ban nhạc. Ông đã thực hiện các video âm nhạc trên Super 8mm cho một số ban nhạc lớn nhất (và nhỏ nhất) thế giới. Tác phẩm của ông liên quan đến hình ảnh thực nghiệm, như đã thấy trong đoạn video này cho Apache Girl, bằng Dirty Stop Out.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.