Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Kỹ xảo nhân đôi nhân vật trong clip thật đơn giản

Việc tạo ra kỹ xảo nhân đôi một nhân vật thành 2 người giống hệt nhau với công nghệ kỹ xảo như bây giờ thì thật đơn giản, nhưng điều này không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây phần nào sẽ giải mã và cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về việc này

Việc tạo ra một hiệu ứng nhân bản lại dễ dàng đến đáng ngạc nhiên. Nói một cách ngắn gọn: bạn có thể tạo ra một hiệu ứng nhân bản bằng cách đè hai video, miễn là các hình nền được giữ nguyên. Một công cụ mask (mặt nạ) đơn giản hoặc hiệu ứng crop (cắt xén) sẽ là mánh lới hữu ích.

Ví dụ, nếu chúng ta ghép những hình ảnh dưới đây:


Chúng ta có thể có được với một hiệu ứng nhân bản khá thuyết phục với chỉ với công cụ mask được sử dụng.

Tạo ra một hiệu ứng nhân bản trong After Effects

Video này được hướng dẫn bởi Film Riot cho thấy cách dễ dàng là để tạo ra một hiệu ứng nhân bản nhờ sử dụng After Effects. Các hướng dẫn khá đơn giản – chỉ cần giấu các khu vực xung quanh đối tượng nhân bản của bạn.Cần lưu ý: nếu bạn muốn tạo ra một hiệu ứng nhân bản nơi chủ thể đi qua mặt trước của bản sao khác, bạn sẽ cần phải làm một số rotoscoping (công nghệ cắt lớp) khá mất thời gian.

Tạo ra một hiệu ứng nhân bản trong phần mềm dựng phim FCPX

Nhân bản trong FCPX cũng tương tự như nhân bản trong bất kỳ ứng dụng chỉnh sửa video khác. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là xếp từng lớp nhân bản lên trên đầu từng lớp khác và cắt bỏ những phần không cần thiết của các khung hình video.


Bạn không cần After Effects hoặc FCPX để tạo ra một hiệu ứng nhân bản. Kỹ thuật này sẽ hiệu quả trong hầu như bất kỳ phần mềm dựng phim hiện nay… chỉ cần các công cụ pen tool hoặc hiệu ứng cắt crop.

Bốn điều cần xem xét khi nhân bản chính mình

Khi bạn bắt tay vào làm thì việc tạo ra hiệu ứng nhân bản không gắn với quá nhiều thứ, nhưng có một vài điều bạn có thể nên cân nhắc.

1. Chỉnh màu / Cân bằng trắng


Khi làm việc với các video nhân bản, bạn cần phải chắc chắn rằng máy quay của bạn được thiết lập mức cân bằng trắng tùy chỉnh. Nếu video được thiết lập để tự động cân bằng trắng, bạn có thể vướng vào các vấn đề về màu sắc của video không phù hợp. Nếu bạn gặp phải vấn đề này trong khâu hậu kỳ, thường thì bạn có thể sửa chữa nó bằng cách sử dụng một công cụ chỉnh sửa màu sắc tự động như Fast Color Corrector trong Premiere Pro.

2. Độ phơi sáng


Giống như cân bằng trắng, bạn cần phải đảm bảo độ phơi sáng phù hợp giữa hai video clip. Cách duy nhất để đảm bảo rằng độ phơi sáng tương tự 100% đó là quay hoàn toàn bằng tay. Nếu bạn không đặt một độ phơi sáng thống nhất, bạn có thể gặp phải một số vấn đề trong đó các video của bạn có một đường phân cách rõ rệt. Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy cách cân bằng độ phơi sáng có thể dẫn đến một hiệu ứng nhân bản thiếu thuyết phục.

3. Hành động Chồng chéo

Cực kỳ dễ dàng để tạo ra một hiệu ứng nhân bản nếu một chủ thể của bạn ở bên trái và một chủ thể còn lại ở bên phải. Nhưng nếu chủ thể của bạn thực sự chồng chéo hoặc tương tác với nhau, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề rất phức tạp và mệt mỏi. Nếu đối tượng của bạn trở nên chồng chéo, bạn sẽ cần phải rotoscope một chủ thể ra ngoài (có thể mất rất nhiều thời gian) hoặc nghĩ lại cách bạn đang quay video nhân bản. Nếu video của bạn đòi hỏi phải có hành động chồng chéo, thay vì vậy, có thể bạn sẽ muốn quay trên một màn hình màu xanh lá cây.

4. Khóa chân máy của bạn lại


Ngay cả những di chuyển nhỏ nhất của chân máy cũng sẽ làm cho hiệu ứng này sụp đổ hoàn toàn. Khi làm việc với một hiệu ứng nhân bản, hãy khóa chân máy của bạn và theo sát bất cứ thành viên đoàn làm phim nào đứng gần máy quay. Tốt nhất là nên làm việc nhanh hơn một chút so với bình thường, chỉ để đảm bảo rằng không ai trong khu vực của bạn vô tình làm thay đổi các cảnh quay.

5. Phát lại

Nếu bản sao của bạn trò chuyện với nhau, sau đó bạn sẽ cần phải ghi lại và phát lại đoạn phim của bạn trong khi quay. Tôi khuyên bạn nên sử dụng một máy ảnh cầm tay nhỏ, loại có thể ghi lại âm thanh nhanh chóng. Điều này sẽ giúp bạn khỏi phải kết xuất cảnh quay bằng máy hạng A vào một hệ thống phát lại bên ngoài giữa các cảnh. Chỉ cần ghi âm một cảnh với hai camera và phát lại để diễn viên của bạn có thể nhìn thấy khi họ đang thực hiện cảnh thứ hai. Bạn có thể cần phải xử lý về thời gian một chút để mọi thứ trùng khớp.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.