Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

10 thủ thuật để sáng tạo trong thiết kế brochure

Bạn có thể đặt tất cả vào trong cùng một sản phẩm in ấn bóng bẩy. Nhưng bạn đã biết làm thế nào để khiến cho một cuốn brochure trở nên thực sự đáng kinh ngạc chưa? Dưới đây là những bí quyết hàng đầu sẽ giúp bạn bắt đầu thực hiện chúng.

Chúng tôi đã có một bộ sưu tập những mẫu brochure tuyệt vời nhất cho các nhà thiết kế để sáng tạo ra một portfolio chắc tay. Nhưng giờ đây, bạn hoàn toàn đủ kiến thức về thiết kế brochure để có thể sáng tạo một brochure từ đầu, vậy bạn làm như thế nào để khiến nó thật sự nổi bật? Điểm khác biệt giữa một brochure tốt và một brochure tuyệt vời được gói gọn trong những tip thiết kế dưới đây.

 

 

01. Biết rõ mục đích của bạn trước khi bắt đầu

10-tip-hang-dau-de-thiet-ke-mot-cuon-brochure-01

Hỏi rõ khách hàng để phác thảo ra những đối tượng thiết kế trong brochure của họ

 

Khi bạn nghĩ về cách thiết kế một brochure, hãy bắt đầu bằng cách hỏi khách hàng của mình tại sao họ cho rằng mình cần một cuốn brochure. Tiếp đó, họ cần xác định những đối tượng trong brochure của họ. Thi thoảng, họ chỉ muốn một cuốn brochure mới bởi đơn giản là cuốn brochure gần đây nhất của họ không còn mang lại hiệu quả. Nếu họ đã mang đến cho bạn một bản tóm lược, hãy lùi lại một bước từ đó và xem thử chính xác là họ đang cố gắng đạt được những gì.

 

02. Giới hạn phông chữ của bạn

10-tip-hang-dau-de-thiet-ke-mot-cuon-brochure-02

 

Bạn không cần nhiều phông chữ khi bạn suy ngẫm về cách để thiết kế một cuốn brochure – chỉ cần một phông chữ cho tiêu đề, phụ đề và phần văn bản chính. Nhưng hầu hết khi chúng ta nhìn vào những portfolio của sinh viên, họ đều nghĩ rằng mình cần tìm một phông chứa tiêu đề mà chưa ai từng sử dụng trước đó. Khách hàng sẽ thường là người quyết định phông chữ bởi họ thường thể hiện bản sắc riêng của công ty qua một phông chữ nhất định.

 

03. Kiểm định vật liệu giấy của bạn

 

Thảo luận về vật liệu giấy trước khi bạn đặt bút vào sổ tay của mình. Nếu bạn đang làm việc với một khách hàng, hỏi họ liệu có phải dùng khổ giấy chuẩn A4 không? Hay là việc liệu họ có xem xét sử dụng giấy không tráng không?

 

04. Dùng bản copy của bạn

 

10-tip-hang-dau-de-thiet-ke-mot-cuon-brochure-03

Bạn có thể không thích nghe điều này nhưng một bản copy xuất sắc

là rất quan trọng đối với một thiết kế brochure tuyệt vời.

Một bản copy tuyệt vời lại thường là thành phần bị đánh giá thấp hơn giá trị của nó nhất trong một thiết kế brochure. Rất nhiều người không hiểu rằng bản copy cần được xem xét như một phần trong tổng thể concept thiết kế. Trong giai đoạn đầu của dự án thiết kế bất cứ cuốn brochure nào, thử nghiệm với bản copy để xem liệu nó có cần phải làm lại không. Những tiêu đề không phải là thứ chỉ cần thả vào sau đó là được.

 

05. Đặt độc giả lên đầu tiên

 

Khi xem xét làm thế nào để thiết kế một brochure, hãy luôn giữ mục đích cuối cùng trong đầu bạn. Đây là một cuốn brochure được thiết kế để đáp ứng nhu cầu treo trên một website? Một cuốn brochure đáng để mang về trong một cuộc triển lãm, hay bị bỏ lại? Khi một ai đó mở nó ra, nó sẽ nói với họ điều gì? Hãy thiết kế cho những người đó chứ không phải cho bạn.

 

06. Suy ngẫm về những trạng thái đơn giản

10-tip-hang-dau-de-thiet-ke-mot-cuon-brochure-04

Giữ cho những concept thiết kế brochure của bạn thật rõ ràng và đơn giản

Bạn muốn biết cách để làm một brochure nổi bật đúng không nào? Đôi khi những ý tưởng đơn giản là tuyệt nhất. Nếu một khách hàng quyết định rằng họ muốn thật nhiều những hình ảnh phô trương màu mè để thu hút sự chú ý, tốt hơn hết là nên loại bỏ chúng ngay. Giải pháp có thể là dùng một cover đồ họa chữ để thay thế, và tạo một phát biểu thật chân thực về những gì mà họ muốn thể hiện.

 

07. Hãy đặt bút lên giấy

10-tip-hang-dau-de-thiet-ke-mot-cuon-brochure-05

 

Hãy thoát ra khỏi những dụng cụ có bố cục sẵn, và cố gắng bắt đầu với việc vẽ và phác thảo ý tưởng. Động não từ mọi vật đến mọi người, tốt hơn là mang bản tóm lược đi xa khoảng 2 tuần và sau đó đưa về 3 concept để xem cái nào khách hàng của bạn có vẻ ghét ít nhất.

08. Giữ lại những gì có hiệu quả

 

Đừng cố trở nên lập dị hay khác biệt chỉ vì nó gây chú ý với bạn khi xem xét cách thiết kế một cuốn brochure. Ví dụ, hầu hết các nhà thiết kế đều sử dụng 10 đến 20 phông chữ giống nhay trong rất nhiều thiết kế mà họ thực hiện. Đó là lý do tại sao phông chữ Helvetica được sử dựng rất nhiều, và tại sao Rockwell lại là một phông chữ tiêu đề tốt.

 

09. Tạo một ấn tượng bạn đầu tốt

10-tip-hang-dau-de-thiet-ke-mot-cuon-brochure-06

Bạn phải để lại một ấn tượng tốt với thiết kế brochure của bạn

 

Những thiết kế brochure cần được phù hợp với những gì mà khách hàng thực hiện với tư cách doanh nghiệp. Các tổ chức từ thiện chắc chắn sẽ không muốn những cuốn brochure xa xỉ khiến mọi người cho rằng họ sử dụng rất nhiều tiền vào chúng, trong khi một sản phẩm mới có thể chỉ cần một cuốn brochure trong thật thú vị được trưng bày bên cạnh nó.

 

10. Chụp hình sắc nét

 

Để làm nên một cuốn brochure cho sản phẩm làm hài lòng thông qua flickr, bạn cần những bức ảnh tốt. Nếu bạn đang sử dụng ảnh nguồn đã có bản quyền , đừng luôn luôn kéo dãn một bức ảnh – cố gắng tìm những tấm hình trông không giống như là người ta đã stock nó. Đừng bao giờ cắt các góc ảnh.

Theo designs.vn

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.