Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Quay phim trong điều kiện ánh sáng thấp. 4 điều quan trọng cần ghi nhớ

[​IMG]

Quay trong điều kiện ánh sáng thấp là lần không thể tránh khỏi, vì vậy biết cách để có được độ phơi sáng thích hợp mà không làm giảm chất lượng hình ảnh là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn tác phẩm của bạn nhìn đẹp và chuyên nghiệp. Trong video này, DP JP Caldeano đưa ra một số lời khuyên về việc cách để giải quyết vấn đề về ánh sáng thấp, cũng như những yếu tố đóng vai trò trong việc giúp bạn tránh thu những hình ảnh nhiễu.

Dưới đây là bốn điều quan trọng cần biết Caldeano nói trong video khi quay dưới điều kiện ánh sáng thấp. Hãy nhớ rằng quay trong các điều kiện như vậy là rất khó, bởi vì khi bạn giải quyết được một vấn đề thì một vấn đề khác lại xuất hiện – nó giống như trò đập chuột chũi vậy. Trong thực tế, mỗi điều được liệt kê dưới đây đi kèm với hiệu ứng mà bạn có thể không muốn xuất hiện trong hình ảnh của bạn, như mức độ nhiễu, hình ảnh mờ, và bokeh, nhưng chúng giúp việc quay trong điều kiện ánh sáng thấp trở nên khả thi.

ISO

Quay ở ISO cao sẽ làm cho cảm biến của camera trở nên nhạy cảm với ánh sáng hơn, nhưng nó cũng sẽ làm cho hình ảnh nhiều nhiễu hạt (noise) hơn. Bạn thường có thể làm được khi bạn đưa lên từ 100 đến 400 mà không cho nhiều hạt, nhưng nếu vượt quá thì bạn có thể có thể nhìn thấy hình ảnh của bạn giảm chất lượng đi một chút. Tất nhiên tất cả điều này phụ thuộc vào loại cảm biến camera của bạn có; một cảm biến Full frame có thể xử lý ISO cao hơn nhiều so với một cảm biến Micro 4/3 mà không có độ nhiễu tăng cao. (Ví dụ: Micro 4/3 ở ISO 800 = Full Frame ở ISO 3200)

Tốc độ màn trập (Shutter speed)

Tốc độ màn trập đo khoảng thời gian mà cảm biến của máy ảnh của bạn được tiếp xúc với ánh sáng. Tốc độ màn trập càng nhanh (1/1000, 1/500, vv), thì hình ảnh càng tối hơn. Tốc độ màn trập càng chậm (1/8, 1/2, vv), hình ảnh càng sáng hơn. Nhưng việc giải quyết vấn đề ánh sáng thấp không chỉ đơn giản như việc cài đặt tốc độ màn trập thấp đủ để có được độ phơi sáng khá, vì màn trập mở càng lâu, hình ảnh càng có nhiều chuyển động mờ hơn. Bình thường thì nên để tốc độ màn trập là gấp đôi tốc độ khung hình, ví dụ, nếu bạn đang quay ở tốc độ 24fps, tốc độ màn trập của bạn sẽ là 1/50, nhưng đối phó với vấn đề ánh sáng thấp có thể khiến bạn phải giảm tốc độ màn trập một chút để cho nhiều ánh sáng hơn.

Ống kính

Kích thước của khẩu độ là một nhân tố khác để biết lượng ánh sáng đi vào camera. Ống kính với khẩu độ rộng (F1.2, F1.4, vv) phù hợp hơn cho các trường hợp ánh sáng thấp so với những ống kính có khẩu độ hẹp (f22, f16, vv), bởi vì chúng cho phép nhiều ánh sáng vào cảm biến hơn. Ống kính một tiêu cư thường có khẩu độ rộng hơn so với ống kính zoom với rất ít ngoại lệ, giống như với ống kính zoom Sigma 18-35 f1/8. Hãy nhớ rằng khẩu độ có ảnh hưởng đến độ sâu trường ảnh (DOF): Khẩu độ càng mở thì nó càng có được độ sâu trường ảnh nông, tạo ra bokeh. Duy trì độ nét rõ ràng, nhất quán cũng có thể trở thành một vấn đề.

Chiếu sáng

Có lẽ điều này nên đã là yếu tố đầu tiên trong danh sách, bởi vì, bạn biết đấy, nó là yếu tố quan trọng nhất trong các trường hợp ánh sáng thấp: chiếu sáng. Vâng, được rồi – có thể nơi bạn đang quay không có nhiều ánh sáng (nếu không thì chúng ta đang nói về điều gì đây?), Nhưng “không có nhiều ánh sáng” nghĩa là vẫn có ít ánh sáng. Hãy thử quay gần bất kỳ loại nguồn sáng nào bạn có thể tìm thấy: đèn đường, đèn neon quảng cáo, đèn pin điện thoại thông minh, cửa sổ có ánh sáng đi qua, bất cứ thứ gì có thể giúp thêm một chút ánh sáng để bạn không cần phải dựa quá nhiều vào cách cài đặt camera.

Theo 24hinh.vn

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.