Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Retouch ảnh nghệ thuật

Trong bài này, tôi sẽ không lặp lại những phần cơ bản đã nêu ở tut “X-Mex” nữa. Vẽ thì nhanh nhưng viết tut ngốn rất nhiều thời gian nên có những bước tôi chỉ sơ qua mà không đi sâu vào chi tiết cụ thể. Trước khi bắt đầu vào đề tài mới, các bạn tham khảo lại tut “X-Mex” nhé: [button color=”green” size=”small” link=”http://dohoafx.com/forum/showthread.php?t=12685″ target=”blank” ]link[/button]

Lần này tôi chọn hình tham khảo làm mẫu vẽ là một bé gái (Hy vọng sẽ có thêm nguồn cảm hứng !).
Có rất nhiều cách để chúng ta design được một tác phẩm với phong cách Digital Art. Mặc dù bộ lọc (Filter) của photoshop cũng là một công cụ để design, nhưng làm cách đó ít phát huy được sáng tạo và ký năng sử dụng màu + chuột . Tôi sẽ xây “ngôi nhà” của tôi hoàn toàn mới chứ không dựa trên “nền móng” có sẵn. Thú vị biết bao khi từ một file trắng, với nỗ lực vận dụng linh hoạt các công cụ PS, các bạn sẽ có một tác phẩm mang đúng madein: cuatuilam !

Sau đây là hình tham khảo (Mẫu vẽ):

Trước khi bắt đầu, tôi xin đưa ra 03 phương án tô màu sao cho OK nhất:

Trở lại với đề tài, mời các bạn bắt đầu công việc với những bước sau:

1- Mở hình tham khảo (HTK), mở file mới có kích thước gấp đôi HTK, kéo HTK qua.
(Việc đặt HTK lên cùng một file sẽ giúp các bạn quan sát và so sánh được tốt hơn)
2- Mở bảng Preferences/Next/Grid/Gridine every = tùy ý bạn. Dùng Brush có nét nhỏ phác thảo sơ lược hình dựa trên tọa độ của Grid. (Không vẽ hoặc tô nét trực tiếp lên HTK). Tô màu theo mảng đơn giản:

3- Tạo khối cho mắt và lông mày. Trong vẽ chân dung, khó nhất vẫn là diễn tả đôi mắt vì phải vẽ sao cho có “hồn” hay có thể gọi là cái “thần” của nhân vật:

Xin giới thiệu qua 02 cách để tạo khối:

4- Tương tự như các bước trên, tôi tạo khối phần tai:

5- Sự chủ động trong khi vẽ sẽ giúp bạn phát huy hết khả năng sáng tạo hơn là cứ phụ thuộc vào mẫu vẽ. Khi vẽ đến môi, tôi giải quyết như sau:

6- Từng bước một cộng với sự kiên nhẫn, tôi hoàn chỉnh việc tả khuôn mặt nhân vật:

7- Và …tay:

8- Khi mới tập vẽ người với PS, tôi cứ nghĩ vẽ tóc là khó nhất nhưng sự thực thì không phải vậy. Sẽ là rất đơn giản nếu bạn nắm vững được cách vẽ:

9- Sử dụng công cụ PS khi design cũng nên cân nhắc một chút. Lúc nào thì ta dùng công cụ a, b, c…và vận dụng vào công việc cụ thể nào để có hiệu quả. Tôi nghĩ tùy các bạn.:

10- Đây là kết quả sau khi tả mái tóc của bé, tôi phóng lớn để các bạn tiện tham khảo:

11- Chuẩn bị vẽ đến vòng hoa trên đầu em bé, tôi nhận thấy trong HTK hoa và nền không rõ ràng (cùng sắc độ). Tạm dừng vẽ hoa, tôi tạo nền với sắc độ đậm hơn một chút để khi diễn tả hoa sẽ dễ dàng hơn:

Tạo mẫu cho Brush:

Làm việc với hộp điều chỉnh:

Tiếp tục công viêc:

So sánh hình nhân vật với hậu cảnh:

Hậu cảnh đã được tôi “bịa” ra như thế này:

12- Bây giờ thì có thể vẽ hoa được rồi. Sẽ là mất thời gian khi tôi cứ khăng khăng đi diễn tả mấy bông hoa theo HTK. Thêm và bớt chút “mắm muối” tôi có được kết quả như sau:

13- Đã đến lúc tôi gần hoàn chỉnh công việc rồi ! Chỉ còn diễn tả mỗi váy áo nữa là OK. Cũng như vẽ hoa, tôi tạo chất vải lanh hay lụa trắng gì đó trên váy áo nhân vật thay vì cứ loay hoay so sánh với HTK xem có giống hay chưa. Chỉ cần vài nét Brush loằng ngoằng (thật nhẹ và êm màu) tôi có kết quả không đến nỗi nào:

14- Nếu bạn cảm thấy chán ngắt với một công việc lặp đi lặp lại nào đó thì tại sao bạn không thử dừng lại và nghịch ngợm một cái gì đó cho nó khác đi. Tôi dừng việc vẽ áo ở đây và “tặng” cho nhân vật của tôi một chiếc vòng tay cẩm thạch:

15- Vẫn chưa tiếp tục trở lại với “áo, váy”, tôi thêm vào hậu cảnh vài com bướm cho có vẻ thơ mộng. Vẽ vài ba con bướm cũng chẳng có gì khó. Chỉ cần một cánh bướm là tôi có thể tạo ra vài con với tư thế hoàn toàn khác nhau:

Các bạn thân mến ! Đến đây tôi chợt nghĩ: Để khuyến khích các bạn yêu thích Digital Art, các bạn có thể giúp tôi hoàn chỉnh nốt chỗ áo váy mà tôi vẫn còn chưa xong (Tất nhiên là tôi sẽ không lặp lại sự dở dang như tut “X-Mex” nữa và sẽ post hình hoàn chỉnh sau). Phần thưởng dành cho bạn nào design tốt nhất (Vụ này nhờ chú Killer xử giùm) sẽ là 01 CD hình chất lượng cao 600MB về thế giới Digital Art mà tôi sưu tầm được.
Chúc các bạn có được những tác phẩm tuyệt vời !

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.