Thiết kế chất liệu da thú

Tạo 1 file ảnh mới, kích thước bất kỳ, ở đây tôi dùng kích thước 500×500

Bạn thiết lập thông số màu cho Foreground Color và Background Color như sau:

Nhấn Cltr Delete để tô bằng màu Background
Tạo 1 Layer mới (nhấn Ctrl Shift N)
Nhấn B để chọn Brush để vẽ các đốm, vằn của lông thú, ở đây, tôi chọn nét cọ cứng 9px

Tôi vẽ các đốm, vằn của lông thú trên layer mới tạo, bạn tự do vẽ theo cảm hứng của mình nhé, hình

Sau khi vẽ xong các đốm lông thú, vẫn với layer có vừa vẽ đốm lông, bạn chọn Layer>Layer Style> Stroke,với thông số như hình

Giờ nhấn Ctrl E để ghép layer đốm lông với layer background
Sử dụng bộ lọc Filter>Blur>Gausian Blur, với Radius: 1 pixles
Sử dụng bộ lọc Filter>Noise>Add noise, thông số như hình

Sử dụng bộ lọc Filter>Blur>Motion Blur, voi thông số: Angle: 45, Distance: 6, tới đây là kết thúc quy trình làm da thú, đây là hình tấm da thú.

Bạn có thể làm theo cách sau để tạo sự lượn sóng cho tấm da thú:
Nhấn Ctrl J để nhân đôi layer, đặt tên cho Layer mới tạo là Dathu, layer dưới là Fiber
Chọn Layer Fiber, bạn sử dụng bộ lọc Filter>Render>Fiber, với thông số

Chuyển chế độ của Layer Dathu thành Screen, đây là thứ tự Layer của tôi:

và đây là kết quả:

Tóm tắt:
Bước 1, thiết lập màu của da thú (màu Background) và màu của đốm lông (màu Foreground)
Bước 2: Với Layer dưới, tô bằng màu Background. Layer trên, dùng cọ nét cứng vẽ các đốm với màu Foreground,
Dùng stroke tạo các đường viền bao quanh đốm lông (cùng màu nhưng sáng hơn)
Bước 3: Ghép đốm lông vào lông thú, dùng Gausian Blur 1px để làm mịn da thú.
Buoc 4: Tao long thu bang cach them Noise voi bo loc Noise>Add noise voi thong so Amount tu 10%-20%, sau do dung bo loc Blur>Motion Blur de tao hướng (thông số Angle) va độ dài cho lông thú (Distance)

Phát triển:
Bạn hãy thay đổi các thông số sau để tạo các bộ lông thú của riêng bạn:

Thay đổi các cặp màu Foreground (màu của đốm, vằn lông, viết tắt F), và Background (màu da, màu lông, viết tắt là B), dưới đây là 1 số cặp màu:
– Lông thỏ nâu (F: # 653F26; B: # 875C3A) , mẫu lông

– Lông Beo đen: (F: # 210101; B: # FFCA3A), mẫu lông

– Lông chó Bắc cực lớn: (F: # 000000; B: # FFFFFF), mẫu lông

Lông ngựa con (F: # BB5D0A; B: # BB5D0A), mẫu lông

Lông Hươu cao cổ (F: #421806; B: # F1DB9E), mẫu lông

Lông Báo gấm (F: # 361103; B: # EBD68C), mẫu lông

Lông Cọp gấm (F: # 210101; B: # F1D56E), mẫu lông

(Nguồn Ailen Candy Texture>Fur)

Để giống được mấy mẫu trên, thực hiện 1 số thay đổi sau: sau bước Add noise, khoanh vùng những chỗ quanh đốm lông, tạo layer mới, và áp dụng bộ loc Motion blur cho từng Layer đốm lông và layer da thú với thông số Distance khác nhau, và sử dụng cùng bộ lọc Wind .
– Sử dụng thêm bộ lọc Distort>Wave cho 1 số vùng trên tấm da.
– Thêm hiệu ứng ánh sáng, cuộn…

Kết thúc rồi , mình tính hay thích nói dông dài, các bạn thông cảm nhé.

Bình luận

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *