Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Hướng dẫn bạn tạo ra ngân hà và các vì sao

Chào các bạn, để việc kết thúc các thao tác Modeling cơ bản, hôm nay mình viết luôn cái tut cơ bản cuối cùng, để chúng ta bước sang việc Modeling cơ thể người, trong tut này vẫn chưa cung cấp cho bạn 1 số kỹ thuật nhào nặn các Vertex, Edge, Polygon 1 cách rõ ràng, vì mình sẽ hướng dẫn luôn cho các bạn các kỹ thuật này trong phần tạo bàn chân. Trong tut này các bạn sẽ được cung cấp các kỹ thuật sau:
– Nhào nặn các Vertex.
– Add Meshmooth.
– Tạo chuyển động cho vật thể( phần này chắc nhiều bạn khoái lắm đây). Phần này mình chỉ giới thiệu sơ bộ thôi vì để đi sâu về hoạt hình cho nhân vật thì bây giờ chưa cần thiết, chúng ta sẽ học điều này sau khi các bạn đã hoàn thành cơ thể nam và nữ.
Phần này bạn cố gắng hoàn thành trong 20′, tut này mình dựa theo tut cho newbie của 3Dsmax(cải biên chút chút). Ok chúng ta bắt đầu thôi, nhớ để tách trà bên cạnh với cái điếu cầy, vừa làm vừa Rít mới sướng, nhẩy.

Như thường lệ, cho bạn xem kết quả để lên tinh thần, rít thuốc lào vừa thôi kẻo sặc

Trước khi làm bạn save as 4 hình này vào, đó là sao hỏa và 2 mặt trăng của nó, chúng là vật liệu để bạn áp cho Objects, đừng quên đặt tên cho files khi bạn save as vào ổ cứng và để nơi nào đó cho dễ lấy vì chút nữa chúng ta cần lôi đầu chúng ra.
Mars.

Deimos.

Phobos.

Cuối cùng là thiên thạch, bạn có thể dùng nó cho mặt trăng.

Hình hơi bị to

– File => Reset Max cái đã.
– Tạo 1 quả cầu trong Perspective view, với thông số như hình, nhớ đặt tên cho nó là Mars, ấn phím G trong mỗi cửa sổ quan sát nếu bạn ko cần Grid.

– Tại Front view chọn Select and move và copy Mars ( kéo trục X+giữ TRL), sau đó thiết lập thông số như hình. Đặt tên cho Object mới là Deimos.

– Copy tiếp, bạn đặt tên cho Object thứ 3 là Phobos, đây là tên 2 mặt trăng của Sao Hỏa.

– Cũng tại Front view dùng Select and Rotate xoay trục Y để Mars nghiêng 1 góc 15′ như hình.

– Để thiết lập cửa sổ quan sát khi bạn ko cần các cửa sổ kia, bạn click phải vào Maximize Viewport Toggle.

– Sau khi tạo xong 3 hình cầu, chúng ta bắt đầu áp vật liệu cho chúng, bạn nhấn M để gọi ra bẳng Material Editor rồi bạn thao tác từng bước 1 2 như hình. Sau đó bạn chọn hình Mars mà bạn đã save trong ổ cứng của bạn.Tương tự các bước đó, bạn áp vật liệu cho 2 mặt trăng của sao hỏa.


– Thế là xong phần 1, nhấn F9 để xem kết quả.
-Tiếp theo chúng ta làm 1 tiểu hành tinh, 1 mảnh thiên thạch. Bạn lại vẽ 1 quả cầu tại Frone View rồi áp vật liệu cho nó.

– Sau đó vào Midifier List để chọn Noise, và thiết lập thông sô như hình, chúng ta sẽ bóp méo nó.

– Như thế chưa đủ, để thêm độ méo mó và xấu xí, bạn convert thiên thạch sang Editable Poly, sau đó chọn Vertex rồi dùng Select and Move để nhào nặn các Vertexs đó. Để thiên thạch có thêm độ nhẵn nhụi sau những chặng đường dài phiêu lưu trong vũ trụ, bạn vào Modifier List rồi chọn MeshMooth. Bạn xem hình để thao tác.

– Nếu muốn bạn có thể tạo ra vài chục cái thiên thạch trông cho đã mắt thì bạn copy thiên thạch ra rồi bóp méo các thiên thạch đó cho khác nhau, dùng Scale and Rotate để thu nhỏ hoặc phóng to Objects. Để lưu kết quả dưới dạng flie Bitmap bạn vào Rendering trong Main Toolbar => Render và làm như hình. mình thường để Out put size : 640×480.

– Ok, thế là xong, chắc bạn cũng muốn thử cho các object chuyển động chứ, vậy hãy làm theo mình, cứ mỗi lần dịch chuyển thước Frame từ 0/100 => 20/100 bạn dùng các công cụ dịch chuyển để di chuyển Objects, đến 100/100 rồi thì tắt Auto Key and Play ,như đã nói ở trên mình chỉ giới thiệu khái quát thôi, nếu bạn biết làm Flash thì bên Max cũng tương tự như vậy, thôi mình ko đi sâu, thú thật với bạn, phần này mình còn yếu lắm . Nhớ tắt Auto key trước khi Play hay nghịch các thứ khác, nếu bạn muốn các chuyển động hoàn hảo.

Chúc bạn thực hiện thành công, các bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho việc Modeling cơ thể người nhé, báo trước với bạn luôn là khá khó đó, không dễ nhai đâu nha. Mình sẽ post tut đó bên Box Modeling.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.