Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Làm thế nào để đánh giá bức ảnh đẹp ?

John Setzler của photos-of-the-year.com đưa ra các bước khi ông đánh giá 1 bức ảnh như sau:

1. Phân loại ảnh: Đầu tiên ông chia ảnh thành 2 loại: ảnh chụp trong điều kiện được kiểm soát (chân dung, phong cảnh…) và chụp trong điều kiện không kiểm soát được (thể thao, chân dung đời thường…). Điều này quan trọng ở chỗ đánh giá xem nhiếp ảnh gia có tận dụng được tối đa điều kiện mình có hay không.
Bài học câm điếc
2. Xác định điểm nhấn: Cần xác định xem nhiếp ảnh gia muốn cho người ta xem cái gì? Trong tấm ảnh phải có 1 ý tưởng hay 1 điểm nhấn. Nhiếp ảnh gia khi chụp 1 tấm ảnh cần phải có 1 lý do nào đó, nếu không tìm ra điểm nhấn thì bức ảnh không có giá trị.
Cao bồi
3. Khía cạnh kỹ thuật: Đây chỉ là cái thứ yếu đối với John Setzler, khi xác định được điểm nhấn rồi ông mới đánh giá xem bức ảnh đã được thực hiện tốt chưa. Nếu bức ảnh được chụp trong điều kiện có kiểm soát thì ông đánh giá rất chặt chẽ, còn nếu trong điều kiện không kiểm soát được thì ông đánh giá xem bức ảnh đã tốt nhất có thể chưa, ví dụ: exposure, depth of field hay background. Điều quan trọng ở những bức ảnh này không phải là các quy luật thông thường mà thường là cảm xúc tấm ảnh tạo ra.
Tình yêu
Việc thực hiện 1 tấm ảnh như thế nào chính là thể hiện tính cá nhân vào bức ảnh. Mọi thứ từ depth of field, khẩu độ, tốc độ, xử lý hậu kì…đều là lựa chọn cá nhân. Mọi lựa chọn nếu giúp củng cố ý tưởng của bức ảnh tốt hơn thì sẽ là lựa chọn tốt.Tóm lại, các bước đánh giá của John Setzler như sau: phân loại ảnh; tìm điểm nhấn; đánh giá khía cạnh kĩ thuật.
(Bài viết blazertm88 – lược dịch từ photos-of-the-year.com)

v>

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.