Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Ảnh đẹp bé yêu và những cảm nhận của tác giả

Nhiếp ảnh gia đoạt giải thưởng, nổi tiếng khắp thế giới, Anne Geddes trò chuyện về em bé, kể chuyện cùng làm việc với các cô con gái và cuốn sách Beginnings (Khởi Đầu) sắp phát hành của chị.

Chị nổi tiếng với những tác phẩm độc đáo và đa dạng thể hiện những em bé đáng yêu ăn mặc như những con vật nhỏ nhắn và những đoá hoa. Những bức ảnh mẫu mực của chị, mỗi bức đều phản ánh nét tinh tuý và vẻ đẹp thuần khiết, vẫn đang trang trí cho hàng triệu văn phòng và nhà ở khắp nơi trên thế giới qua những tấm hình nền trên máy tính, chương trình bảo vệ màn hình và ảnh in.

Người phụ nữ là tác giả của những bức ảnh này, Anne Geddes, đã cống hiến không dưới 25 năm trong sự nghiệp của mình cho việc chụp ảnh em bé. Chị tâm sự: “Tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé và xúc động trước mức độ tin tưởng mà mọi người dành cho tôi; những người phụ nữ đang mang thai đã vô cùng rộng lượng vào thời gian quan trọng này của cuộc đời họ, những bậc cha mẹ đã chia sẻ những đứa con quý giá của họ với chúng ta.”

“Tôi cũng rất xúc động với số lượng người mong muốn tham gia thể loại nhiếp ảnh mà tôi đang theo đuổi; môn nghệ thuật mà tôi đang kiến tạo. Tôi nhận thấy khía cạnh đó trong quá trình cộng tác là rất mỹ mãn.”

Tôn thêm Vẻ đẹp

Chào đời và sinh trưởng ở Queensland, Úc, Anne đã tự mày mò và cầm chiếc máy ảnh của gia đình lần đầu tiên ở khoảng giữa những năm tuổi đôi mươi. Chị đã phát triển phong cách mang dấu ấn của riêng mình với những bức ảnh đơn giản nhưng bắt mắt, và sau đó đã giúp thay đổi bộ mặt của thể loại ảnh chân dung gia đình và trẻ em.

Đến nay, chị đã xuất bản năm cuốn sách từ năm 1995 đến 2002 – My First Five Years (Năm Năm Vào Nghề), Down in the Garden (Ngả Lưng Trong Vườn), Little Thoughts with Love (Những Ý Tưởng Nhỏ Đong Đầy Thương Yêu), Until Now (Đến Nay) và Pure (Thuần Khiết). Được xuất bản ở 83 quốc gia bao trùm Bắc Mỹ, châu Âu, Vương quốc Anh, Úc, New Zealand, Nam Mỹ, Trung Đông, châu Phi, và châu Á, sách của chị đã bán được gần 19 triệu bản, và đã được dịch ra 24 thứ tiếng.

Bị những tác phẩm trước đây của chính mình hớp hồn, Anne tiếp tục khám phá những phép màu khác của thiên nhiên qua cuốn sách thứ sáu của chị, Beginnings (Khởi Đầu). Một công trình của tình yêu thương kéo dài suốt 12 tháng, cuốn sách trình làng 140 bức ảnh chưa bao giờ được xuất bản trước đây và đã được phát hành bằng nhiều thứ tiếng trên khắp thế giới trong tháng 10.

Một phiên bản sách điện tử đa ngôn ngữ sẽ được phát hành cùng với một bộ phim ngắn Anne Geddes: New Beginnings (Khởi Đầu Mới) theo sau cuốn sách. Bộ phim tiết lộ Anne đã tìm được em bé nhỏ nhất cho những bức ảnh của mình như thế nào, những câu chuyện về những người phụ nữ cả già lẫn trẻ đã tạo dáng cho chị chụp ảnh và mối tương tác giữa mẹ và con gái khi chị cùng làm việc với hai cô con gái của mình – quản lý phòng chụp ảnh Stephanie và phụ tá máy ảnh Kelly.

 

Sáng tạo Mới

Trong cuốn Beginnings (Khởi Đầu), Anne khám phá những nhân tố như vẻ đẹp tinh xảo của tổ chim, vẻ thanh nhã của trứng, và sắc màu rực rỡ ẩn giấu bên trong những cánh hoa còn khép chặt trước khi nở. Những phép ẩn dụ thị giác của một cuộc sống mới và nhưững phép màu của thiên nhiên này được đặt bên cạnh các bức ảnh chụp ảnh hoa lá, em bé và phụ nữ mang thai.

Cuốn sách bắt đầu được định hình sau khi một số tổ chim khiến chị chú ý. Anne giải thích: “Chuyện đó xảy ra trong một dịp khi tôi đến thăm một phòng tranh nhỏ ở Sydney. Tôi đã thấy một bức ảnh quảng cáo chụp hình một cái tổ chim, và nghĩ răng đó là một cuộc triễn lãm nhiếp ảnh. Khi tôi đến nơi, hoá ra đó là chương trình triễn lãm những tổ chim thật.

“Một tia sáng loé lên trong đầu; tôi cảm thấy vô cùng cảm động và tôi đã nghĩ là mình sắp khóc đến nơi. Đó là cảm giác về sự mỏng manh; những mái ấm nhỏ bé và cực kỳ tinh xảo, xinh đẹp, và đặc biệt, nhưng lại được thiết kế để không ai nhìn thấy được, để tự ẩn giấu như một nơi an toàn để nuôi nấng các chú chim non. Tôi bắt đầu suy nghĩ về điều này và những phép màu khác của thiên nhiên vẫn đang được che giấu – dù là có chủ đích, hay chỉ bởi vì chúng ta thấy chúng quá “bình thường” nên không chú ý. Tôi rời khỏi cuộc triễn lãm và gọi điện cho chồng tôi và nói: “Em mới vừa nhìn thấy những chiếc tổ chim tuyệt vời. Em cần phải xuất bản một cuốn sách nữa.”

Đón nhận Sự tái sinh

Anne nói rằng dự án này, vốn suýt nữa đã không thành vì chị đã phải cân nhắc về một thời gian gián đoạn, đã củng cố cách mà mọi người biết đến chị như một nghệ sĩ, và giúp họ hiểu rõ hơn về nhiệt huyết và cảm hứng của chị. “Tất cả những tác phẩm của tôi đều bắt nguồn từ con người thật của tôi. Nhiếp ảnh thực sự là cách phát ngôn của tôi. Đó là cách để tôi diễn giải những cảm xúc và thông điệp của mình,” chị cho biết.

Nó cũng đã giúp chị khám phá ra rằng chị có thể cống hiến cuộc đời mình cho nghệ thuật nhiếp ảnh em bé và phụ nữ mang thai. Niềm đam mê này vẫn đang dẫn dắt chị, giúp chị hiểu được “giá trị sâu sắc của việc khuyến khích mọi người nhìn ngắm bé con của mình và nhận ra các bé xinh đẹp, quý giá, và quan trọng đến mức nào với tư cách là những con người; rằng tất cả các bé đều phải được nâng niu, yêu thương, và chăm sóc”.

Và mặc dù đã trải qua nhiều năm trong nghề, Anne vẫn tiếp tục nhìn cuộc đời với những ánh mắt mới mẻ – điều mà chị cho rằng có được nhờ luôn luôn dành thời gian để tái tạo các nguồn năng lượng sáng tạo của mình. “Tôi sẽ đến thăm các phòng tranh ảnh, xem ảnh chụp trên các tạp chí, và – nhất là với những bức ảnh tư liệu của cuốn sách Beginnings (Khởi Đầu) – tôi đã dành thời gian để sống và trải nghiệm; thả mình chìm đắm trong đó, hoàn toàn tập trung vào đó,” chị giải thích. “Tôi đã tự quyết định sẽ thưc hiện một chuyến hành trình sáng tạo và sống với nó 24 giờ mỗi ngày, bảy ngày mỗi tuần. Tôi trở nên sung sức hơn khi tôi dấn bước sâu hơn trên con đường sáng tạo, để chứng kiến tất cả những nhân tố nhỏ bé vẫn đang ẩn giấu ở đó.”

Việc cùng làm việc với hai con gái, và chứng kiến sức sống tuyệt vời của các cô, có thể cũng ảnh hưởng đến chị. Gọi sự cộng tác của ba mẹ con là “kỳ thú”, Anne nói chị thu thập được những kinế thức và quan điểm mới trong quá trình đó. “Tôi rất hãnh diện về việc cả hai đứa đều muốn trở thành nhiếp ảnh gia. Tôi chưa bao giờ thực sự mong chờ điều đó ở chúng, nhưng rõ ràng là chúng đã hấp thụ được nhiều điều từ công việc của tôi và quan tâm sâu sắc đến cnôg việc này,” chị nói với nụ cười trên môi.

Bài viết: Tina Wang
Hình ảnh: Anne Geddes
Nguồn: PhotoYou

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.