Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Chụp ảnh với thú cưng của bạn

Chụp ảnh với thú cưng

Cho dù thú cưng của bạn dễ thương hay hung dữ, nhưng tôi tin chắc rằng bạn cũng sẽ có một lần muốn lưu giữ hình ảnh của chúng. Nhưng làm thế nào để có những tấm ảnh chụp thú cưng dễ thương và ấn tượng nhất. Đừng lo lắng! Tôi sẽ mách giúp bạn với 7 thói quen của các nhiếp ảnh gia chuyên chụp thú cưng thành công.

1. Nắm bắt tâm lý thú cưng

Để chụp một bức chân dung, bạn muốn người bạn bốn chân cảm thấy thoải mái và “hồn nhiên”, vậy tại sao không cố gắng đặt chúng ở những nơi mà chúng yêu thích như ghế xích đu trước hiên nhà, bậc thềm cửa, trên đầu tủ lạnh, hoặc trên bàn làm việc của bạn… Nhiều chú mèo lại thích nằm dài trên trang sách mà bạn đang đọc như muốn ngăn cản bạn khỏi việc đọc sách để nó có thể nhận được tất cả sự chú ý của bạn.

Bạn nên tôn trọng tính cách và cảm xúc thú cưng của bạn khi chụp ảnh, cũng giống như khi bạn chụp đối tượng là con người. Đừng nói là một chú chó không biết cười, nếu bạn thật sự là người nuôi chú chó cưng lâu ngày và chơi đùa vời chúng, bất chợt bạn sẽ thấy điều đó và dĩ nhiên trong khi chụp hình không thể bảo nó cười được đâu bạn .

2. Kể một câu chuyện thông qua bức ảnh
Chú mèo trong bức ảnh bên dưới đang nghĩ ngợi điều gì? Chúng ta có thể tưởng tượng ra một câu chuyện đằng sau bức ảnh này. Thật ra chỉ có chủ nhân của chú mèo mới biết rằng nó đang nhìn chằm chằm và muốn thổ lộ điều vì với những gì phía trước mặt nó. Khi bạn chụp ảnh thú cưng, xem xét nếu có thể kể một câu chuyện hay, không nhất thiết phải là một câu chuyện dài thì điều đó dễ liên kết với các động tác của chúng mà bạn khó mà có thể điều khiển như mong muốn.

Một ý tưởng tốt là đặt máy ảnh ở vị trí trung tâm trong nhà để bạn có thể nắm bắt bất kỳ câu chuyện nào xảy ra.

3. Hãy chuẩn bị cho chuyển động bất ngờ
Bạn khó có thể đoán trước những chuyển động của thú cưng. Xem xét trước những hành động xung quanh mọi sinh hoạt trong nhà mà thú cưng thể hiện hàng ngày và bạn cần phải ghi nhớ lại rồi để rồi khi bắt đầu chụp bạn sẽ không bối rối là sẽ chụp gì cho chúng. Một điều nho nhỏ cần chú ý rằng đôi khi, thú cưng có thể bị hoảng sợ bởi âm thanh màn trập máy ảnh của bạn , vì vậy bạn nên điều chỉnh máy ảnh sao cho phù hợp hoặc tắt hẳn âm thanh đó để dễ dàng hơn trong khi tác nghiệp. Cài đặt tốc độ màn trập vào khoảng 1/125 để nắm bắt cảnh chú mèo mướp vờn quả bóng lớn màu cam hay một chú cho chạy loanh quanh. Và nên cài đặt ISO 400 hoặc 800 trở lên để bắt những khoảnh khắc trong góc khuất không gian nhà bạn mà thực tế đang thiếu sáng .

4. Kiểm soát sự lộn xộn về những thứ xung quanh
Hãy thực hiện theo quá trình suy nghĩ và hành động của thú cưng – ăn, ngủ, chơi – nói cách khác, hãy đơn giản hóa! Khi bạn đã quyết định địa điểm chụp ảnh, nếu chụp trong nhà, hãy nhớ loại bỏ yếu tố lộn xộn – đồ nội thất, vớ bẩn, chân tay con người, thiết bị truyền hình… – những điều gây phân tâm và không thêm tác động vào nội dung của câu chuyện trong bức ảnh. Nếu chụp ngoài trời, nên chọn bãi cỏ, sân trống cùng với những thứ đồ chơi và các vật dụng khác để có thể làm cho bối cảnh xung quanh trở nên quí hơn trong bức ảnh của bạn.

5. Hãy xem xét góc chụp của máy ảnh 

Một ý tưởng tốt là đặt máy ảnh ở cùng tầm nhìn với thú cưng. Điều này sẽ làm đầy khung hình với đối tượng của bạn chụp. Đôi khi cũng cần thiết có những góc máy nhìn từ trên xuống để ghi lại những cảm xúc của thú cưng đang muốn nói điều gì với bạn nhưng đôi khi bạn phải bò sát đất để cận cảnh đôi mắt của chú chihuahua nhỏ nhất trong các loài chó. Hãy nắm bắt tầm nhìn của đối tượng sẽ cho bạn thêm những tia lửa sáng tạo dẫn đến kết quả bức ảnh tốt hơn và hấp dẫn hơn .

Nếu bạn có ý định chụp cận cảnh bé mèo ngây ngô như bức ảnh bên dưới, bạn cần di chuyển rất khẽ để không làm gián đoạn trạng thái tự nhiên của bé mèo. Cử chỉ dễ thương sẽ tăng giá trị tấm ảnh của bạn khi chụp đề tài này .

6. Đừng quên cử chỉ đối xử và những đạo cụ đi kèm
Cử chỉ đối xử là công cụ cần thiết trong việc chụp ảnh thú cưng. Nếu bạn biết điểm yếu của thú cưng là gì, đừng ngại sử dụng chúng để giúp bạn chụp được bức ảnh không thể nào quên, đặc biệt khi chụp ảnh người với thú cưng. Nếu bạn muốn có một bức chân dung tuyệt vời chụp con của bạn với thú cưng, hãy thử sắp đặt sao cho đứa bé và thú cưng cùng nhìn về một hướng. Hãy chắc chắn rằng đứa bé cảm thấy thoải mái khi chụp chung với thú cưng và ngược lại. Đứa bé có thể ôm thú cưng nếu nó nhỏ, hoặc vuốt ve nếu nó to hơn. Bí quyết ở đây là thể hiện quan hệ thân thiết giữa thú cưng và người trong hình.

Một mẹo nhỏ: Nếu bạn muốn 2 thú cưng “vuốt ve nhau”, thử phết một ít thực phẩm phía sau tai của một con trong số chúng – sau đó chuẩn bị sẵn sàng chụp nhanh bức ảnh! Nếu bạn muốn chụp một nhóm chó hoặc mèo con, suy nghĩ đến việc đặt chúng vào cùng một nơi – giỏ, bồn rửa mặt, bồn tắm, hoặc hộp thư…

Đạo cụ thực sự có thể góp phần tạo nên bức ảnh tuyệt vời. Chỉ cần bỏ hai chú mèo con vào trong một chiếc tô thủy tinh… tức thì nội dung bức ảnh sẽ toát lên ngay trong khi bạn đang ngắm và bấm máy …

7. Nghiên cứu các hoạt động hàng ngày của thú cưng 
Điều gì khiến thú cưng của bạn khác với những con cùng loại? Thói quen lạ? Nếu bạn phỏng vấn 100 người nuôi mèo, chắc chắn họ sẽ kể ra 100 hoạt động khác nhau của những chú mèo. Một số chú mèo thích vật lộn với thú nhồi bông, vờn bắt ruồi, và liếm nồi trong xó bếp… Nếu bạn muốn chụp một bức ảnh hài hước, hãy chụp hành vi của thú cưng. Bên cạnh hoạt động cuộc sống thường ngày (ngủ, ăn uống, săn mồi), chúng làm gì để tiêu khiển? Chúng có học hỏi những thói quen và hành vi của chủ nuôi hay không? Một cách tiếp cận để chụp ảnh thú cưng là chụp khi chúng không biết chúng đang được chụp ảnh, bạn sẽ nắm bắt biểu hiện của thú cưng như biểu hiện của con người.

Vâng và bây giờ bạn không cần phải đi đâu mà cứ loanh quanh trong nhà của bạn để tạo ra hàng ngàn bức ảnh đẹp trong đó thú cưng của bạn sẽ là một trong số mẫu mà bạn tập trung sáng tác .

P-Nguyen

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.