Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Tạo một ngôi làng tĩnh mịch kiểu Nhật bản

Như chúng ta đã biết, Photoshop là một công cụ đáng kinh ngạc khi tạo ra những cảnh chỉ có trong tưởng tượng từ những nguồn hình gốc. Trong bài hướng dẫn hôm nay, chúng ta sẽ tạo một ngôi làng tĩnh mịch kiểu Nhật bằng cách kết hợp một số nguồn hình được thực hiện qua Photoshop. Chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện nhé!


Nguồn ảnh cần dùng

Những nguồn ảnh sau đây sẽ được dùng trong suốt bài hướng dẫn. Để tiết kiệm thời gian, bạn hãy tải chúng về trước khi bắt đầu.

 


Bước 1

Đầu tiên, chúng ta mở hình Kanazawa Samurai Houses bằng Photoshop. Nhấp đôi vào layer Background để mở khóa và đổi tên hình là “Plate”. Sau đó dời nó xuống một chút

Vì hình này chỉ được dùng trên web, tôi đề nghị bạn thiết lập độ phân giải là 72 dpi. Bạn có thể làm đìêu này bằng cách vào Image > Image Size (Cmd/Cmd/Ctrl + Alt + I) và nhập 72 vào khung Resolution. Phải chắc rằng Resample Image không được đánh dấu để bảo toàn được chất lượng của hình. Màu sắc phải ở dạng RGB mà hình này thì đã có sẵn. Tôi cũng đề nghị bạn nên lưu lại file sau mỗi bước.

 


Bước 2

Bây giờ, chúng ta dùng Lasso Tool (L) cùng với Polygonal Lasso Tool, đồ theo đường viền của những mái nhà và nóc bức tường hẻm, lấy thêm 2 cây đèn đường càng tốt. Đối với những phần ẩn dưới tán cây, bạn hãy dùng trí tưởng tượng của mình và cố đoán xem đường nét mái vòm thế nào. Đừng lo ngại việc ảnh phóng to thì mask sẽ được thấy rõ nhất.

Một khi bạn đã chọn xong, đảo ngược nó lại (Shift + Cmd/Ctrl + I hay Select > Inverse) và với layer “Plate” đã được chọn, bấm vào nút Add Layer Mask.

Bạn vào layer mask này cùng với Brush có nét cọ cứng màu đen, hiệu chỉnh những chỗ mà bạn thấy không cần thiết. Do những vùng ta đang che thì khá sáng, nên ta sẽ đặt một layer được tô đen dưới layer “Plate”, giúp bạn nhìn thấy được những phần mà bạn bỏ bớt. Đừng dùng nó quá nhiều do hầu hết các đường viền của mái che sẽ được làm lại về sau.

 


Bước 3

Nhân đôi layer “Plate” và đổi tên thành “Plate Backup”. Đặt nó dưới layer “Plate” và làm ẩn nó đi. Bước này được thực hiện nhằm trường hợp có điều gì sai sót xảy ra khi thao tác trên layer “Plate”.
Mở bộ lọc Vanishing Point (Alt + Cmd/Ctrl + V hay Filter > Vanishing Point). Dùng công cụ Create Plane (C), tạo hệ thống lưới bốn điểm cơ bản theo phối cảnh của con đường. Sau đó với công cụ Stamp (S), ta bắt đầu loại bỏ phần dưới của người đàn ông và những nắp cống. Công cụ Stamp cũng giống như Clone Stamp, ngoại trừ nó sẽ làm theo phối cảnh mà bạn vừa tạo. Trong trường hợp này, ta dùng nó dựa theo phối cảnh đường phố.
Sau khi làm xong, chúng ta đóng cửa sổ lại và dùng Clone Stamp để loại bỏ phần phía trên người đàn ông, loại bỏ các hình dạng nhỏ phiền phức màu xanh giữa bức tường bên trái, ngôi nhà bên trái, những chiếc lá phủ lên bức tường ở phía xa và mái của ngôi nhà bên phải. Đó là tất cả những chi tiết nhỏ cần được chỉnh sửa để tạo ra một tác phẩm chuyên nghiệp

 


Bước 4

Tại thời điểm này, layer nền đen đã không còn cần thiết nữa nên ta lược bỏ. Tải hình “Cherry Blossom Tree 2” và đặt nó vào bên trái bức hình. Đổi tên là “Cherry Tree”. Chèn Layer Mask vào nó, dùng Brush (B) đen nét cọ cứng, tô phía dưới để cây trông như nằm phía sau bứa tường. Sau đó tạo layer Exposure và layer Levels, nhập vào giá trị được đưa ra bên dưới và tạo Clipping Mask bằng cách giữ ALT và bấm giữa hai layer.

 


Bước 5

Tải ảnh “Japan Vacation XXI” và đặt nó vào bức hình của bạn, dưới layer “Plate”. Các quy tắc cơ bản về bố cục cho chúng ta biết rằng những đường thẳng thị giác chính được tạo ra trong hình không nên giao nhau. Do đó, cần chắc chắn rằng hình ngọn núi không xung đột với đèn đường. Nếu bạn hứng thú với những quy tắc bố cục, có một bài viết thú vị mà bạn có thể tìm hiểu ở đây

 


Bước 6: Chuyển ngày thành đêm

Khi chúng ta thực hiện, tập tin của chúng ta sẽ trở nên phức tạp hơn. Đó là tại sao chúng ta cần sắp xếp lại những layer. Tạo thư mục mới, đổi tên thành “Background” và đặt layer “Mountain” vào trong. Tạo thư mục khác, đặt tên là “Midground” và đặt layer “Plate” và “Cherry Tree” vào bên trong cùng với các layer hiệu chỉnh. Sau đó tạo một thư mục khác nằm trên cùng, đặt tên là “”Night Adjustment”. Chúng ta sẽ làm việc trong thự mục này

Tại thời điểm này, nó thực sự trông như phiên bản thử nghiệm và không thực tế. Biết được ánh sáng bắt nguồn từ đâu khá là quan trọng. Trong trường hợp này, nó đến từ mặt trăng và 2 cây đèn đường, vì vậy mái nhà sẽ được chiếu sáng cùng với núi và những vùng gần đèn đường
Đầu tiên ta tạo layer Exposure, đã được giảm exposure và được tô đen trong Layer Mask những vùng mà tôi không muốn nó bị ảnh hưởng. Sau đó tôi tạo layer Hue and Saturation, đánh dấu Colorize, chọn tone xanh nhạt và giảm Lightness. Cuối cùng, chèn layer Brightness/ Contrast, giảm Brightness. Tôi đề nghị bạn tự làm phần này và cố gắng tìm cách hiệu chỉnh ánh sáng.

Cuối cùng, bạn sẽ có kết quả thế này

 


Bước 7

Vẫn ở trong thư mục “Night Adjustment”, tạo một layer và đổi tên là “Shadows.”. Bây giờ với Brush đen nét cọ mềm, thu nhỏ và vẽ bóng phía sau các khối bên trái lối đi. Sau đó với Brush lớn hơn, làm tới những yếu tố cận cảnh để tạo hiệu ứng “vignette”. Điều này sẽ giúp người xem tập trung vào phần ảnh trung tâm.

 


Bước 8

Tải bộ brush “Moon Stars Sparkles” và load chúng vào. Sau đó dùng Brush thứ 2 trong bộ brush có hình mặt trăng tròn, chỉnh đường kính 36 pixels và tô màu trắng trên layer mới. Đổi tên layer thành “Moon” và đưa nó vào thư mục “Night Adjustment”

[sociallocker id=”3194″]

 


Bước 9

Trong thư mục “Night Adjustment”, tạo hư mục mới và đổi tên là “Nearest Light”. Tạo layer mới bên trong nó, sau đó với Brush (B) 190px nét cọ mềm, màu cam hơi ngả đỏ ( FF911A trong trường hợp này) và click vào cái cây nhiều lần liên tiếp trên bức hình. Sau đó giảm kích thước Brush xuống khoảng 140px, và với màu trắng được chọn, click 2 lần vào chính giữa vòng tròn cam bạn vừa mới tạo. Đây là kết quả mà bạn nhận được

Chọn chế độ hòa trộn là Screen trong layer này, giảm opacity xuống 70%. Nhân đôi nó, tặng kích thước lên 150% (Cmd/Ctrl + T để mở Transform tool, sau đó bằng cách giữ Shift và Alt, bạn có thể tặng kích thước theo tỉ lệ, trong khi vẫn giữ nguyên con mắt trên cửa sổ options), và thiết lập layer này ở opacity 25%, chắc chắn rằng nó cũng nằm trong chế độ Screen . Sau đó nhân đôi layer này, tăng kích thước lên 150% và lúc này, thiết lập cái mới ở opacity 15%. Đổi tên chúng thành “Light1”, “Light2”, “Light3”, sau đó di chuyển Group lên cây đèn đường gần nhất. Bạn sẽ được kết quả thế này.


Bây giờ tạo Layer Mask ở thư mục “Nearest Light” và tô phần phía trên đèn với Brush(B) đen cọ mềm, vì vậy đèn chỉ chiếu sáng theo chiều đi xuống

Nhân đôi thư mục, đặt Group mới lên bóng đèn phía xa, scale nó xuống khoảng 40% và đổi tên là “Far Light”. Dùng phương pháp tương tự như tôi vừa mới giải thích, chỉnh nó sáng hơn một chút. Kết quả cuối cùng ta được như hình

 


Bước 10

Bây giờ chúng ta đã tạo được ba nguồn sáng. Đã đến lúc làm những nguồn ánh sáng này gây ảnh hưởng lên những yếu tố nằm gần chúng. Nhân đôi layer “Cherry Tree”, đặt trên cùng bên trong thư mục “Night Adjustment” và đổi tên là “Tree Highlights”. Tạo layer Photo Filter, chọn Warming Filter(85) và thiết lập nó ở 100% và áp Clipping Mask cho nó. Nhân đôi layer Photo Filter và thiết lập nó ở chế độ Colour Dodge, opacity 55%, và đặt nó dưới layer Photo Filter trước đó. Tạo layer Hue and Saturation, giảm Hue xuống -10 và tăng Lightness +15, đặt nó ở trên cùng. Thiết lập layer “Tree Highlight” sang Screen và opacity 80%. Cuối cùng, tô kín mask của layer “Tree Highlight” với màu đen, và với Brush (B) màu trắng nét cọ mềm nhỏ, ta tô vào phần cái cây ở chỗ mà bạn nghĩ nó được chiếu sáng bởi những nguồn sáng mà chúng ta đã nói lúc nãy. Một lần nữa, đừng lo ngại việc phóng to và hãy dành thời gian của bạn tập trung tạo được hiệu ứng tốt

 


Bước 11

 

[sociallocker id=”3194″]

Chúng ta hãy quay lại layer “Plate” nằm trên thư mục “Midground”. Tạo một layer hiệu chỉnh Photo Filter, giữ nguyên Warming Filter (85), density khoảng 85%, đánh dấu chọn Preserve Luminosity, và Clipping Mask nó. Bây giờ, Photo Filter là một công cụ khá tuyệt vời khi tạo ảnh minh họa có màu sắc bao quanh theo hướng ảnh tả thực. Nếu bạn chọn Preserve Luminosity, Photoshop sẽ tính toán màu sắc đã chọn sẽ nổi bật tương phản với những màu nằm sau. Các họa sĩ thông thường phải mất nhiều năm để làm chủ được cách sử dụng ánh sáng và màu sắc. Với những công cụ làm đẹp ngày nay, bạn có thể làm mọi thứ. Đây cũng là lí do tại sao chúng ta đang hiệu chỉnh layer “Plate” nằm dưới tất cả những layer “Night Adjustment”, chúng ta để Photoshop tính toán phần sàn được chiếu sáng sẽ hiện ra như thế nào trong không gian tối. Với cách này chúng ta sẽ nhận được kết quả sát với thực tế đó là nếu chúng ta cố gắng tô ánh sáng cam lên phía trên các layer.
Chèn Mask vào layer Photo Filter, tô kín nó với màu đen và với Brush (B) trắng nét cọ mềm, ta tô những vùng trên sân và tường, nơi mà bị ảnh hưởng bởi ánh sáng của ngọn đèn. Bạn sẽ có kết quả sau.

 


Bước 12

Bây giờ hình trông không tệ lắm nhưng thiếu vài thứ quan trọng, một điểm nhấn nằm giữa trung tâm. Ảnh trung tâm mà bạn đưa vào phải tạo sự thú vị và có mục đích. Hình con vật hoặc con người là điểm nhấn khá tốt vì là nơi mà mắt người có khuynh hướng tập trung vào nhất. Nếu đặt đúng, điểm nhấn của bạn sẽ có chiều sâu, cá tính. Tải ảnh Hanami 20 và mở nó trong Photoshop. Dùng những công cụ yêu thích của bạn để tách cô gái từ nền, và dán nó vào tập tin đang làm. Đổi tên thành “Woman”, và đặt nó vào thư mục với tên tương tự. Để dễ kiểm soát khi hiệu chỉnh màu sắc trong layer này, ta đặt nó trên cùng, trên thư mục “Night Adjustment”

 


Bước 13

Như bạn nhìn thấy, màu vàng chiếm đa số trong ảnh này, vì vậy chúng ta cần hiệu chỉnh điều đó. Những chỗ sáng và chỗ tối cần được hiệu chỉnh để phù hợp với ánh sáng xung quanh mà chúng ta vừa thiết lập. Tôi dùng bảy layer hiệu chỉnh đã được clipping mask để chỉnh lại nó. Tôi nghĩ bạn nên tham khảo những hình này

 


Bước 14

Tạo mask vào layer “Woman” hoặc vào thư mục và tô cho nó màu đen ở vùng bên trái, vì vậy người phụ nữ trông như đang đứng trong cánh cửa. Tạo 1 layer dưới layer “Women”, đổi tên thành “Shadow” và tô bóng của người phụ nữ với Brush (B) đen nét cọ mềm.

 


Bước 15

Ảnh cũng không tệ, tuy nhiên trông hơi phẳng. Chúng ta cho thêm một chút độ tương phản bằng cách tạo layer Curves ở trên cùng với thông số như sau

 


Bước 16

Đến đây, ảnh có thể được coi như đã hòan thành. Nhưng có một số thứ chúng ta cần sửa lại để nó tốt hơn. Như chúng ta có thể thấy, ta đã làm mất hầu hết texture của ngọn núikhi chúng ta làm tối hình. Vì vậy lấy texture Moss từ CGtextures và đặt nó vào trong hình. Nhân đôi nó 3 lần và xếp 4 layer lại như thể hiện trên hình. Hợp nhất chúng lại và đổi tên layer kết quả thành “Mountain Texture”

Trở lại layer “Plate”, ta giữ Cmd/Ctrl, click vào mask của nó để tạo vùng chọn, đảo ngược vùng chọn (Shift + Cmd/Ctrl + I hay Select > Inverse) và với layer “Texture” được chọn, click vào nút Add Layer mask

Với Brush (B) đen nét cọ cứng tô vào layer mask thì bạn sẽ bỏ được texture từ bầu trời. Sau đó thiết lập opacity xuống 10% và đổi Blending Mode là Difference. Tạo thư mục, đổi tên thành “Mountain Texture”, và đặt layer của bạn vào bên trong. Tạo mask, dùng Brush (B) đen nét cọ mềm tô vào những vùng sáng, texture sẽ không bị can thiệp vào vùng sáng. Mask đưa vào dùng trong thư mục sẽ cho phép bạn quản lí tất cả riêng biệt mà không bị ảnh hưởng bởi mask khác. Ví dụ, chúng ta có thể tô trong vùng ánh sáng mà không làm ảnh hưởng tới mask của layer “Plate” và bầu trời.

Texture có phẳng đôi chút, vì vậy chúng ta sẽ tạo phối cảnh. Mở khóa mask “Mountain Texture” và chọn Edit > Transform > Distort hoặc press Cmd/Ctrl + T, sau đó bấm phải chuột trên màn hình, click Distort. Di chuyển những cạnh neo để tạo phối cảnh texture. Mở khóa mask của layer cho phép bạn thay đổi tự do layer mà không làm ảnh hưởng tới hình dạng mask của layer

Tôi giảm opacity của layer “Mountain Texture” xuống 5% vì nó quá rõ ràng. Đây là kết quả cuối cùng

 


Bước 17

Bây giờ tải ảnh Mordecai Brushes và load chúng như chúng ta đã làm với mặt trăng ở bước 6. Bây giờ chọn một trong những brush cây và vào chỉnh thông số như sau

Chọn một vài gam màu xanh từ trên trời (giữ Alt khi dùng Brush Tool sẽ trở thành Eyedropper Tool). Tạo layer mới, đặt tên là “Mountain Highlight”, và tô những cái cây nhỏ nổi bật trên núi. bạn có thể đặt layer bên ngoài thư mục “Mountain Texture”, như vậy nó không bị ảnh hưởng bởi mask của thư mục

 


Bước 18

Muốn ánh trăng nổi trên những đám mây, chúng ta sẽ dùng hình đám mây để làm điều này. Do ánh trăng chạm vào đám mây từ phía sau, chúng ta sẽ tìm một số đám mây được chiếu sáng từ đằng sau. Tải Sky Stock 13 để bắt đầu, đặt nó vào bức hình, tạo mask và xóa những phần không cần thiết dùng Brush loại Scattered. Sau đó thu nhỏ và giảm opacity 10%.

Làm lập lại những hình khác nhau cho tới khi bạn thấy thỏa mãn với kết quả. Bạn có thể dùng nhiều đám mây như bạn muốn, cứ thoải mái phóng to và tô chi tiết. Khi bạn đã hòan thành, kết hợp mọi thứ vào một layer, đặt tên là “Clouds Highlights” và thiết lập layer ở chế độ hòa trộn Luminosity

 


Bước 19

Hiện bầu trời của chúng ta có phần nhàm chán. Chúng ta sẽ chỉnh lại nó. Cho ẩn tòan bộ layer ngoại trừ thư mục “Background” bằng cách giữ Alt và click vòa con mắt kế thư mục “Background”. Tải “Sky 8” ( http://night-fate-stock.deviantart.com/art/sky-8-98984395?q=) và đưa vào khung hình. Scale nó lên 105%. Hãy chắc rằng layer nằm trong thư mục “Background”, phía trên layer “Mountain”, và đặt tên là “Clouds 1”. Sau đó tạo một thư mục cho nó (Cmd/Ctrl + G với layer được chọn) và đặt tên là “Skies”.

Chúng ta sẽ tạo mask cho thư mục, vì thế bầu trời mới này sẽ không chịu ảnh hưởng của núi. Ẩn layer “Cloud1”, với công cụ Magic Wand, hoặc bất kì công cụ nào bạn thích, tạo vùng chọn cho bầu trời. Sau đó, áp layer mask vào thư mục “Skies” được chọn, Mở lại layer “Cloud1”. Bạn sẽ nhận được kết quả thế này

Thiết lập layer ở chế đô Overlay và opacity 30%

 


Bước 20

Chúng ta hãy làm bầu trời trở nên phức tạp hơn nữa. Load ảnh Sky stock 104 vào khung hình. Scale nó xuống khoảng 62% để nó phù hợp vơi vùng làm việc và lật nó theo chiều ngang (Edit > Transform > Flip Horizontal hoặc Cmd/Ctrl + T, click phải trên màn hình và chọn Flip Horizontal). Đặt tên là “Cloud2”. Chỉnh layer ở chế độ Overlay với opacity 50%.

Mở lại những layer đã bị ẩn hồi nãy

 


Bước 21

Lúc này, bầu trời trông khá sáng và thẫm so với cảnh đêm. Vẫn trong thư mục “Skies”, tôi chọn những bộ lọc sau đây


 


Bước 22

Tạo một layer mới và đặt nó ở trên cùng. Đặt tên là “Leaves”. Sau đó dùNG Brush (B) nhỏ, hardness 100%, tô vài chiếc lá rơi kế cái cây. Tôi chọn màu sắc trực tiếp từ cái cây dùng Eyedropper Tool (I). Khi tô, tôi làm ngẫu nhiên để nó trông chân thực hơn. Chú ý tới hướng ánh sáng xung quanh.

Nhân đôi layer tránh trường hợp làm sai. Đặt tên layer mới là “Blurred Leaves” và làm ẩn cái cũ. Tại layer được chọn, áp Motion Blur (Filter > Blur > Motion Blur) với góc -45° và Distance là 4 pixels.

 


Bước 23

Đây là bước cuối cùng, chúng ta sẽ hòa trộn tất cả hình lại và chỉnh sửa mọi thứ trông không được tốt. Tạo layer mới và đặt tên “Final touches”. Đặt nó lên trên cùng. Trong layer này, phóng to lên và bằng cách chọn các màu sắc trên màn hình, tô mọi thứ mà bạn cảm thấy không ổn. Thoải mái tô thêm vài chi tiết hoặc thêm người và chỉnh một số chỗ của tòa nhà. Đừng ngại phóng to lên và dành thời gian làm chúng càng thật hơn càng tốt. Nghệ thuật bao gồm cả kiên nhẫn và kiên trì. Bạn có thể tham khảo những hình ảnh sau đây để cải thiện bức hình

Nếu có bỏ lỡ vài thứ, bạn có thể tham khảo bảng layer sau khi hòan thành

 


Hình cuối cùng

[/sociallocker]

 

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.