Cách blend ảnh dùng Adjustment Layers Photoshop

Trong bài hướng dẫn hôm nay tôi sẽ dạy cách blend những ảnh khác nhau dùng adjustment layers, đơn giản nhưng khá hiệu quả với những hình ảnh minh họa thực tiễn

 

Hình sau khi hoàn thành

Chúng ta cùng xem tấm ảnh mà chúng ta sẽ tạo (nhấp chuột lên ảnh để xem lớn)
Blend ảnh cực đẹp

Chi tiết

  • Trans by dohoafx.com
  • Tác giả: Teemu Andreas Tähkänen
  • Chương trình: Adobe Photoshop CS4+
  • Mức độ: Trung bình
  • Thời gian hoàn thành dự kiến: 2 – 3 giờ

Nguồn ảnh

Những nguồn ảnh sau đây được sử dụng trong suốt bài hướng dẫn này, bạn có thể download file PSD về nghiên cứu.

HI-RES STOCK: http://www.fshare.vn/file/RV6SGUVS0I/

PSD SOURCE: http://www.fshare.vn/file/RBVGJDUKF8/

Bước 1

Tại trang mới, kích thước 4960 x 2920 px, độ phân giải 300

Bước 2

Chèn ảnh khu rừng vào và đặt tên cho layer. Dùng Free transform (Ctrl+T), giữ Shift và kéo ảnh phủ kín toàn bộ khung hình.

Bước 3

Bây giờ chèn adjustment layers cho layer khu rừng. Dùng Layer > New Adjustment Layer > Hue/Saturation và giảm Saturation xuống -85

Bước 4

Chèn Gradient map. bạn có thể chọn màu khác nếu thích, tôi chọn màu xanh petrol tạo cảm giác lạnh lẽo.

Bây giờ ảnh của bạn trông sẽ như thế này:

Bước 5

Kế đến chèn ảnh con gấu vào. Để cắt con gấu bạn có thể dùng Pen tool (P) hoặc một cách nào đó khác, nhưng vì cỏ trong hình này tôi nhận ra cách tốt nhất để cắt nó là dùng mask. Kết quả cuối cùng sẽ trông tốt hơn dùng pen tool.

Để mask cỏ, đầu tiên chèn mask vào layer gấu. Tại layer mask, mask những vùng xung quanh với Brush đen. Dùng Brush nhỏ tô các cạnh của bộ lông. Khi bạn làm xong, copy layer hai lần cho lần sử dụng tiếp theo

Bước 6

Bây giờ chèn adjustment layers cho layer gấu. Tạo layer hiệu chỉnh Levels mới với thiết lập: 8, 0.70 và 255. Chèn Hue/Saturation và giảm kênh tổng hợp xuống -50. Ngoài ra giảm độ tươi của các kênh yellow, green, cyan, blue ở -100.

Bước 7

Tạo bóng đổ cho gấu, chọn một trong những layer gấu được copy, click trái và chọn Convert to Smart Object. Click trái một lần nữa và chọn Rasterize Layer. Đảm bảo rằng layer đã được chọn và vào Layer > Transform > Flip Vertical. Dùng Free transform để điều chỉnh bóng đổ vào đúng vị trí của nó (Ctrl+T). Giữ phím Ctrl khi free transform để điều chỉnh góc của bóng đổ. Chọn Filter > Blur > Gaussian Blur, với Radius 15px, để làm mềm bóng đổ. Cuối cùng giảm Opacity 40%

Bước 8

Bây giờ chọn layer gấu đã được copy hai lần và nhấn Ctrl+U để mở khung Hue/Saturation. Giảm Lightness -100. Chèn mask vào layer và dùng Gradient tool để tô lên mask. Đảm bảo rằng Gradient tool được thiết lập ở mặc định (từ đen sang trắng)

 

Bây giờ khu rừng và gấu đã được hòa trộn với nhau. Ảnh của bạn và khung layer trông như thế này:

Bước 9

Mở ảnh cây đèn ra. Cắt đèn bằng pen tool. Kéo vùng chọn vào hình chính và nhân đôi nó. Bây giờ đặt đèn lên nền đất kế cái cây và dùng mask để làm nó trông như nằm sau những cái rễ cây. Dùng Free transform để điều chỉnh kích thước của đèn thứ hai và đặt nó chỗ cái cây nằm bên phải.

Bước 10

Tạo layer mới và chọn Brush tool có màu sắc phù hợp với ánh sáng ngọn đèn. Bắt đầu vẽ những chấm tròn có kích thước khác nhau xung quanh đèn với cọ nhỏ. Khi làm xong, dùng Gaussian blur và motion blur để làm nó trông sống động hơn. Nhân đôi layer nhiều lần theo ý bạn và điều chỉnh Opacity và Blending modes nếu muốn. Làm thao tác này cho cả hai đèn.

Bước 11

Chèn thêm ít ánh sáng xung quanh những ngọn đèn. Tạo layer mới, chọn màu cam/ vàng và tô xung quanh đèn bên trái. Dùng Gaussian blur và thiết lập blending mode Screen. Chỉnh Opacity 30%. Làm tương tự cho đèn bên phải nhưng Opacity là 15%

Kết quả sẽ như thế này:

Bước 12

Bây giờ thao tác tới những đường line trong hình. Tạo layer mới và chọn Brush tool với màu foreground trắng. Thiết lập kích thước Brush 4px và hardness là 100%. Bắt đầu vẽ đường line theo hình dạng của ảnh. Bạn có thể tô nhiều thứ hoặc chỉ tập trung vào con gấu. Khi làm xong, click trái vào một trong những đường line và chọn Stroke Path. Chọn Brush và Simulate Pressure. Click trái vào đường line một lần nữa và chọn Delete Path. Tạo mask cho layer và bắt đầu mask chúng để chúng được hòa trộn tốt hơn


Bước 13

Tô chấm tròn trắng đè lên mắt thật của gấu bằng Brush tool. Nhân đôi layer, Blending mode là Overlay.

Bước14

Chèn sương mù đằng trước. Một lần nữa chúng ta dùng Brush tool. Tô màu trắng, dùng Gaussian blur và giảm Opacity khoảng 60%

Bước 15

Gần xong rồi. Chúng ta cùng thèm một số chỉnh sửa cuối cùng nữa thôi. Ở trên cùng của khung layer, chèn Photo Filter. Trong bộ lọc này, chọn màu xanh đậm và density là 40%. Sau đó chèn Gradient map. Chỉnh màu từ xanh đậm sang trắng và Blending mode là Overlay.

Hoàn thành

Bạn đã hoàn tất! Bạn có thể tiếp tục thao tác với ánh sáng, chèn thêm một số thứ vào đây hoặc thay đổi màu sắc nếu muốn. Tôi hi vọng bạn đã học thêm nhiều thứ hữu dụng với bài hướng dẫn này.

Bình luận

You may also like...

7 Responses

  1. hunganh says:

    a ơi garadient map của e k có cái màu kia thì sao ạ

  2. Su Ki says:

    ỌvỌ thần thánh quá a~

  3. Bèo Bọt says:

    Thanks bài viết của bạn hay lắm. Nhưng bạn có thể giúp mình rõ hơn bước 12 được không ạ.!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *