Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Cách minh họa chữ từ phác thảo đến vẽ vector trong illustrator

Chữ minh họa, thay vì phải cần hình ảnh tiêu chuẩn với một cái tiêu đề hay vài đoạn văn bản sao chép, đối với tôi, thực sự chỉ cần lấy một phần trong số đó cho những thao tác tiếp theo. Dĩ nhiên, nó phải phục vụ cho một mục tiêu nào đó và mang nhiều ý nghĩa, vậy nên đầu tiên tôi phải tìm kiếm ý tưởng và chữ được minh họa làm cơ sở trước khi tôi bắt đầu.

Tác giả: Jesse Hora Dot Com

Là một họa sĩ thương mại tôi tạo ra hàng tá ảnh minh họa, kí tự và kiểu chữ được đặt hàng. Trong nhiều trường hợp tôi có kinh nghiệm về việc kết hợp cả hai ảnh minh họa và kiểu chữ là giải pháp tốt nhất để truyền đạt thông điệp. Trong bài hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ ra một phương pháp mà tôi thường tiếp cận và xử lí chữ minh họa.

Hình sau khi hoàn thành

Bạn có thể tìm thấy file gốc trong thư mục “source” mà bạn tải về. Bạn có thể xem sơ qua trước khi chúng ta bắt đầu. Tác phẩm cuối cùng sau khi hoàn thành ở bên dưới. Bạn có thể xem phiên bản lớn tại đây.

Chi tiết

  • Chương trình: Adobe Illustrator CS3
  • Mức độ: Căn bản
  • Thời gian hoàn thành dự kiến: 30 phút

[button color=”black” size=”medium” link=”http://www.fshare.vn/file/82M0T5RORA/” target=”blank” ]SOURCE FILE[/button]

Bước 1a

Tôi quyết định dùng từ “Type” cho bài hướng dẫn này. Điều đầu tiên ta gõ chữ “Type” trong Illustrator. Thông thường tôi sẽ xem xét một loạt các typeface khác nhau để xem dạng kí tự nào bắt mắt hoặc khuấy động ý tưởng.

Bước 1b

Sau khi xem qua các typeface khác nhau, tôi quyết định chọn ITC Avant Garde Gothic phiên bản classic thiết lập ở Demi 212.13pt.

Bước 2

Kế đến tôi in ra phiên bản hairline (outline màu đen với stroke 0.25pt) của chữ. Tôi dùng bản in này cho dễ theo dõi, trái ngược với việc tạo hoàn chỉnh những kí tự từ đầu. Điều tôi làm khác với hầu hết các họa sĩ, nhưng tôi là một nhà thiết kế lai họa sĩ, vì vậy đây là một trong những cách tôi lựa chọn.

Bước 3a

Dùng bản in hairline, tôi vẽ mẫu minh họa trực tiếp lên trên bản in. Tôi nhanh chóng phác thảo bất kì ý tưởng nào tôi có. Đây là một trong những mẫu phác thảo ý tưởng đầu tiên (wow bản vẽ xấu thật đó)

Bước 3b

Sau vài nét vẽ phác thảo khá kinh khủng tôi quyết định tạo chữ “Type” thành một cây bút chì uốn lượn (liên tưởng nó như những cái ống hút “crazy” khi bạn còn bé chẳng hạn)

Bước 4a

Mang bản phác thảo vào AI và khóa nó lại (Ctrl + 2).

Bước 4b

Trong Ai, dùng Pen tool, bắt đầu đồ lên những đường line tương ứng của bản phác thảo.

Bước 4c

Vào lúc này, chỉ cần phác thảo mọi thứ vào. Bắt đầu sửa các đường line từ bản phác thảo để chúng mang nhiều ý nghĩa và trông đẹp hơn. Bạn có thể nhìn thấy ở đây bản phác thảo quá lỏng lẻo ở chỗ chữ “p”. Chỉnh bất kì vấn đề nào trông như thế bằng cách vẽ chúng cho chính xác (vẫn dùng Pen Tool).

Bước 4d

Đây là tất cả những đường line được vẽ và tổng thể hình dạng/cái nhìn về hình minh họa bắt đầu hình thành.

Bước 5a

Kế đến, vào và chỉnh lại tất cả những shape, khoảng cách để chúng sạch sẽ và dễ nhìn hơn. Ví dụ, ở kí tự “p” bạn có thể thấy shape tròn dạng cái chén không hoàn chỉnh. Cần phải sửa lại để mọi thứ chặt chẽ và gọn gàng.

Bước 5b

Đến đây mọi thứ trông có vẻ tốt và hầu hết các phần cách đều nhau. Khá độc đáo phải không- hehe!

Bước 6

Kế đó tô màu đơn giản cho các shape, dùng thanh palette màu sắc hoặc bảng swatches. Tôi chọn màu sắc tương đối gần với màu sắc thực tế của bút chì. Dùng Rectangle Tool đổ màu nền vào, để dễ dàng nhìn thấy tác phẩm hơn. Nếu bạn muốn, tôi nghĩ bạn có thể dừng lại vào thời điểm này và bạn sẽ có một tác phẩm khá tốt.

Bước 7

Nhưng chúng ta sẽ không bỏ cuộc đúng không nào? Cố lên! Kế đến, chúng ta sẽ đặt vào vài chi tiết sẽ được trình bày ở bước tiếp theo. Như bạn có thể nhận ra có một đường line bên phía tay trái chữ “T” dường như không cần thiết. Nhưng nếu không có đường line phần nào sẽ gặp khó khăn khi đọc chữ “T”.

Bước 8a

Chúng ta sẽ sửa vấn đề này, dùng Pen Tool vẽ những đường line để bút chì có dòng “No.2”.

Bước 8b

Kế đến vẽ vào hai đường line xuyên suốt mẫu kí tự bút chì vàng để miêu tả các cạnh của bút chì. Tôi vẽ màu đỏ để bạn có thể thấy tôi đang mô tả.

Bước 8c

Một khi tất cả các đường line được vẽ xong, chọn một trong số những mẩu vừa vẽ. Vào Select > Same > Stroke Color. Bạn cũng có thể dùng Magic Wand Tool. Chọn màu cam để hòa trộn cùng với màu vàng của bút chì.

Bước 8d

Chọn đường line “No.2”, sau đó tăng stroke lên 1.5pt trong bảng stroke.

Bước 9

Một lần nữa dùng Pen tool, vẽ vài đường line trong shape kim loại. Trong bảng Stroke, check vào hộp Dashed Line để tạo đường line đứt nét.

Bước 10

Đổi màu nền sang màu xanh dương/xanh lá đậm.

Bước 11

Tiếp đó chúng ta chọn shape cục tẩu màu hồng, copy nó (Ctr + C), và paste shape mới lên trên (Ctrl + F). Paste vào một texture, bạn có thể lấy từ bài hướng dẫn Cách tạo texture dạng vector của tôi, và đem nó ra đằng sau shape cục tẩy hồng mới copy. Chọn texture và tô màu cho nó màu hồng hơi đậm hơn màu ban đầu. Chọn cả hai shape, Shift- click và chọn Create Clipping Mask.

Bước 12

Chọn phần gỗ màu kem của shape bút chì, copy nó (Ctrl + C) và paste lên trên (Ctrl + F). Paste vào một texture khác mà bạn có thể lấy từ bài hướng dẫn Cách tạo texture dạng vector của tôi, phải chắc rằng bạn paste nó đằng sau shape gỗ mới copy. Chọn texture và tô màu kem hơi đậm cho nó. Chọn cả hai shape, nhấn Shift -click và chọn Create Clipping Mask.

Bước 13a

Vẽ những nét nguệch ngoạc (dùng pen tool với stock brush được áp vào) và chữ “illustrating” đến từ tuýp bút chì.

Bước 13b

Để làm cho một đường line quấn vào trong bút chì, chọn một điểm duy nhất dùng Direct Selection Tool, và copy (Ctrl + C) nó. Sau đó bỏ chọn tất cả (Shift + Command + A) và paste bản copy lên phía trên.

Bước 14

Điều cuối cùng cần làm là paste một texture lớn ở ngay phía trên layer “background” và tô màu nó một màu khác với màu nền.

Hoàn thành

Thế là xong! Tác phẩm cuối cùng nằm bên dưới. Bạn có thể xem hình lớn tại đây.

You may also like...

2 Responses

  1. Một kinh nghiệm quý báu! Cảm ơn bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.