Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Tạo ảnh chân dung Gothic huyền bí với Photoshop CS3+

  • Tác giả: Rob Shields
  • Biên soạn: dohoafx.com

Tạo chân dung Gothic huyền bí với Photoshop CS3+

Gothic Photo, Gothic Art , Gothic People

Việc làm chủ các thao tác ảnh là một hướng đi quan trọng trong thiết kế. Bạn phải nắm vững digital painting để cải thiện kĩ năng của bạn. Trong hướng dẫn ngày hôm nay, tôi sẽ giúp bạn những bước đầu tiên gia nhập vào lĩnh vực digital painting bằng cách chỉ bạn cách tạo chân dung gothic huyền bí. Chúng ta hãy bắt đầu nào!

Tạo ảnh chân dung Gothic huyền bí với Photoshop CS3+

 


Chi tiết

  • Chương trình: Adobe Photoshop CS3+
  • Mức độ: Trung bình
  • Thời gian hoàn thành dự kiến: 4 – 5 giờ

Nguồn ảnh

Những nguồn ảnh sau đây sẽ được sử dụng trong suốt quá trình thao tác


Bước 1: Tách đối tượng + Curves

Đây là bước tách nền cơ bản. Tôi biết bạn đã nghe chúng hàng triệu lần và tôi sẽ không quấy rầy bạn với việc giải thích cách cắt đối tượng ra, chỉ cần cắt ra bản sao của cô gái để cô ấy lên trên cùng background gốc. Sau đó, chèn Curves cho cô gái (Ctrl + M) để làm tối bức ảnh. Chèn mask cho chúng và tô chúng ở những nơi mà bạn muốn những phần tối của cô gái trở nên tối hơn


Bước 2: Gradient Map + Eye Curves

Chèn Gradient map từ đỏ sang trắng cho hình (Layer > New Adjustment Layer > Gradient Map). Thiết lập Blending mode ở Multiply 8%. Tạo Curves để làm sáng bức ảnh bằng cách di chuyển đường line biểu đồ lên trên. Tạo mask cho tất cả ngoại trừ đôi mắt.


Bước 3: Tạo vầng hào quang

Vầng hào quang chỉ là một trong những shape được tùy chỉnh theo ý muốn của bạn. Vào menu Shapes (U) và chọn biểu tượng bạn thấy ở đây. Ta chọn màu #53ddeb. Dùng nó một lần nữa để chèn vào quầng sáng nhẹ bên ngoài shape chiếc nhẫn.  Tạo vòng tròn tối bên dưới, quay lại Shapes chọn vòng tròn có sẵn, tạo vòng tròn với Fill Opacity 0% va chèn Inner shadow.


Bước 4

Để tạo hiệu ứng lát đá trên quầng sáng chúng ta sẽ dùng stock từ GothicBohemianStock trên DeviantArt. Mở stock và desaturate nó, tạo Curves cho đến khi nó trở nên tối hơn. Sau đó tách nó ra và dùng tính năng bẻ cong Ctr+ T – click phải – Wrap nó cho phù hợp với shape vòng tròn.


Bước 5

Sau khi bạn làm xong, chuyển đổi bốn phần riêng biệt sang smart object bằng cách Rasterize và đặt Layer mask Reveal All vào đối tượng. Tiến hành tô những phần khác nhau của hình tròn để làm nó trông như thể đang phân hủy. Khi mask đối tượng đừng chú tâm quá nhiều về các chi tiết. Tô thật nhanh để tạo cho vùng phân hủy thêm cảm giác gắn kết và ta sẽ quay lại sau để hoàn thiện công việc.


Bước 6: Chèn ngọn lửa

Tải Flames. Mở file và thay đổi Blending Mode thành Screen. Chèn layer mask và thử nghiệm với những phần khác nhau của lửa. Kế đến desaturate nó và chỉnh Color Overlay, Blending mode thiết lập là Color. Điều này sẽ làm ngọn lưa mang màu sắc mà bạn muốn. Chúng ta sẽ dùng màu xanh hơi nhẹ hơn so với vầng hào quang. Tiếp tục chỉnh ngọn lửa cho phù hợp với phần lát đá phân hủy của vầng hào quang. Nhân đôi những layer ngọn lửa cho thêm sức sống.


Bước 7: Thêm vào những ngọn lửa

Dùng tiến trình tương tự để chèn lửa vào mỗi cánh tay. Chúng ta muốn lửa trông như thể nó đang bò lên cánh tay. Để đạt được điều này, tôi đề nghị bạn dùng ít nhất hai stock lửa cho mỗi cánh tay, một cho mỗi bên hoặc một đằng trước và một đằng sau. Sau khi bạn hài lòng với những ngọn lửa dùng brush để vẽ những vệt ánh sáng màu xanh lên layer mới. Tô thưa ra để giữ cho shape có độ mượt. Kế đến dùng motion blur thiết lập thông số -90 và một khoảng cách ngắn nhỏ hơn 10. Ngoài ra vẽ một vài vết đốm nhỏ lên layer khác và blur chúng tương tự.


Bước 8: Màu xanh bí ẩn

Bây giờ chúng ta sẽ chèn sắc độ bí ẩn của màu xanh như hình cuối cùng. Chúng ta sẽ dùng màu sắc gần với màu lam gốc nhưng chỉ mang một ít xanh lá, ở thông số khoảng 09a6dc. Bắt đầu tô xung quanh vầng hào quang với brush tròn mềm. Thiết lập Blending mode ở Color. Kế đên chèn một vài màu sắc bên dưới ngọn lửa trên những cánh tay. Bây giờ nhân đôi vầng hào quang gốc và chỉnh vầng hào quang dưới cùng với Gaussian blur khoảng 6px và đổi Blending mode thành Vivid Light. Trên layer mới nằm trên cùng, chúng ta tô thêm màu lam cho tới khi hình giống như dưới đây.


Bước 9: Thao tác với đôi mắt

Để người mẫu mang bề ngoài nham hiểm chúng ta sẽ thu hẹp đôi mắt lại một chút. Để làm điều này chúng ta sẽ dùng Lasso tool (L) và Layer thông qua việc copy vùng nhỏ xung quanh mắt. Bạn tạo vùng chọn vượt quá lông mày và phía trên má để dự phòng. Kế đến chúng ta dùng Warp để thu hẹp mắt. Hãy nhớ chỉ cần một thay đổi nhỏ xảy ra sẽ làm nó trông thật hơn hoặc sẽ giả tạo. Sau khi bạn đã thỏa mãn với việc chỉnh sửa, xóa xung quanh những cạnh của lông mày gốc và má để làm nó hiển thị.


Bước 10

Trong bước này chúng ta sẽ chèn ánh sáng xanh lam vào đôi mắt. Chúng ta bắt đầu bằng việc outline đôi mắt và một vài sợi giác mạc với màu xanh nhẹ. Sau đó chúng ta chèn Outer Glow cho màu tương tự thiết lập ở Screen 100%. Kế đến chúng ta dùng màu tương tự và tô tòan bộ giác mạc ở Blendng mode Lighter Color với Opacity ít hơn 10%.


Bước 11: Vẽ dây chuyền

Bắt đầu bằng việc vẽ shape cơ bản cho dây chuyền. Tôi đề nghị để làm điều này bạn cần kiếm tài liệu tham khảo. Lên mạng và kiếm những ảnh về trang sức cho tới khi bạn tìm thấy điều gì đó bạn thích hoặc một sự kết hợp trông thú vị. Để bắt đầu chúng ta dùng màu xám nằm trên shape cơ bản. Chúng ta tạo một vài bóng đổ bên dưới dây chuyền để nó trông như thể được đặt trên làn da cô gái cũng như một vài điểm nổi bật của chính sợi dây (mũ tên đỏ).


Bước 12

Tiếp tục vẽ lên khung dây chuyền để nó trông hoàn thiện hơn xung quanh cổ. Hãy nhớ là chèn bóng đổ bất cứ khi nào một vùng nào đó của dây chuyền nằm chồng lên vùng khác và chuỗi dây cũng bao xung quanh cổ cô gái. Kế đến bắt đầu vẽ viên ngọc bên trong dây chuyền. Ta nhận thấy ở đây trong phiên bản chưa hoàn chỉnh có hai hình cầu khác nhau về màu sắc. Phần trên thì sáng hơn và phần dưới tối hơn. Cũng có những điểm nổi bật được hòa trộn trong đó. Chúng ta sẽ dùng Smudge tool để đạt được kết quả cuối cùng.


Bước 13

Để hoàn thành sợi dây, đầu tiên chúng ta làm tối vùng còn lại của viên ngọc. Nó trông tương đối mờ đục. Những biểu tượng được chèn thưa dùng một ít Outer glow để nâng cao hiệu ứng từ xa. Chúng ta tạo lại shape cho chuỗi dây từ bước trước đây để đảm bảo nó được đặt trên cổ cô gái đúng cách và chèn mộ vài điểm nổi bật cho cạnh phải của dây.


Bước 14: Vẽ cổ áo dựng đứng

Chúng ta sẽ bắt đầu vẽ xung quanh cổ. Để làm điều này, đầu tiên vẽ phác thảo cổ áo và dùng brush cứng, vẽ vào trung tâm. Để tạo thêm những phần thẳng đứng, đầu tiên xóa những phần đó và giảm Opacity của brush. Sau đó vẽ lên phần này một lần nữa dùng Smudge tool để làm mượt một vài điểm tròn. Tiếp tục đi xuống phần ngực để hoàn thành phần ren của cổ áo.


Bước 15

Khi vẽ các đường line hỗ trợ chính cho ren, hãy chắc chắn nó đối xứng. Xem xét sự hạn chế không gian, chúng tôi quyết định ba đường line cho mỗi bên của đường trung tâm thì khá phù hợp. Ta thấy rằng có một khung dây bao quanh toàn bộ phần ren. Sau khi bạn có những sợi dây làm khung, ta dùng brush và một layer mới để vẽ trên những sợi dây để chèn thêm chất liệu vải. Ở đây chúng ta phải làm nổi bật sợi dây với màu đỏ để làm chúng dễ nhìn hơn.


Bước 16: Tạo lông vũ

Những lông vũ được tạo ra từ C4D render trong Photoshop và dùng những kĩ thuật khác nhau để tạo shape. Trước khi bắt đầu, ta tạo mask cho vài khu vực render để làm nó rỗ hơn. Kế đến dùng chức năng warp để uốn theo shape cơ bản của render. Sau khi dùng liquify để mở rộng dần những cạnh để làm lông vũ xuất hiện. Tiếp tục với liquify tool để làm mượt những vệt lỗi nhỏ. Hãy nhớ lại những ngọn lửa ở bước 7, có hai render được xử lí riêng trên mỗi cạnh của kế bên, trước và sau cổ.


Bước 17: Hoàn thành xong cổ áo

Để làm cho các tà của cổ áo phía trên bên phải nhìn thực tế hơn, chúng ta phải tô bóng đổ bên dưới chúng ở hai bên cổ cũng như trên má. Chúng ta cũng chèn thêm một đường may dọc theo cạnh của cổ áo để nó trông như một đường màu đen xù xì. Những sợi chỉ cũng được vẽ thêm. Ngoài ra còn có một phần nhỏ của cằm phải được làm tối để phù hợp với chiếc đầm của người mẫu. Thêm vào đó chúng ta cũng sẽ vẽ một vài điểm nổi bật màu xanh lam trên tất cả các lông vũ và các cạnh của phần đầu người mẫu.


Bước 18: Những chi tiết nhỏ

Bắt đầu chèn thêm ánh sáng chói màu xanh lam sáng vào bên trái của khuôn mặt người mẫu và cánh tay. Để làm điều này chỉ cần chọn màu từ vầng sáng với Ink Dropper (I) và tô nó. Sau đó thay đổi Blending Mode sang Color Dodge và thiết lập ở 50%. Ở điểm này chúng ta sẽ vẽ những vệt sáng trên mặt và bông tai. Tiến trình vẽ bông tai giống như vẽ dây chuyền, chỉ khác là dùng những màu tối hơn. Một cách khác để xử lí nó là tô nó trước và dùng levels hoặc curves để đạt được những sắc độ tối hơn mà bạn muốn.


Bước 19: Vẽ những cái gai ở cổ

Chúng ban đầu được vẽ theo hướng ngược lại để đạt được tỉ lệ và độ cân bằng thích hợp. Tool quan trọng trong những thao tác này là chức năng Graph trong Photoshop, có thể bật và tắt nó dùng Ctrl + ‘ . Mỗi gai được vẽ riêng rẽ và thêm bóng đổ và khúc xạ ánh sáng phù hợp dựa trên nguồn sáng hiện tại nằm ở hướng nào.


Bước 20: Tạo Brush mây

Để tạo ra hiệu ứng đám mây như được thấy ở hình cuối, chúng ta phải tự tạo brush mây. Để làm điều này, chỉ cần vẽ ra một hình tương tự như được chỉ ra bên dưới. Sau đó vào Edit > Define Brush Preset và click OK. Khi vẽ shape thực tế dùng brush và làm việc với smudge tool để kết quả đạt được chi tiết hơn. Nếu bạn muốn bỏ qua bước này, brush được dùng trong hướng dẫn này đã được chèn trong thự mục download, bạn có thể sử dụng chúng.


Bước 21

Mở brush preset palette và thay đổi thông số cho brush như sau. Chọn Shape Dynamics, Size Jitter Control to Pen Pressure, Minimum Diameter 60%. Chọn Scattering, Both Axes, 125%, Count 2. Chọn Color Dynamics. Foreground\ Background Jitter là 17%. Hue Saturation và Brightness Jitter lần lượt là 1, 2, 3% , Purity 0%. Chọn Transfer Opacity Jitter to Pen Pressure. Chọn Smoothing.


Bước 22: Tô bầu trời

Để tạo hiệu ứng này chúng ta không thay đổi stock ảnh gốc và thực hiện nó trên layer background. Sau đó chúng ta fill một layer mới lên trên nó với mask màu đen mà nó đã được Reveal All và tô trở lại những phần nhất định của bức tường. Mọi thứ bên dưới mũi tên đỏ chỉ sự biến mất của layer màu đen này. Ngoài ra ta thấy những cụm nhỏ của bức tường cho thấy hiệu ứng phân hủy của chúng. Sau khi chúng ta đã hài lòng với bức tường, chúng ta dùng brush mây mới để vẽ và xóa những đám mây trên bầu trời.

gothic

Bước 23

Chúng ta vẽ thêm một vài thứ hoặc một màu đỏ nằm dưới cuối hình trên một layer mới nằm phía trên layer mask màu đen và tạo một clipping mask. Điều này sẽ cho thấy hướng ánh sáng đỏ từ bên dưới bức tường. Chúng ta dùng Brush mây và vẽ trên layer mới những đám mây khác nhau màu đen. Kế đó chúng ta chèn những điểm nhấn vào đám mây bằng cách dùng màu xanh sáng và tô lên những đường cong của đám mây. Ngoài ra đừng quên chèn những điểm nhấn lên những miếng đá đang lơ lửng xung quanh vầng sáng. Cuối cùng chúng ta lấy một vài ngôi sao đổi Blending mode sang Screen và chèn chúng vào bầu trời.

ảnh chân dung

Hình cuối

Tạo chân dung Gothic huyền bí với Photoshop CS3+

You may also like...

1 Response

  1. le hoang says:

    sao không có file tài liệu vậy admin , cho mình xin đc không
    . [email protected]

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.