Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Cậu bé không có mắt và những bức ảnh

Cậu bé không có mắt và những bức ảnh

Nữ nhiếp ảnh người Na Uy Sara Marie Ramsoe đã khiến nhiều người xúc động với bộ ảnh chụp cảnh sinh hoạt hàng ngày của Jon, cậu bé không có mắt và mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo. Nhiếp ảnh gia Sara Marie Ramsoe sống ở Olso, Na Uy và cô từng theo học khóa đào tạo nhiếp ảnh ở trường Bilder Nordic. Gia đình Jon – cậu bé không có mắt – là hàng xóm của Sara. Cô vẫn hay thấy cậu chơi đùa cùng người thân ở ngoài vườn.

Một lần được giao bài tập theo chân một người có hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội, Sara đã mạnh dạn xin phép gia đình cậu bé. Thật may vì người thân của Jon đều vui vẻ đồng ý. Những bức ảnh đầy ý nghĩa về cuộc sống của cậu bé kém may mắn được chụp trong thời gian này.

Sara cho biết: “Jon năm nay 11 tuổi, cậu bé bị đa khuyết tật, từ khi sinh ra đã không có đôi mắt. Jon không có khả năng học tập, nói chuyện, cũng không thể vận động như những đứa trẻ bình thường vì vậy để chụp được những khoảnh khắc cũng như cảm xúc của cậu bé là điều rất khó khăn. Phải mất một thời gian tôi mới có thể hiểu được ngôn ngữ cơ thể đặc biệt của bé”.


Đủ thứ bệnh tật đeo đẳng Jon từ khi cậu bé chào đời, dù đã 11 tuổi nhưng Jon không thể đến trường.


Đôi mắt giả của bé Jon.


Người thân giúp Jon gắn đôi mắt giả. Ngay từ khi sinh ra, cậu bé đã không có mắt như những đứa trẻ bình thường khác.


Jon không thể giao tiếp cũng như cử động một cách bình thường. Người thân luôn phải theo sát, giúp đỡ cậu bé 24/24h.



Jon khóc trong vòng tay mẹ.


Mọi người trong nhà luôn dành cho cậu bé tình cảm yêu thương đặc biệt và sự chăm sóc chu đáo.


Để có thể sinh hoạt được, Jon phải nhờ tới sự hỗ trợ của rất nhiều loại máy móc và xe lăn.


Để chụp được những tấm ảnh này, Sara đã phải bỏ ra một thời gian tiếp xúc, gần gũi để có thể hiểu cách cậu bé diễn tả cảm xúc của mình.


Một khoảng khắc vui đùa vô tư của Jon, bé rất thích nghe những bài hát dành cho thiếu nhi và được mẹ ôm trong vòng tay, được vỗ về bằng những bài hát, câu chuyện của mẹ.

Theo kenh14

You may also like...

1 Response

  1. Còn gì khổ bằng khi sinh ra mà không có con mắt

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.