Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Cách quay cảnh đêm vào ban ngày

Chắc có nhiều bác muốn quay cảnh đêm vào ban ngày khi làm clip 🙂 , bài viết sau sẽ chỉ bạn vài điều cơ bản

quay-dem

Nhiều chục năm trước , những cảnh quay ban đêm thực sự là thử thách lớn lao đối với các đoàn làm phim điện ảnh . Vào thời đó , film thường có độ nhạy sáng không cao lắm và độ mở của ống kính cũng không lớn lắm , trong khi quay phim cần tốc độ chụp tối thiểu là 1/24s . Điều này đồng nghĩa là nếu không có những dàn thiết bị ánh sáng cao cấp , đắt tiền , những cảnh quay ban đêm gần như không thể thực hiện được vào lúc trời tối .

Cái khó ló cái khôn , các nhà quay phim đã sáng tạo ra một giải pháp hết sức độc đáo – quay cảnh đêm vào ban ngày . Thay vì dùng film daylight ( được cân bằng trắng theo ánh sáng ban ngày ) , họ dùng film tungsten ( được cân bằng trắng theo ánh sáng vàng của đèn sợi tóc ) để quay và cho thiếu sáng khoảng vài stops .

Film tungsten khi dùng ngoài ánh sáng trắng ban ngày sẽ cho tạo cho khung cảnh một màu ám xanh nặng , kết hợp với chụp thiếu sáng sẽ cho ra hiệu ứng tương tự như cảnh quay ban đêm , giống như trong đoạn video bạn đang xem vậy . Nó được quay vào lúc 2 giờ chiều .

Bạn cũng có thể áp dụng kỹ thuật này vào chụp ảnh với máy ảnh kỹ thuật số . Bạn chỉnh máy sang chế độ cân bằng trắng tungsten , giảm sáng đi 2-4 EV , bức ảnh thu được cũng sẽ có hiệu ứng tương tự như đoạn video này .


 

 

P/S : Bài viết này Dohoafx trích dẫn lại của tác giả Lê Quang Minh , nếu bạn thấy bài viết này hay và có ích đối với bạn, bạn có thể ủng hộ tác giả này theo thông tin ở dưới đây . Dohoafx sẽ liên tục cập nhật các bài viết của Lê Quang minh và cuối bài sẽ có thêm thông tin này, hy vọng điều này sẽ không làm bạn phiền lòng

  • Số tài khoản : 0071003570630
  • Ngân hàng Vietcombank
  • Chủ tài khoản : Lê Quang Minh

 

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.