Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Phóng viên chụp ảnh chiến trường, nghề gian khó

Phóng viên chụp ảnh chiến trường đã từng là một trong những nghề vinh quang bậc nhất của thế giới nhiếp ảnh . Không ít các nhiếp ảnh gia lừng danh mà bạn biết đến là các phóng viên chụp ảnh chiến trường – những người đã tạo ra các bức ảnh làm “thay đổi thế giới” .

 

 Phóng viên chụp ảnh chiến trường, nghề gian khówww.dohoafx.com---chup-anh-chien-truong

Mặc dù vậy , ngày nay , phóng viên chụp ảnh chiến trường là một trong những nghề “bạc bẽo” nhất thế giới . Với sự ra đời của những chiếc máy ảnh tự động cao cấp mà ai cũng có thể mua và sử dụng được , sự lan truyền nhanh chóng qua mạng Internet và nhất là sự bùng nổ của điện thoại chụp ảnh , rất ít các cơ quan truyền thông báo chí còn chịu bỏ nhiều tiền đầu tư cho các phóng viên đi chụp ảnh chiến trường .

Trong quá khứ , chủ đề chiến tranh là một trong những đề tài câu khách số một của các tờ báo và các hãng truyền thông . Khi chưa có internet ra đời , một bức ảnh chiến trường nổi tiếng sẽ đảm bảo cho tờ báo hay đại lý hình ảnh nào sở hữu nó một khoản thu nhập lớn , thông qua số lượng báo bán ra và bán bản quyền sử dụng . Và ngày xưa , số lượng người có thể làm được phóng viên chụp ảnh chiến trường không nhiều .

Còn ngày nay , các tin tức giải trí , giật gân , các ngôi sao , người mẫu , cầu thủ bóng đá … mới là thứ câu khách nhất . Sự phát triển mạnh mẽ của internet và truyền thông mạng xã hội khiến cho một bức ảnh vừa được công bố là gần như ngay lập tức , cả thế giới đều biết đến nó và lấy nó làm của riêng . Một cậu thiếu niên chưa đủ 18 tuổi cũng có thể sắm một bộ máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp và đi chụp ảnh chiến trường . Và thông tin cập nhật nhanh nhất là đến từ những cư dân tại hiện trường , chụp ảnh và quay film bằng điện thoại . Chưa kể các cuộc chiến ngày càng khốc liệt , rủi ro của các phóng viên ảnh càng cao , số tiền bảo hiểm phải chi trả ngày càng lớn . Vì vậy , chả có lý do gì để các tờ báo và hãng truyền thông phải bỏ ra những số tiền lớn đầu tư cho những phóng viên chuyên đi chụp ảnh chiến trường .

Ngày nay , một nhiếp ảnh gia muốn nhận được tài trợ của các hãng truyền thông để đi chụp ảnh chiến trường , họ sẽ phải chứng tỏ được rất nhiều thứ . Không ai đi thuê một sinh viên nhiếp ảnh mới ra trường cả . Các sinh viên đấy sẽ phải tự bỏ tiền ra mua sắm máy móc , tự mua vé máy bay đến các vùng chiến sự , tự chi trả hết cho các nhu cầu sống , tự bảo đảm an toàn cho mình và quay lại với những bức ảnh thật tốt .

Sau nhiều lần như vậy , may ra họ mới có cơ may được các hãng truyền thông để mắt đến . Cái giá họ phải bỏ ra không hề nhỏ , đôi khi là những tổn thương thân xác , thậm chí là mất mạng , chỉ để đổi lấy những đồng tiền tài trợ ngày càng ít ỏi và “vinh quang” của một phóng viên ảnh chiến trường .

Chính vì vậy , ngày nay , một người phải thực sự đam mê , cống hiến hết mình cho nhiếp ảnh , thì mới có thể theo đuổi được nghề phóng viên chụp ảnh chiến trường .

 

Tác giả Lê quang minh
Nếu bạn thấy bài viết có ích, có thể ủng hộ cho lê quang minh tại đây

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.