Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Khám phá advanced Photo System – APS

Advanced Photo System ( hệ thống nhiếp ảnh tân tiến ) là một bước đột phá lớn trong công nghệ nhiếp ảnh . APS chính thức được công bố vào năm 1995 , sau một quá trình phát triển kéo dài trong hơn 5 năm bởi tập hợp các tên tuổi lớn nhất thời bấy giờ ( Kodak , Fuji , Canon , Nikon Minolta ) .

Advanced Photo System - APS 02

Người ta thiết kế ra APS để tận dụng tối đa chất lượng của những bức ảnh được chụp bởi người dùng phổ thông , bằng cách giúp họ vượt qua những khó khăn thường gặp nhất trong quá trình sử dụng . Chính vì thế , film APS mang những tính năng rất ” thông minh ” , bao gồm :

– Film APS có kích thước nhỏ , bề ngang chỉ 24mm , thay vì 35mm so với film 135 thông thường , từ đó giúp chế tạo ra những bộ máy ảnh rất nhỏ gọn , dễ dàng mang đi khắp nơi để chụp .

– Cuộn film APS tự động nạp film sau khi bỏ vào máy ảnh , người dùng không cần phải kéo film ra đến đúng vị trí để nạp , hạn chế lỗi lắp film không đúng .

– Cuộn film APS sau khi tráng sẽ được quét ( scan ) thành ảnh index ( ảnh cỡ nhỏ để xem trước ) , người dùng sẽ lựa chọn bức ảnh cần rọi , sau khi rọi xong , film sẽ tự động cuộn trở lại vào lõi đựng film ban đầu , giúp việc bảo quản trở nên dễ dàng .

– Ưu điểm lớn nhất của film APS là nó có thể ghi lại những thông số dữ liệu khi chụp ( 1 dạng như EXIF của ảnh số ) , sau đó , thông số này sẽ được máy tráng , máy rọi dựa vào để thực hiện những cân chỉnh cần thiết , giúp tạo ra được những bức ảnh tốt hơn .

Do có nhiều ưu điểm như vậy , film APS được các hãng lớn ra sức quảng bá ra với công chúng – có rất nhiều máy ảnh APS được ra đời , cả PnS lẫn SLR , và có rất nhiều hệ thống tráng rọi film APS mọc lên ở khắp nơi .

Nhưng vì có kích thước film nhỏ ( chỉ khoảng hơn 50% diện tích của film 135 thông thường ) nên film APS đã bị những người dùng chuyên nghiệp quay lưng . Không lâu sau đó , những tính năng tiện dụng của film APS đã bị máy kỹ thuật số bỏ xa .

Chính vì thế , hệ thống APS khá là yểu mệnh . Năm 2004 , Kodak cho ngưng sản xuất toàn bộ những sản phẩm liên quan đến APS . Hãng cuối cùng còn sản xuất film APS cũng chấm dứt vào năm 2011 .

Nguồn facebook 7bua

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.