Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Tạo hình con chuột trong flash

Với việc thay đổi biểu tưởng con trỏ chuột thì hẳn rất nhiều bạn đã thử qua với Window còn trong Flash thì thế nào? hôm nay chúng ta sẽ nghiên cứu xem sao.

Bài này khá đơn giản chỉ 1 MovieClip mà bạn muốn thay đổi thành cái mũi tên nhàn chán và 1 đoạn code ngắn ngắn là xong. Chúng ta bắt đầu thôi nhỉ.

Sản phẩm demo mà bạn sẽ làm được

Bước 1

Hãy mở Flash lên, bạn chọn loại ActionScript 2.0 nhé.

Bước 2

Bạn có thể tự nghĩ, tự chế và tự làm vô vàn các con trỏ chuột theo ý của bạn, như ví dụ của mình ở trên là hình ngón tay đang lắc lư chẳng hạn. Sau khi bạn đã thiết kế xong hình con chuột thì hãy Convert nó thành dạng MovieClip bằng cách chọn nó và nhấn phím F8 chọn loại MovieClip. Sau đó nhớ đặt tên cho MovieClip này trong phần Instance name là:cursor_mc

instance_name

Bước 3

Vậy là xong phần tạo hình con trỏ chuột, giờ ta đến bước tạo tâm cho con chuột này, nếu bạn bỏ qua bước này thì tâm mặc định nó sẽ lấy vị trí chính giữa MovieClip làm tâm. Do vậy khi di chuột ta sẽ không thây cái đầu con chuột được vào đúng vị trí cần thiết nên các bạn xem bài viết này: http://goo.gl/06AHuY  để tạo tâm cho con trỏ chuột nhé (Thường bạn nên tạo tâm tại phần nhọn nhất phía trên của con trỏ chuột).

Bước 4

Giờ chỉ còn tạo 1 layer mới

tao-layer

Click vào frame đầu tiên nhấn F9 mở bảng action và thêm vào đoạn code sau:

cursor_mc.startDrag(“true”);
Mouse.hide();

Vậy là bây giờ bạn chỉ cần nhấn Ctrl + Enter để xem thành quả của mình.

Nguồn aloflash.com

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.