Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Hướng dẫn cài đặt Extension Manager cho photoshop

Extension manager (trình cắm) là gì?

Extension có nghĩa là trình cắm, đây là tên gọi về một phần mở rộng nào đó của phần mềm chính, đảm nhiệm một chức năng nào đó hỗ trợ cho phần mềm chính. Bạn đã nghe nói về Extension ở Chrome, Add-on trên Firefox… và giờ là Extension cho các sản phẩm của Adobe. Tất cả chúng đều có nhiệm vụ hỗ trợ phần mềm chính của bạn hoạt động mạnh mẽ hơn, hay chỉ đơn giản là cung cấp nhiều tiện ích giúp phần mềm chính hoạt động theo ý bạn.

XEM THÊM

 

Extension cho các sản phẩm của Adobe hiện nay hỗ trợ 6 sản phẩm của Adobe bao gồm: Photoshop, illustrator, InDesign, InCopy, Premiere Pro và Prelude.

Như vậy, mình đã giải thích cho bạn hiểu sơ lược về tác dụng và ý nghĩa của một trình cắm (extension), tới với hai mục bên dưới bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách tải, cài đặt và sử dụng một trình cắm được chia sẻ trên Internet.

Bài viết này mình đang sử dụng bộ Adobe Creative Cloud từ Adobe, nếu các bạn đang sử dụng phiên bản khác thì có thể làm tương tự, nó chỉ khác ở một vài điểm nhỏ, không đáng kể.

Hướng dẫn Download Extension Manager và cài đặt một trình cắm trên Extension Manager

Có hai cách để bạn có thể tải xuống Extension Manager.

1. Bạn có thể truy cập trang Download Extension Manager bằng cách Click vào đây, hiện tại trang chủ hỗ trợ hai phiên bản cho CC và CS6.

2. Sử dụng phần mềm quản lí Adobe.

Bạn có thể thấy mình đang sử dụng phần mềm Adobe Creative Cloud, đây là một phần mềm hệ thống giúp bạn quản lí các dịch vụ của Adobe trên nền tảng đám mây, phần mềm này giúp bạn tải xuống các sản phẩm mới nhất của Adobe, quản lí các File, Font và đồng bộ với tài khoản Behance….

Bạn có thể nhanh chóng mở phần mềm lên và chuyển tới Tab Apps, sau đó tìm kiếm Extension Manager rồi nhấn Install.

Toonima-Blog_2014.05.04_23h35m52s_001_Creative-Cloud

Sau khi cài đặt xong Adobe Extension Manager, bạn đã có thể mở các file có đuôi .zxp, đây là những file cài đặt của trình cắm. Nếu chưa có một trình cắm để thử nghiệm, bạn có thể tải xuống Natural Media Toolkit bằng cách click vào đây

Mở lên bạn sẽ được như hình bên dưới, bạn cứ click vào Install là được :D

Lưu ý: bạn cần tắt các phần mềm Adobe khác khi đang cài đặt trình cắm.

Toonima-Blog_2014.05.04_23h44m37s_002_

Sử dụng trình cắm trong phần mềm của Adobe

Adobe có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ bạn chạy thêm trình cắm bên ngoài bạn có thể xem danh sách phần mềm hỗ trợ bên trên, mình sẽ  chỉ ví dụ với Photoshop ở các bước bên dưới, với phần mềm khác bạn có thể làm tương tự như vậy.

Khi đã cài đặt xong trình cắm, bạn mở Photoshop lên và chọn Windows > Extensions > NKS5 (NKS5 là tên trình cắm mình vừa cài đặt).

Toonima-Blog_2014.05.04_23h54m20s_003_

Như vậy là bạn đã có thể khởi động được trình cắm Natural Media Toolkit. Rất đơn giản phải không nào? Chúc các bạn thành công. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi cài đặt hoặc các vấn đề phát sinh khác có thể để lại nhận xét bên dưới để được Toonima hỗ trợ

Toonima-Blog_2014.05.04_23h55m14s_005_

Hướng dẫn cài đặt Extension manager cho photoshop

Nguồn toonima.com

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.