Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Nói về việc phơi sáng về phía bên phải khi chụp ảnh

Phơi sáng về phía bên phải ( Expose to the right – ETTR ) nói đơn giản là một kỹ thuật chụp sao cho hình ảnh sáng nhất có thể ( vẫn giữ cho vùng sáng không bị cháy mất chi tiết ) , rồi sau đó về dùng phần mềm chỉnh lại cho vừa sáng .

chup du sang

Kỹ thuật này giúp tận dụng tối đa khả năng thu nhận ánh sáng của cảm biến , từ đó đem lại bức ảnh có chất lượng ” tối ưu ” – vùng tối thể hiện chi tiết đây đủ , ít bị noise , màu sắc rực rỡ …

Mặc dù vậy , kỹ thuật ETTR cũng đem lại nhiều nhược điểm khá khó chịu như :

– Bức ảnh ban đầu lúc nào nhìn cũng dư sáng ( giống ảnh minh họa ) , người chụp không thể thưởng thức ngay bức ảnh mà phải chờ về nhà để chỉnh lại .

– Tùy vào hoàn cảnh và chủ thể nhưng khi chụp ETTR , người chụp sẽ phải tăng thêm 2-4 EV , đồng nghĩa với cảm biến sẽ bị giảm độ nhạy sáng đi 2-4 stops – thay vì chụp ISO 100 thì phải chụp ISO 400-1600 hoặc giảm tốc độ hay tăng khẩu độ tương ứng .

– Không phải lúc nào người ta cũng thích những bức ảnh tương phản cao , màu sắc sặc sỡ . Điều này khiến nhiều bức ảnh bị mất cảm xúc ( mood ) .

Chính vì những nhược điểm trên mà 7bua chả mấy khi chụp ETTR , chỉ chụp thử vài lần cho biết với thiên hạ mà thôi . Còn bạn thì sao ?

Nói về việc phơi sáng về phía bên phải khi chụp ảnh

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.