Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Sách tiếng việt học về ánh sáng trong studio

Sách tiếng việt học về ánh sáng trong studio là một cuốn sách tổng hợp giúp bạn sử dụng đèn studio để chiếu sáng cho Chụp hình và Quay phim . Đây là một cuốn sách hay, hữu ích được tổng hợp từ nhiều nguồn . Hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích bạn trong khối kiến thức đồ sộ của nhiếp ảnh và video. Trích dẫn đoạn mở đầu cuốn sách

slide2_3

Bài viết này giới thiệu một số nguồn sáng và cách cơ bản để bố trí nguồn sáng trong các ứng dụng thực tế ở studio truyền hình hiện nay. 

Ánh sáng nhân tạo được sử dụng cho 4 mục đích chính sau:

–    Đảm bảo đủ ánh sánh để thu được cảnh (scene) gốc đạt được các yêu cầu về kỹ thuật. Mức độ yêu cầu phụ thuộc vào độ nhạy của hệ thống sử dụng, số đèn chiếu, các bộ lọc màu hoặc bộ khuyếch tán, và các thiết bị dùng thêm như đèn soi diễn viên…

–    Đảm bảo được độ tương phản của scene phù hợp trong giới hạn cho phép của hệ thống TV. Hiện nay, phần lớn các camera màu đang dùng có tầm xử lý độ tương phản là 30:1, nhưng các cảnh chiếu sáng ngoài trời có thể có tầm tương phản là 500:1. Do đó, cần chiếu sáng thêm cho các vùng tối để giảm độ tương phản đến mức chấp nhận được.

–    Tạo độ sắc nét cho các đối tượng và độ sâu cho hình ảnh. Ảnh truyền hình là ảnh 2 chiều, ánh sáng được sử dụng để tạo bóng, độ sâu cho ảnh… được xem như chiều thứ ba cho ảnh.

–    Để gia tăng yếu tố cảm nhận cho nội dung của scene, đạo diễn ánh sáng sẽ sử dụng các hiệu ứng ánh sáng để mang đến cho người xem sự thú vị hay tạo các hiệu ứng cảm xúc nhờ kết hợp khéo léo giữa ánh sáng và bóng tối.

Bài viết này giới thiệu một số nguồn sáng và cách cơ bản để bố trí nguồn sáng trong các ứng dụng thực tế ở studio truyền hình hiện nay.

 

Xem full online cuốn sách

http://dohoafx.com/wp-content/tutorial/pdf/anh-sang-studio.pdf

Download full cuốn sách

 

 

You may also like...

9 Responses

  1. Lê Toàn says:

    HOK ĐĂNG NHẬP ĐỂ DOWN ĐƯỢC AD ƠI T.T

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.