Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Tại sao ảnh chụp ra lại không được như ý

Bạn có bao giờ hỏi rằng máy ảnh bạn tốt mà tại sao ảnh chụp ra lại không được như ý , bài viết sau của tác giả 7bua sẽ chỉ cho bạn vài điều mà bạn cần biết

Tại sao ảnh chụp ra lại không được như ý

Rất nhiều người đã cố gắng mua sắm những thiết bị nhiếp ảnh cao cấp nhất có thể , nhưng các bức ảnh chụp ra lại chẳng bao giờ đẹp được như họ nghĩ . Nguyên nhân là do họ thường vướng phải những sai lầm sau đây :

– Chụp trong điều kiện ánh sáng ” xấu ” : thực ra khái niệm ánh sáng ” xấu ” chỉ là tương đối . Ánh sáng mặt trời lúc 12h trưa là thứ ánh sáng tốt nhất , chủ thể nào đặt trong nó cũng sẽ phô diễn được hết màu sắc . Mặc dù vậy , hầu hết cảm biến kỹ thuật số đều không thể ghi nhận hết được sự sặc sỡ này , khiến cho ảnh chụp ra bị chát , bệt màu . Ngoài ra , chủ thể đặt trong môi trường nắng nóng thường nhăn nhó , khó chịu , chảy mồ hôi nhiều … nói chung là không đẹp , dẫn đến ảnh chụp ra khó mà ưng ý được . Trong khi đó , ánh sáng lúc trời mát hay trong nhà tuy không phải là thứ ánh sáng tốt nhất , nhưng thường lại giúp chụp ra những bức ảnh đẹp do nó nằm trong giới hạn ghi nhận của cảm biến hình ảnh .

– Chủ thể bị ám sắc : chủ thể không có màu sắc tự nhiên do bị ám sắc từ môi trường xung quanh như bãi cỏ , tán cây … hay chính từ bộ trang phục đang mặc .

– Chủ thể không nổi bật so với hậu cảnh : do lựa chọn hướng ánh sáng và hậu cảnh không tốt dẫn đến chủ thể bị chìm vào hậu cảnh .

– Không giữ đúng phối cảnh : những bức ảnh nghiêng ngả thường hiếm khi nhìn chuyên nghiệp .

– Chụp ảnh hấp tấp , cẩu thả : người chụp luôn mang suy nghĩ rằng cứ chụp thật nhiều về lựa lại thế nào cũng có ảnh đẹp , các sai sót sẽ sửa lại sau bằng phần mềm . Đây là nguyên nhân chính dẫn đến những sai lầm kể trên . Nhiều người không hề quan sát hình ảnh trong khung ngắm đẹp hay xấu mà họ chỉ tập trung chụp lấy được , cứ lo khoảnh khắc sẽ không còn nữa vậy .

Như 7bua đã từng nói : ” chụp ảnh đẹp rất dễ , chỉ cần đừng chụp ảnh xấu ” . Trước khi bấm máy , hãy quan sát trong khung ngắm hay trên màn hình LCD xem bức ảnh này mình có thực sự thấy ưng ý hay không . Nếu không thì kiên quyết không chụp .

Theo 7bua

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.