Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Tìm hiểu về Focus Throw của ống kính

Focus Throw ” là khoảnh cách dịch chuyển của vòng lấy nét , thường được tính bằng độ ( một cung bao nhiêu độ ) . Focus throw ngắn ( < 90 độ ) sẽ giúp ống kính lấy nét nhanh , nhưng khó chính xác , nhất là khi chủ thể chuyển động . Trong khi đó , focus throw dài ( > 135 độ ) sẽ khiến ống kính lấy nét chậm hơn , nhưng chính xác hơn 

Tìm hiểu về Focus Throw của ống kính

Các ống kính zoom tiêu chuẩn , zoom góc rộng , fix phổ thông thường có focus throw ngắn , giúp lấy nét khá nhanh với những chủ thể tĩnh mà không cần phải trang bị động cơ lấy nét ” xịn ” . Trong khi đó , những ống kính tele , telezoom và đặc biệt là ống kính macro thường có focus throw rất dài giúp tăng cường khả năng lấy nét chính xác . Để bù đắp cho hạn chế về tốc độ , những ống kính này thường được trang bị động cơ lấy nét ” xịn ” hơn những loại ống kính khác .

7bua.net đã từng trải nghiệm khả năng lấy nét chủ thể chuyển động liên tục của ống kính Canon EF 24-70mm 2.8L và EF 70-200mm 2.8L IS II . Trong cùng một điều kiện ánh sáng cũng khá phức tạp , cùng một chủ thể , cùng một kiểu chuyển động , cùng một thân máy , cả hai ống kính cùng để ở tiêu cự 70mm , ống kính 24-70mm 2.8L không thể lấy rõ nét bất kỳ một ảnh nào trong chuỗi ảnh được chụp . Trong khi đó , 4/5 ảnh được chụp với EF 70-200mm 2.8L IS II rõ nét ở mức chấp nhận được trở lên .

Chính vì vậy , theo 7bua.net , trước khi than phiền rằng thân máy X , Y … nào đấy lấy nét chủ thể chuyển động không tốt , bạn hãy xem ống kính đang sử dụng có thực sự phù hợp với hoàn cảnh này hay không

Tìm hiểu về Focus Throw của ống kính

Nguồn 7bua

 

You may also like...

1 Response

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.