Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Hội chứng thẩm du thiết bị ?

Gear Acquisition Syndrome ( GAS ) – ở Việt Nam ta thường gọi nôm na là hội chứng “thẩm du thiết bị” , “cuồng thiết bị” … Hội chứng thẩm du thiết bị này xảy ra ở đủ mọi lĩnh vực , không riêng gì nhiếp ảnh , như trong chơi âm thanh , xem phim HD , điện thoại , xe đạp , xe hơi , nhạc cụ …

1505342_761262627236182_463782106_n

Những người “thẩm du thiết bị” – như 7bua chẳng hạn – thường bị người đời gọi mỉa mai bằng cái tên “máy ảnh gia” . Biểu hiện của những người thích “thẩm du thiết bị” là thường cảm thấy bị thôi thúc phải mua thật nhiều loại máy ảnh , ống kính … dù chả mấy khi hoặc không bao giờ dùng đến . 

Lý do thường hay được dùng để bao biện cho hành động này là mua về để chụp thể loại này , đối tượng kia , dịp nọ , hay đơn giản chỉ là mua về thử cho biết coi nó như thế nào , hoặc là người ta có thì mình cũng phải có .

Chính vì vậy , “thẩm du thiết bị” đại khái có thể chia làm 3 nhóm chính : một là “thẩm du gia” – mua máy về tìm hiểu xem nó hay dở thế nào ; hai là “máy ảnh gia” – mua máy xịn vì nghĩ máy xịn đồng nghĩa với ảnh đẹp , phải có máy xịn mới chụp ảnh đẹp được , mới thể hiện được giá trị bản thân … nhìn chung là tôn thờ thiết bị ; ba là các chuyên gia sưu tầm – chỉ mua những máy thật mới , thật quý hiếm đem về cất tủ , lâu lâu lấy ra ngắm . Đa phần những người thẩm du thiết bị đều có các đặc điểm của cả 3 nhóm này , không ít thì nhiều .

Thẩm du thiết bị chắc chắn là sẽ rất tốn kém , cả tiền bạc lẫn thời gian và công sức . Sau khi bỏ tiền ra mua những món chất lượng tốt , giá thành cao nhưng có sẵn , có tiền là mua được ; người ta bắt đầu lùng mua những món hiếm có , khó tìm hơn vì lời đồn về danh tiếng của nó ; hay đơn giản là chỉ mua cho đủ bộ .

Bù lại , thẩm du thiết bị sẽ giúp người ta hiểu biết nhiều hơn , tận dụng tốt hơn thiết bị . Học phải đi đôi với hành , đọc đánh giá , nhận xét suông ở trên mạng sao bằng cầm tận tay sử dụng ? Và lợi ích lớn nhất chính là nếu không có nhiều người mua thiết bị thì các hãng sản xuất lấy gì tồn tại , lấy gì đầu tư nghiên cứu phát triển những sản phẩm thế hệ sau tốt hơn ?

Nhìn chung , theo quan điểm cá nhân , 7bua thấy thẩm du thiết bị không có gì là không tốt . Ai có điều kiện cứ chơi cho thoả thích đam mê , không được cái này thì cũng được cái khác . Tất nhiên là cái gì cũng có giá của nó , chỉ nên chơi trong giới hạn cho phép . Thế giới nhiếp ảnh rất rộng lớn , thẩm du thiết bị có lẽ là một bước đi quan trọng đầu tiên trong hành trình khám phá cái thế giới này .

Theo ý bạn thì sao ?

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.