Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Tỷ lệ vàng chỉ là lời nói dối ngọt ngào?

Tỷ lệ vàng (Golden Ratio) là một chìa khóa vạn năng và bí ẩn. Nó được xem như “bàn tay thần thánh” đối với các thiết kế tinh tế và sự cân bằng mỹ thuật.

1397842

Các tác phẩm nổi tiếng như nàng Mona Lisa đều tuân thủ chính xác quy tắc tỷ lệ vàng. Hay ít nhất đó là những điều bạn được truyền giảng lại. Tuy nhiên, chuyên gia John Brownlee của hãng thiết kế FastCo Design (Mỹ) có tin mới cho bạn: Tỷ lệ vàng chỉ là điều vớ vẩn!

Theo ông, nếu bạn tìm hiểu kỹ về các sự kiện cũng như thực tế bất tiện của tỷ lệ vàng, bạn sẽ thấy rất rõ rằng tỷ lệ vàng chỉ là một trò lừa. Theo lời của Brownlee, “tất cả các ý kiến về tỷ lệ vàng có liên quan đến khía cạnh thẩm mỹ cơ bản đều xuất phát từ 2 người. Trong đó, một người chỉ đơn giản là “nhầm lẫn”, còn người kia lại không hiểu biết gì“. Có rất ít bằng chứng tâm lý rõ ràng hỗ trợ cho ý kiến cho rằng, con người thích ngắm các thiết kế xử lý tốt tỷ lệ vàng. Nhưng mọi người lại tin vào điều đó, vì nó khiến họ cảm thấy thoải mái hơn. Brownlee cho rằng, tỷ lệ vàng chỉ là một công cụ, chứ không phải là một chuẩn mực.

Trong nhiếp ảnh, để chụp được những bức ảnh đẹp, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết trên VnReview và nắm rõ các thông số, quy tắc nhiếp ảnh. Bởi một bức ảnh đẹp cần có sự phối hợp của nhiều yếu tố, chứ không đơn giản chỉ là một công thức về tỷ lệ vàng.

1397858

Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân của một nhà thiết kế, bởi hiện có rất nhiều lĩnh vực áp dụng tỷ lệ vàng như thiết kế, kiến trúc, mỹ thuật,… Bạn đọc VnReview hãy chia sẻ quan điểm của mình về tỷ lệ vàng ở phần bình luận dưới đây.

Hoàng Lan – vnreview.vn

Theo Gizmodo

You may also like...

3 Responses

  1. Tưởng minh chứng dẫn dắt hay ho gì, vào đọc thì chỉ nêu mỗi 1 ý kiến chủ quan của 1 người nào đó, vậy mà cũng thành 1 bài viết được!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.