Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Hướng dẫn sửa ảnh JPEG bằng công cụ Camera RAW

Nếu ACEi thường xuyên sử dụng định dạng RAW khi chụp ảnh, chắc hẳn bạn sẽ rất ưa thích Camera RAW của Photoshop bởi sự linh động của công cụ này.
Công cụ Camera RAW cho phép tinh chỉnh rất nhiều yếu tố của ảnh RAW mà các định dạng khác không thể làm được.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chụp JPEG và vẫn muốn sử dụng công cụ này? Camera RAW cũng hỗ trợ cả JPEG, lựa chọn này đã được mặc định ẩn đi và bạn cần thực hiện các bước hướng dẫn sau để kích hoạt.
Bước 1:

Khởi động Photoshop, mở hộp thoại Preferences bằng cách vào menu Edit > Preferences > File Handling, một hộp thoại như hình bên dưới sẽ hiển thị.

Hướng dẫn sửa ảnh JPEG bằng công cụ Camera RAW

Bước 2:

Click vào nút “Camera Raw Preferences” để mở hộp thoại chứa các tùy chọn của Camera RAW. Ở dưới cùng là nút “JPEG and TIFF handling”, thực hiện đổi các tùy chọn thành “Automatically open all supported JPEGs” rồi nhấn OK.

Hướng dẫn sửa ảnh JPEG bằng công cụ Camera RAW

Chú ý:

Nếu bạn đang sử dụng Photoshop bản cũ hơn (CS3, CS4) thì hộp thoại File Handling có khác biệt đôi chút. Sẽ không có nút Camera Raw Preferences, thay vào đó bạn chỉ cần chọn tùy chọn “Prefer Adobe Camera Raw for JPEG files”.

Hướng dẫn sửa ảnh JPEG bằng công cụ Camera RAW

Bước 3:

Sau khi thực hiện các bước trên, mỗi lần bạn mở ảnh JPEG trong Photoshop, hộp thoại Camera Raw sẽ hiện ra với đầy đủ các tùy chọn như khi bạn mở file RAW thực sự.

Bạn có thể làm được rất nhiều việc trên hộp thoại này, kể cả điều chỉnh các thông số nhiệt độ màu, vốn là một việc rất khó thực hiện khi chỉnh ảnh JPEG trước đây.

Hướng dẫn sửa ảnh JPEG bằng công cụ Camera RAW
Mở file JPEG và chỉnh sửa với các thông số.
Chúc các bác thành công!

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.