Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Hướng dẫn bạn xóa mụn trên ảnh nhanh gọn lẹ , dễ dàng

Sau đây là bài hướng dẫn bạn chỉnh sửa mụn cho tmas ảnh nhanh gọn lẹ , dễ dàng với các bạn mới học photoshop Hướng dẫn cách xóa mụn trong photoshop nhanh nhất, tẩy xóa mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ruồi bằng photoshop cs3 cs4 cs5 cs6 CC hiệu quả . Với photoshop, có rất nhiều cách khác nhau để tẩy xóa mụn hiệu quả và tự nhiên. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn 1 cách đơn giản để xóa mụn trứng cá, mụn bọc đầu đen nhanh.

Trước tiên để xóa mụn các bạn mở hình ảnh muốn chỉnh sửa lên với photoshop. Chọn công cụ Lasso Tool như hình hướng dẫn phía dưới và khoanh cách vùng muốn xóa mun.
Muốn khoanh nhiều vùng khác nhau các nhau, các bạn nhấn phím Shift để khoanh thêm. Nên phóng to hình ảnh lên để khoanh vùng mụn chính xác hơn.

PS: Hình được lấy từ google

BÀI SỐ 1 về xóa mụn

Cách xóa mụn trong photoshop nhanh nhất

Vào Filter –> Noise –> Dust&Scratches…

Cách xóa mụn trong photoshop nhanh nhất

Sau đó tùy vào tình trạng mụn mà các bạn có thể chỉnh thông số khác nhau sao cho vùng da bị mụn nhìn trên phần Previews tự nhiên nhất và không còn mụn.

Cách xóa mụn trong photoshop nhanh nhất

Sau khi dùng hiệu ứng trên có thể có một số vùng bị khác hoặc bị mờ mờ so với các vùng bên cạnh, các bạn chọn công cụ Spot Healing Brush Tool và phóng to hình lên chỉnh những chỗ đó.

Cách xóa mụn trong photoshop nhanh nhất

Chỉnh thêm một số phần khác nữa nếu bạn vẫn chưa ưng ý. Lưu ý mỗi lần sử dụng công cụ thì nên phóng to hình ảnh lên và sử dụng size brush phù hợp để hình tự nhiên.

Cách xóa mụn trong photoshop nhanh nhất
Các bạn có thể xem hình trước và sau khi xóa mụn để thấy được kết quả rõ nhất
Chúc các bạn thành công

 

BÀI SỐ 2 về xóa mụn

00

Chúng ta có một tấm ảnh cần “làm đẹp” sau:

01

Vào File -> Open để mở tấm ảnh này trên Photoshop.

Đầu tiên, chúng ta cần xóa những nốt mụn trước. Ở đây mình dùng công cụ Clone Stamp Tool để làm việc này:

02

Nguyên tắc của công cụ này là “copy” một vùng da không mụn và “paste” lên vùng có mụn. Đối với những nốt mụn to, rõ thì chúng ta nên để Opacity và Fill cao một chút (nhưng đừng quá gần 100% nhé)

03

Giữ Alt và nhấp vào vùng da không có mụn bạn muốn “copy”, sau đó đưa chuột đến cùng cần “đắp” lên và kéo chuột. Lưu ý là các bạn nên chọn “copy” những vùng da có màu tương tự với vùng được “đắp” lên nhé. Ở đây chúng ta có thể nhấn Ctrl+ để zoom in, Ctrl- để zoom out; Sử dụng các phím “]” và “[“ để điều chỉnh kích thước cọ.

a1

Tiếp tục  bước này với những vùng khác:

07

Đến đây thì vẫn còn những nốt mụn nhỏ, mờ. Các bạn giảm Opacity và Fill xuống, tiếp tục làm như trên:

06

Bây giờ vùng da ở trán đã không còn mụn

08

Tuy nhiên đến đây da của mẫu vẫn còn sần sùi, chúng ta tiếp tục với bước làm mịn da cho mẫu.

Nhấn Ctr J để nhân đôi layer:

09

Vào Filter -> Blur -> Gaussian Blur. Một hộp thoại xuất hiện. Ở đây chúng ta chỉ quan tâm đến da của mẫu, vì vậy các bạn kéo con chạy để chỉnh Radius sao cho da của mẫu có độ mờ (mịn) thích hợp. Radius cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào độ phân giải của từng tấm ảnh.

a3

Tạo mask cho layer này bằng cách nhấp vào biểu tượng Mask trên khung layer:

11

Fill màu đen cho layer mask này. Ở đây màu đen nằm ở trên nên mình nhấn Alt+Del để fill màu đen. Nếu màu đen nằm ở dưới thì nhấn Ctrl+Del nhé.

12

Mask là một cách dùng để che layer. Những vùng được tô đen trên mask là những vùng được che đi trên layer, ngược lại vùng màu trắng là vùng nhìn thấy. Ở đây mình muốn che đi toàn bộ layer đã được chỉnh Gaussian Blur.

Tiếp theo chúng ta dùng công cụ Brush, nhấn đảo màu để đưa màu trắng lên trên.

13

Bây giờ mình sẽ tô Brush trắng lên chỉ vùng da còn sần sùi của mẫu. Các bạn hạn chế tô vào những ranh giới sáng – tối hay những chi tiết trên khuôn mặt như mắt, mũi , miệng; như vậy sẽ làm những chi tiết đó mờ đi và không tự nhiên. Ở đây mình minh họa cho các bạn vùng mà mình đã tô brush trắng:

14

Giảm Opacity cho layer này để vùng da trông tự nhiên hơn:

[alert style=”e.g. white, grey, red, yellow, green”] Cảm ơn Upsieutoc.com đã hỗ trợ Upload và lưu trữ ảnh.  Trang này cho upload và lưu trữ ảnh hoàn toàn miễn phí không cần tạo tài khoản, có link direct cho các bạn chèn vào forum, blog, rao vặt… khi nào cần up ảnh nhớ ủng hộ Upsieutoc.com nhé các bạn!. [/alert]

15

Và đây là kết quả:

16

Nếu các bạn cảm thấy độ mờ khi dùng Gaussian Blur làm cho da không được tự nhiên, thì các bạn thay vì dùng Blur có thể vào Filter -> Noise -> Median, chỉnh Radius phù hợp và làm tiếp những bước còn lại tương tự như trên.

Chúc các bạn thành công!

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.