Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Hướng dẫn kiểm tra tấm ảnh đã bị chỉnh sửa hay chưa !

Hướng dẫn kiểm tra tấm ảnh đã bị chỉnh sửa hay chưa ! | Hiện nay việc chia sẽ hình ảnh ngày một khá phổ biến và dễ dàng hơn nhờ có sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest,…. Thế những giữa vô vàn hình ảnh được chia sẽ ấy thì phần lớn ít nhiều cũng có chỉnh sửa trước khi đăng tải. Phần mềm Photoshop hiện nay là một trong những công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và mạnh mẽ nhất hiện nay. Ở bài này Omegakd sẽ hướng dẫn các bạn một thủ thuật nho nhỏ giúp kiểm tra sơ bộ xem bức ảnh đã được chỉnh sửa bằng PTS trước đó hay chưa !
Cách phân biệt ảnh đã bị chỉnh sửa photoshop hay chưa

Sử dụng phần mềm xử lý ảnh photoshop để tìm hiểu bức ảnh. Đầu tiên, bạn mở file ảnh cần phân tích, sau đó vào file/info… chọn EXIF trong mục section, lúc này hiện ra các thông số về bức ảnh như: máy chụp ảnh nhà sản xuất, model máy, thời gian chụp, thời gian chỉnh sửa …Dựa vào bảng phân tích EXIF bạn có thể nhận biết ảnh đã được xử lý hay chưa xử lý.

Cách phân biệt ảnh đã bị chỉnh sửa photoshop hay chưa

(Sử dụng chương trình photoshop để phân tích bức ảnh)

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng JPEGsnoop để phân tích chi tiết và phát hiện xem hình ảnh đã được chỉnh sửa hay là bản gốc, download tại đây

Cách phân biệt ảnh đã bị chỉnh sửa photoshop hay chưa

(Kết quả phân tích bức ảnh của phần mềm JPEGsnoop)

JPEGsnoop có thể giúp bạn phát hiện các cài đặt khác nhau đã được sử dụng trong máy ảnh kỹ thuật số khi chụp ảnh (siêu dữ liệu EXIF, IPTC). JPEGsnoop báo cáo những gì máy ảnh kỹ thuật số hoặc phần mềm có thể đã được sử dụng để tạo ra hình ảnh đó. Điều này là cực kỳ hữu ích trong việc xác định có hay không một hình ảnh đã được chỉnh sửa/làm giả bằng bất kỳ cách nào.

Kết quả tiến hành phân tích cho thấy ảnh đã biên tập hoặc chỉnh sửa qua phần mềm nào hoặc bản gốc lấy từ camera nào. Trong hình phân tích của chương trình, bạn có đầy đủ các thông tin về bức ảnh.

Ngoài ra JPEGsnoop trả về rất nhiều thông tin bao gồm: chế độ màu, độ sáng, ước lượng chất lượng ảnh JPEG thiết lập, cài đặt độ phân giải ảnh JPEG, bảng Huffman, EXIF siêu dữ liệu, Makernotes, biểu đồ RGB, … JPEGsnoop có thể mở và giải mã các tập tin có chứa bất kỳ một file ảnh JPEG được nhúng vào như: .JPG, .THM, .AVI*, .DNG, .CRW, .CR2, .NEF, .ORF, .PEF, .MOV, .PDF.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.