Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Đánh giá trải nghiệm card đồ họa NVIDIA Quadro K2200

Đánh giá trải nghiệm NVIDIA Quadro K2200

1. Giới thiệu sản phẩm

Hầu như Quadro K620 là lựa chọn phổ biến cho những ai mới bắt đầu làm đồ họa. Tuy nhiên, Quadro K620 chỉ đáp ứng tốt khi bạn thực hiện trên các đối tượng công việc vừa và nhỏ. Khi bạn nhận ra rằng Quadro K620 không còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mình nữa thì đến lúc bạn cần nghĩ đến phương án nâng cấp card. Và dòng card cao hơn Quadro K620 mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết này là Quadro K2200, đủ để đáp ứng đa số nhu cầu của bạn.

2. Thông tin chi tiết

2.1. Thiết kế sản phẩm

Vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế với tông màu xanh lá cây xen lẫn với nền đen đặc trưng, NVIDIA dường như đang biến mọi thứ trở nên đơn giản hơn nhưng không kém phần sang trọng, mạnh mẽ.

 

Mặt trước vỏ hộp

 

Mặt sau vỏ hộp

Mặt hông với các thông tin kỹ thuật của Quadro K2200

Chúng ta hãy xem bên trong chiếc hộp có gì :

Do được phân khúc ở tầm trung nên NVIDIA Quadro K2200 có thiết kế đơn giản, nhưng sản phẩm vẫn được NVIDIA trau chuốt về kiểu dáng.

 

2x DisplayPort 1.2, 1x Dual Link DVI-I

Quadro K2200 có các chuẩn kết nối như người anh em tiền nhiệm Quadro K2000 với: 2x DisplayPort 1.2, 1x Dual Link DVI-I.

Từ việc tăng cường thêm các cổng giao tiếp, Quadro K2200 hỗ trợ kết nối trực tiếp được 3 màn hình hiển thị với công nghệ NVIDIA 3D Vision Pro để tối đa hóa không gian làm việc đa hiển thị. Điều này rất thích hợp trong việc sử dụng nhiều ứng dụng, nhiều tác vụ. Trường hợp muốn hiển thị được 4 màn hình, bạn cần thêm cổng chia từ 1 Display Port sang 2 DVI (hoặc HDMI/VGA).

Heatsink tản nhiệt có thiết kế đơn giản nhưng tổng thể vẫn thể hiện được hình mẫu của một sản phẩm cho môi trường chuyên nghiệp

Bo mạch của Quadro K2200  được thiết kế theo nền tảng kiến trúc Maswell đem lại hiệu năng cao hơn 70% so với người anh em K620 mà chúng tôi đã giới thiệu ở bài review trước đó. Bên cạnh đó K2200 sử dụng các chip nhớ GDDR5của hãng Hynix với tổng dung lượng 4GB GDDR5.

 

 

 

2.2. Phụ kiện kèm theo:

Phụ Kiện: Quadro K2200 bao gồm cuốn hướng dẫn cài đặt sử dụng, giấy bảo hành của hãng, CD Driver, DVI Sang VGA, DisplayPort sang DVI-D SL.

2.3. Thông số Quadro K2200 so với Quadro K2000

3. Đánh giá hiệu năng

3.1. Cấu hình hệ thống thử nghiệm:

 

Hình ảnh hệ thống thử nghiệm thực tế với mainboard Supermicro dành cho workstation

GPU-Z:

Thông số chi tiết của Quadro K2200 được test bởi GPU-Z.

LUMION

Đây là phần mềm tạo video tuyệt vời cho các kiến trúc sư có tên là Lumion 3D được thiết kế và phát hành bởi công ty Art-3D của Hà Lan. Đây là phần mềm chuyển hoá mô hình 3D thành những đoạn phim trình chiếu tuyệt vời dùng cho việc thuyết trình dự án hoặc quảng cáo. Bạn có biết không, một đoạn phim dài chừng vài phút như vậy bạn đi thuê các công ty đồ hoạ chuyên nghiệp làm có giá lên tới hàng chục triệu đồng trong khi bạn cũng có thể làm được nếu bạn biết sử dụng thành thạo các công cụ dựng hình đồ hoạ như Sketchup, 3Dmax, hay Revit Architecture…

 

Benchmark Cùng Lumion Pro 5.0

SPECviewperf® 12

Giới thiệu sơ lược về Specviewperf 12: Đây là công cụ đánh giá hiệu năng các sản phẩm Professional Graphics Card trong khả năng dựng và hiển thị các mô hình thiết kế từ các ứng dụng phổ biến như Catia, PTC Creo, Autodesk Maya, Dassault Systems Solidworks. Specviewperf 12 mô phỏng việc dựng hình và lệnh thực thi giống như các ứng dụng thực tế nên kết quả thu được có độ chính xác cao. Do dòng sản phẩm Quadro không chỉ sử dụng cho thiết kế đồ họa, mà nó còn dung trong các lĩnh vực khác như nghiên cứu khoa học, phân tích dữ liệu nên trong Specviewperf 12 cũng có thêm phần đánh giá hiệu năng trong việc tái tạo hình ảnh dùng trong y tế và các ngành khác…

 

So sánh kết quả test hiệu năng giữa Quadro K2200 và Quadro K2000 (Điểm lớn hơn là tốt hơn)

4. Kết luận

Khi Quadro K620 không còn khả năng đáp ứng được công việc, bạn muốn xử lý nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn và chi phí bỏ ra tương đối thì Quadro K2200 có thể được coi là sự lựa chọn hợp lý.

Theo dữ liệu về phần mềm mà NVIDIA đã đưa ra dòng Card Quadro K2200 vẫn có khả năng chạy tốt và khả năng xử lý gần như tương đối với những phần mềm như Dassault CATIA, SOLIDWORKS, Autodesk Suites, Adobe Creative Cloud, Lumion Pro, Cinema 4D… và các phần mềm mà Quadro K620 đáp ứng tốt.

Lưu ý: Hiện tại hai phần mềm Adobe Afters Effect và Adobe Premiere Pro không hỗ trợ nền tảng Maswell nên chúng ta phải kết hợp với Cinema 4D hay chọn lựa dòng card thuộc kiến trúc Kepler như K5000 hay K4000 và chờ đợi hãng Adobe tạo nên hi vọng cho các dòng card được tạo ra trên nền Maswell.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.