Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Đánh giá card đồ họa NVIDIA Quadro K4000 bởi Complete-TV

 

Bài viết sẽ review NVIDIA Quadro K4000, đây là một trong số các dòng card thuộc Quadro K Series. Quadro K4000 được phát triển đã có sự cải tiến về chip xử lý. Dòng card này sử dụng kiến trúc GPU Kepler với hiệu năng cao hơn và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn so với người anh em trước đó – Quadro 4000. Bài review Quadro K4000 sẽ so sánh sự khác nhau về thông số kỹ thuật và hiệu suất thực tế để trả lời cho câu hỏi Quadro 4000 và Quadro K4000 cái nào tốt hơn.

>> XEM THÊM: chọn mua máy tính cho thiết kế đồ họa

TỔNG QUAN VÀ TÍNH NĂNG

Quadro K4000 là card đồ họa nằm trong nhóm card tầm trung thích hợp với đại đa số người dùng, những người có nhu cầu sử dụng card đồ họa cho các tác vụ về hình ảnh, sản xuất phim, đồ họa 3D…

Được thiết kế và xây dựng đặc biệt cho các máy trạm chuyên nghiệp, Quadro K4000 hỗ trợ cho hơn 200 ứng dụng chuyên nghiệp trong các lĩnh vực như: khoa học, giải trí, y học, đồ họa, năng lượng, dầu khí, năng lượng,…

Là card tầm trung, nhưng NVIDIA đã chứng tỏ được sức mạnh cũng như bản lĩnh của mình với kiến trúc NVIDIA Kepler cho hiệu suất đáng kinh ngạc. Bộ nhớ GPU lớn lên tới 3GB GDDR5, 768 nhân CUDA xử lý song song SMX, khả năng hiển thị lên đến bốn màn hình cùng một lúc, và tương thích với Shader Model 5, tất cả trong một loại khe cắm duy nhất.

Quadro K4000 mang lại một cấp độ mới hoàn toàn về hiệu suất và khả năng làm việc cho các dòng máy trạm thông qua các tính năng độc đáo của kiến trúc Kepler như: engine SMX thế hệ kép, chống răng cưa TXAA và FXAA… Cho dù bạn đang tạo ra một sản phẩm mang tính cách mạng, thiết kế kiến trúc đột phá, quản lý các dữ liệu cực lớn, hay tạo ra những hình ảnh trực quan sinh động thì Quadro K4000 vẫn đảm bảo cung cấp năng lượng cho bạn làm việc đó nhanh và hiệu quả hơn.

ĐẶC ĐIỂM KỸ THUẬT

NVIDIA Quadro K4000 VS NVIDIA Quadro 4000

Nhìn qua bảng so sánh thông số kỹ thuật, chúng ta có thể thấy được sự khác biệt giữa 2 sản phẩm. Quadro K4000 được cải tiến với kiến trúc Kepler, mã GK104 28nm nhỏ gọn hơn nhiều so với với Quadro 4000 với kiến trúc Fermi, mà GF100 40nm.  Ngoài ra. GPU Kepler không chỉ là GPU nhanh nhất, mà còn là bộ vi xử lý có kiến trúc phức tạp nhất từng được chế tạo. Việc cải tiến về GPU chắc chắn sẽ tăng được hiệu suất làm việc của card. Cụ thể sẽ được thể hiện trong phần test hiệu suất bên dưới.

Khám phá bao bì sản phẩm

Mặt trước và mặt sau bao bì sản phẩm card Quadro K4000

 

Bao bì mới của NVIDIA Quadro k4000 lần này được thiết kế một cách tối giản hóa hơn với tông màu đen  làm nền chủ đạo và màu xanh như những phiên bản trước đã có mà không cần bất kỳ những họa tiết phức tạp nhưng vần tạo được sự chuyên nghiệp.

Bên trong bao bì của card

Khám phá bao bì bên trong thì so với những phiên bản trước là NVIDIA Quadro 4000 thì bên trong không khác gì nhiều. Bên trong hộp vẫn là một lớp giấy đệm định dạng tương tự như bao bì cũ trước đó

Phụ kiện của Quadro K4000

Phụ kiện bao gồm: Sổ bảo hành, CD driver (NVIDIA Ver.4 – 311,15) DVI để adapter D-Sub, 4pin Molex đến 6 Pin PCIe Connector và DisplayPortto DVI Adapter

Mặt trước và mặt sau của card

So với phiên bản trước là NVIDIA Quadro 4000 thì hầu như K4000 không khác gì nhiều, PCB vẫn là màu xanh lá nhưng ngắn hơn so với NVIDIA Quadro 4000 , bộ tản nhiệt với màu đen trắng.

Quạt tản nhiệt được gắn trực tiếp vào card

Bộ phận tản nhiệt của card

Zoom, ta có thể thấy bộ phận tản nhiệt dưới sự che chở của các nan hoa, tấm nhôm composite, cũng như card đồ họa, tản nhiệt tấm được kết nối và tiếp xúc đồng thời với ống dẫn nhiệt,  GPU được gắn trực tiếp với dầm, bao quanh là những tấm nhôm đen mờ nhờ thế PCB tăng thêm trọng lượng.

Trên hình chúng ta tìm thấy một cổng cung cấp điện, 4 Pin để kết nối 3D Stereoscopic và 3 Pin để kết nối 3D

 

Hình ảnh chi tiết về cổng kết nối màn hình

Với những tính năng như vậy, có thể người dùng đòi hỏi tăng thêm hiệu năng cao hơn thì có thể kết nối vào.

Cổng màn hình hiển thị bao gồm: 2 cổng DisplayPort 1.2, 1 cổng DVI-I

 

Sự khác nhau về bề mặt của Quadro K4000 và Quadro 4000

Sau khi so sánh thì ta có thể thấy rằng bề mặt của Quadro K4000 nhẵn bóng hơn, trong khi đó thì Quadro 4000 bề mặt đen mờ thiếu độ nhẵn, lỗ thông hơi được đặt ở cuối thẻ card.

 

Hình ảnh chi tiết sản phẩm của 2 sản phẩm Quadro K4000 và Quadro 4000

Quadro K4000 vẫn tham khảo thiết kế của Quadro 4000 nhưng các chi tiết thiết kế được tối ưu và sắp xếp một cách hiệu quả hơn.

Cấu hình hệ thống test

  •  

 

Phần mềm test


 Test hiệu suất giữa hai mô hình NVIDIA Quadro K4000 VS NVIDIA Quadro 4000

 

KẾT LUẬN

 

NVIDIA Quadro K4000

Trong bài review NVIDIA Quadro K4000  này thì  hiệu suất tổng thể của mô hình Quadro K4000 mạnh hơn Quadro 4000 xấp xỉ 15 %, trong khi tiêu thụ điện năng ít hơn một nửa đó là điểm lợi thế cạnh tranh của Quadro K4000 và việc kiểm soát nhiệt độ cũng được cập nhật để làm mát tốt hơn. Quadro K4000 có giá khoảng từ 16-17 triệu, không cao hơn Quadro 4000. Do đó, những người đang tìm kiếm một máy trạm đồ họa ở một mức giá rất phải chăng và hiệu quả mong muốn. Đầy đủ tính năng như Quadro K4000 là một lựa chọn cho những người yêu thích một trạm làm việc tốt.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.