Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Đánh giá card đồ họa NVIDIA Quadro K4200

Quadro K4200 là một dòng card đồ họa tầm trung nhưng sức mạnh và hiệu năng hết sức tuyệt vời dành cho người làm đồ họa (photoshop illustrator , video, 3d …) sau đây là bài đánh giá

NVIDIA Quadro K4200, đây là một trong số các dòng card thuộc Quadro K Series dòng tầm trung mà hãng đã tung ra thị trường cuối năm 2014, nếu chúng ta coi K2200 là chiến binh mở đầu cho phân khúc tầm trung thì K4200 là người chiến binh tuyệt vời của dòng tầm trung. Quadro K4200 được phát triển đã có sự cải tiến về chip xử lý, sử dụng kiến trúc GPU Kepler với hiệu năng vượt trội so với đàn anh Quadro K4000.
Được thiết kế và xây dựng đặc biệt dành cho các máy trạm chuyên nghiệp, Quadro K4200 hỗ trợ cho hơn 200 ứng dụng chuyên nghiệp trong các lĩnh vực như: khoa học, giải trí, y học, đồ họa, năng lượng, dầu khí, năng lượng, tài chính…
Là card thuộc phân khúc tầm trung nhưng đã chứng tỏ được sức mạnh cũng như bản lĩnh của mình với nền tảng kiến trúc NVIDIA Kepler đem hiệu suất đáng kinh ngạc. Bộ nhớ GPU lớn lên tới 4GB GDDR5, 1344 nhân CUDA xử lý tăng khả năng xử lý đồ họa và khả năng tính toán lên 50% so với K2200, cùng với khả năng hiển thị lên đến 4 màn hình cùng một lúc và khả năng hỗ trợ công nghệ SLI và Sync đã đem lại hiệu quả tuyệt vời trong công việc.

 

2. Thông tin chi tiết

2.1. Thiết kế sản phẩm

Với thiết kế vỏ hộp đen với màu ánh sáng xanh lá cây bao quanh mà hãng đã thiết kế đã cho ta một cảm giác muốn có được vị chiến binh vừa trang nhã vừa mạnh mẽ này.

Mở hộp ra chúng ta thấy hầu như không có gì thay đổi so với K2200, K620 trong việc bố trí.

 

Mặt trước của K4200 được bao phủ một lớp vỏ đen bóng với logo NVIDIA QUADRO

NVIDIA Quadro K4200 chỉ cần 1 đầu 6-pin để cấp nguồn cho sản phẩm

 

Cổng kết xuất với màn hình hiển thị bao gồm: 2 cổng DisplayPort 1.2, 1 cổng DVI-I

 

 

Giao tiếp SLI/Sync giúp chúng ta có được sử dụng sức mạnh vượt trội khi chạy công nghệ SLI 2 card K4200 song song hay Sync kết hợp đến 4 card cùng với NVIDIA Quadro Sync Board đem lại giải pháp hiệu quả trong việc xuất và đồng bộ tối đa 16 màn hình đem lại chất lượng 4 x 4K.

 

 

Mặt sau của K4200 với bố trí các chip nhớ GDDR5 từ Skyhynix với tổng dung lượng 4GB GDDR5.

 

2.3. Phụ kiện kèm theo

Phụ kiện: Sổ bảo hành, CD driver, DVI sang VGA, DisplayPort sang DVI, 4pin Molex đến 6 Pin PCIe Connector và Stereo Connector Bracket (thiết bị kết nối âm thanh)

2.3. Thông số Quadro K4200 so với Quadro K4000

3. Đánh giá hiệu năng

3.1. Cấu hình hệ thống thử nghiệm:

 

 

Hình ảnh hệ thống thử nghiệm thực tế với mainboard Supermicro dành cho workstation

• GPU-Z:

 

LUMION

Lumion 3D là phần mềm tạo video tuyệt vời cho các kiến trúc sư, được thiết kế và phát hành bởi công ty Art-3D của Hà Lan. Đây là phần mềm chuyển hoá mô hình 3D thành những đoạn phim trình chiếu tuyệt vời dùng cho việc thuyết trình dự án hoặc quảng cáo. Một đoạn phim dài chừng vài phút khi thuê các công ty đồ hoạ chuyên nghiệp làm có giá lên tới hàng chục triệu đồng trong khi bạn cũng có thể làm được nếu bạn biết sử dụng thành thạo các công cụ dựng hình đồ hoạ như Sketchup, 3Dmax, hay Revit Architecture…

Benchmark Cùng Lumion Pro 5.0

 

SPECviewperf® 12

Giới thiệu sơ lược về Specviewperf 12: Đây là công cụ đánh giá hiệu năng các sản phẩm Professional Graphics Card trong khả năng dựng và hiển thị các mô hình thiết kế từ các ứng dụng phổ biến như Catia, PTC Creo, Autodesk Maya, Dassault Systems Solidworks. Specviewperf 12 mô phỏng việc dựng hình và lệnh thực thi giống như các ứng dụng thực tế nên kết quả thu được có độ chính xác cao. Do dòng sản phẩm Quadro không chỉ sử dụng cho thiết kế đồ họa, mà nó còn dung trong các lĩnh vực khác như nghiên cứu khoa học, phân tích dữ liệu nên trong Specviewperf 12 cũng có thêm phần đánh giá hiệu năng trong việc tái tạo hình ảnh dùng trong y tế và các ngành khác…

Lần này chúng ta sẽ so sánh cấu hình Quadro K4200 với Quadro K4000 với Specviewperf 12

 

 

So sánh kết quả test hiệu năng giữa Quadro K4200 và Quadro K4000 (Điểm lớn hơn là tốt hơn)

4. Kết luận

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn giữa K4200, K4000, K2200 thì Quadro K4200 hoàn toàn xứng đáng với khẳ năng và hiệu suất mà nó mang lại.

Theo dữ liệu về phần mềm mà NVIDIA đã đưa ra dòng card Quadro K4200 hoàn toàn chạy tốt và khả năng xử lý tuyệt vời với hầu hết mọi phần mềm như Dassault CATIA, SOLIDWORKS, Autodesk Suites, Adobe Creative Cloud, Lumion Pro, Cinema 4D…

Lưu Ý: Hai phần mềm Adobe Afters Effect và Adobe Premiere Pro chưa hỗ trợ nền tảng Maxwell nên chúng ta phải kết hợp với Cinema 4D hay chọn lựa dòng card thuộc kiến trúc Kepler như K5000 hay K4000. Hy vọng hãng Adobe sớm ra add-on hỗ trợ cho các dòng card được tạo ra trên nền tảng Maxwell.

You may also like...

2 Responses

  1. Dat Wii says:

    MộtBạn Linh GiấuTên xem card quadro này

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.