Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Muốn làm hình ảnh sống động? Thêm lớp vào !

Thật đấy! Muốn làm hình ảnh sống động? Thêm lớp vào!

Cách đây một tuần, tôi tình cờ xèm một video trên 9gag.tv của kênh “Every Frame a Painting” có tên “Michael Bay – What is Bayhem?”

Hãy xem qua video này

https://www.youtube.com/watch?v=2THVvshvq0Q#t=312

Phải nói rằng, có khá nhiều Tuyệt chiêu của lão Bay mà kênh này phân tích được. Tôi đã không ngần ngại bấm ngay nút Subscribe cho Every Frame a Painting. Một điều đơn giản và cực kỳ hiệu quả mà họ đưa ra đó chính là khái niệm về các “lớp hình ảnh” (layers).

Untitled-1

Nếu các bạn đã xem phim 3D, sẽ thấy có những hình ảnh như nhảy ra khỏi màn hình, đó là cú đấm của con robot, hay chiếc xe bay vọt ra, hoặc đơn giản chỉ là mũi tên bay thẳng vào mắt bạn.

brave_teaser_merida_shoot

Hiệu quả trên đạt được bằng cách tối ưu hóa các Layers, có 3 lớp hình ảnh về cơ bản. Thông thường, lớp thứ nhất là những sự vật xuất hiện ở gần ống kính nhất, lớp thứ hai là chủ thể, được canh nét (focus), lớp thứ 3 là hậu cảnh. Các lớp này làm cho khán giả hình dung được khung cảnh máy quay đang muốn mô phỏng, đặc biệt trong các trường hợp mô tả sự chuyển động nhanh, một diễn biến nghiêm trọng…

3

Nắm được chìa khóa này, trước khi bấm nút quay, hãy quan sát xem 3 lớp trên có được sắp xếp chuẩn bị hay chưa, nhất là lớp thứ nhất. Nếu chưa, hãy tìm bất cứ thứ gì có thể đặt trước ống kính, một chùm chìa khóa, một cái đồng hồ, một chiếc ghế, bất cứ thứ gì xung quanh bạn có thể vớ được, hay chỉ đơn giản là thay đổi góc quay. Hãy thử đi, và cho tôi biết kết quả thú vị đến thế nào!

42

Một điều Every Frame a Painting nhấn mạnh, đó là đèn đường (lamps), hãy xem bức ảnh bên dưới và rủ cô gái của bạn đi xem phim, rồi đếm cho tôi xem, bao nhiêu chiếc đèn đường được sử dụng để làm lớp thứ nhất.

5

Nguồn trimmervn.wordpress.com

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.