Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Content Aware Crop – Điều kì diệu của Adobe

Trở lại thời điểm năm 2010, lần đầu tiên tính năng Content Aware được giới thiệu trên Adobe Photoshop, người dùng trên toàn thế giới cho đó thực sự là một phép màu vì sự hữu dụng và cần thiết với việc xử lý các phần thừa & thiếu trên ảnh. Chớp mắt sáu năm đã qua đi và đêm qua, một phép màu nữa lại được gã phù thủy Adobe thực hiện.

Content Aware Crop - Điều kì diệu của Adobe

Content Aware Crop – Phép màu mới nhất này sẽ xuất hiện trên phiên bản tiếp theo của Adobe Photoshop CC, không chỉ giống ở cái tên mà về mặt tính năng cũng có khá tương đồng với người tiền nhiệm Content Aware, cơ bản là vẫn sẽ giúp bạn lấp đầy những chỗ trống trên ảnh bằng chi tiết.

Công cụ này sẽ hoạt động rất hiệu quả khi bạn thực hiện việc xoay thẳng lại những ảnh bị nghiêng, lẽ ra các góc sẽ bị mất thì giờ công cụ này sẽ tự động lấp đầy giúp bạn. Bạn có thể xem thử cách hoạt động của tính năng này ở video dưới đây:

Video giới thiệu công cụ Content Aware Crop

Trước đây, người chụp ảnh thường xuyên phải đối mặt với việc khi chụp các ảnh bị nghiêng mà muốn xoay thẳng lại thì các góc sẽ bị mất chi tiết. Lúc đó phương án giải quyết chỉ có:

  • Vẽ thêm chi tiết vào (cái này không dễ lắm, mặc dù Content Aware đã làm khá tốt)
  • Crop chật hơn vào trong ( mất những chi tiết không mong muốn ở các góc thừa)

Mỗi cách đều có mặt lợi/hại riêng và tiêu tốn khá nhiều nơ ron thần kinh của người dùng khi phải lựa chọn. Nhưng giờ mọi việc có vẻ sẽ đổi khác, với Content Aware Crop, bạn cứ trải thẳng chiếc ảnh ra, Adobe sẽ hỗ trợ giữ lại các phần chi tiết tốt nhất cho bạn. Nghe thật tuyệt phải không nào?

Cũng trong video trên kênh youtube của Adobe Photoshop, chuyên gia của Adobe cũng gợi mở là sẽ còn nhiều tính năng thú vị khác nữa trong bản cập nhật tiếp theo của Adobe Photoshop CC. Xem ra chúng ta sẽ có nhiều điều để chờ mong đây!

Theo 50mm.vn

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.