Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Bức ảnh được photoshop đầu tiên

Bức ảnh “Jennifer in Paradise” đã ghi tên mình vào danh sách những tấm hình quan trọng nhất trong lịch sử ảnh số: Đó chính là bức ảnh đầu tiên được chỉnh sửa, biên tập bằng phần mềm Photoshop.

Đây là bức ảnh được Photoshop đầu tiên trên thế giới

John Knoll là giám đốc sáng tạo của Industrial Light & Magic (một công ty chuyên về hiệu ứng hình ảnh được sáng lập bởi George Lucas). Ông đã từng hợp tác sản xuất cho nhiều bộ phim bom tấn như Avatar, Cướp biển vùng Caribbean và Nhiệm vụ bất khả thi.

Tuy nhiên, điều khiến người đàn ông này trở nên đặc biệt là do ông được biết đến với vai trò là người đầu tiên chỉnh sửa một bức ảnh bằng Photoshop, phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng nhất thế giới, cùng với anh trai của mình.

Knoll chụp bức ảnh “Jennifer in Paradise” vào năm 1987. Nhân vật chính trong bức ảnh (người đang ngồi ngắm biển ở Tahiti) lúc đó là bạn gái và nay là vợ của Knoll. Trong khi đó Thomas Knoll, từng làm việc với chức danh Tiến sĩ máy tính tại Đại học Michigan vào những năm 1980 là người bắt đầu phát triển một phần mềm xử lý hình ảnh có thể chạy trên Macintosh Plus (sau này là Photoshop).

Theo tờ Guardian thì trước khi nhìn thấy phần mềm của anh trai mình, John Knoll đã bị quyến rũ bởi Pixar Image Computer, một phần mềm xử lý hình ảnh trên máy tính lúc bấy giờ. Tuy nhiên, đó là một phần mềm tương đối phức tạp và yêu cầu một hệ thống phần cứng đắt tiền.

 

Năm 2010, nhân sinh nhật 20 năm của Photoshop, Adobe đã thực hiện một video diễn tả lại cảnh John Knoll chỉnh sửa bức ảnh “Jennifer in Paradise” trên phiên bản Photoshop 1.0.7.

John Knoll đã gợi ý cho anh trai mình để thêm một số tính năng vào phần mềm mới và cả hai trở thành những người đồng phát triển dự án này. Tuy nhiên, khi phần mềm được hoàn thành và sẵn sàng để kiếm tiền thì một vấn đề phát sinh là vào thời điểm đó hình ảnh kỹ thuật số chưa trở nên phổ biến như ngày nay. Knoll cuối cùng phải sử dụng máy scan tại phòng lab của Apple để tạo ra phiên bản kỹ thuật số từ bức ảnh duy nhất mà anh đã chụp lúc bấy giờ: “Jennifer in Paradise”. Hai anh em sau đó đã sử dụng hình ảnh này để chỉnh sửa demo minh họa cho phần mềm Photoshop của công ty. Ngày nay người ta công nhận đó là bức ảnh được “Photoshop” đầu tiên trên thế giới.

Bạch Đằng / vnreview.vn

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.