Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Vì sao nên dùng máy tính workstation dành cho thiết kế?

Các dòng máy trạm chuyên dụng (workstation) dành cho ngành thiết kế của Intel sở hữu những công nghệ mới như tự động phục hồi dữ liệu, cảnh báo thay nguồn, tương thích các phần mềm…

Hệ thống này không chỉ  giúp họa viên làm việc nhanh hơn, hệ thống chạy ổn định hơn, mà qua đó cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí so với dùng máy tính desktop thông thường.

Máy tính trạm phù hợp với những ai?

Máy trạm thiết kế là dòng sản phẩm được thiết kế dành cho đối tượng người dùng là các kỹ sư (vẽ, thiết kế công trình), người xử lý đồ họa, các kỹ sư làm việc tại trung tâm nghiên cứu, chuyên viên tài chính… muốn tăng hiệu năng xử lý công việc.

Trong buổi giới thiệu về những ưu điểm của các dòng máy trạm Intel Xeon dành cho thiết kế cách đây không lâu, ông Trần Chí Phong, Giám đốc sản phẩm của Intel tại Việt Nam cho biết, theo cách truyền thống, các doanh nghiệp thường có quan điểm phải đầu tư cho nhân viên thiết kế một chiếc máy tính thật mạnh để làm việc nhanh hơn. Tuy nhiên ngày nay cách đầu tư này đã không còn đúng, vì với sự phát triển các công nghệ mới, sự tối ưu giải pháp và giá thành, những chiếc máy trạm chuyên dụng đã tính toán được hiệu quả tổng chi phí sở hữu và hiệu suất sử dụng.

Một khảo sát cho hay, trung bình một họa viên dùng ít hơn 50% thời gian sử dụng máy để làm việc, phần còn lại chủ yếu dành máy để chạy render (kết xuất đồ họa). Thực tế cũng cho thấy, trong quá trình máy chạy render thì họa viên chỉ biết ngồi chờ và thường sẽ không dám đụng vào máy vì sợ máy bị treo, gặp sự cố. Trong khi đó, nếu doanh nghiệp đẩy lên đầu tư máy trạm thiết kế chuyên dụng, sẽ “giải phóng” thời gian nhàn rỗi này của các họa viên, giúp họ dành nhiều thời gian hơn cho công việc chuyên môn của mình. Sử dụng máy trạm, nguồn lực cũng sẽ được tận dụng, chia sẻ dùng chung trong công ty.

Về sự tương thích các phần mềm thiết kế, tất cả các dòng máy workstation đều đã được các hãng phần mềm thiết kế lớn trên thế giới như Autodesk, Adobe… chứng nhận, đây là khẳng định mà người dùng hoàn toàn có thể yên tâm. Bà Nguyễn Thị Phương Thi, đại diện VietCAD – nhà cung cấp các giải pháp phần mềm CAD/CAM/CAE của Autodesk tại Việt Nam cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc lựa chọn một cấu hình máy đủ mạnh để chạy các phần mềm phù hợp với nhu cầu công việc sẽ giúp việc thiết kế của họa viên hoạt động hiệu quả và sáng tạo rất nhiều

Khả năng mở rộng và cơ chế đa luồng xử lý

Ông Phong cũng nhấn mạnh, tùy vào nhu cầu của người dùng là cá nhân hay doanh nghiệp để có thể lựa chọn dùng máy trạm thiết kế giá rẻ Xeon E3, hoặc Xeon E5 tầm trung, hoặc đầu tư render server cao cấp 2 bộ vi xử lý. Thực hiện các phép so sánh giữa các lựa chọn này, ông Phong cho biết, nếu so sánh với một chiếc máy tính sử dụng Intel core i5 thì dòng máy trạm Xeon E3 12XX-v5 chỉ có giá cao hơn khoảng 2 triệu đồng (tương đương 2.000 đồng/ngày cho 3 năm sử dụng), nhưng khả năng xử lý của Xeon E3 mạnh hơn gấp nhiều lần, bảo đảm hệ thống hoạt động nhanh và ổn định hơn. Dung lượng bộ đệm của máy trạm Xeon cao (8MB), bên cạnh đó với công nghệ High Bandwidth siêu phân luồng sẽ giúp máy làm việc tích cực, thể hiện rõ trên hệ điều hành với luồng xử lý nhiều hơn.

Máy trạm Xeon sở hữu công nghệ RAM ECC có khả năng hạn chế tối đa tình trạng máy bị lag, bị treo màn hình, có thể ghi dữ liệu kiểm tra chéo, tự động phục hồi dữ liệu, mang lại sự hoạt động ổn định cho máy. Vả lại trên máy trạm workstation, chúng ta cũng có thể gắn thêm nhiều ổ cứng hơn và có nhiều cổng USB hơn, giúp việc đọc dữ liệu, ghi dữ liệu nhanh và an toàn. Trên bo mạch của một số hệ thống workstation còn cho phép gắn được cả hai nguồn, nếu bị hư nguồn, sụp nguồn khi máy chạy render hệ thống sẽ gửi cảnh báo để người dùng có thể tiến hành thay nguồn lập tức hoặc sau đó.

Ở tầm cao hơn, máy trạm Xeon E5 cho khả năng xử lý nhanh hơn Xeon E3 gấp 4 lần, số lượng RAM, ổ cứng, khả năng mở rộng bố nhớ cũng được hỗ trợ nhiều hơn. Tương tự, đối với hệ thống render server Xeon E5 sử dụng 2 bộ vi xử lý, năng lực làm việc của hệ thống càng cao. Giải pháp card đồ họa tích hợp trên Xeon đủ mạnh với 24 luồng xử lý, vận dụng xử lý song song đồ họa đáp ứng những chuẩn và tập lệnh mới nhất trong thiết kế, đặc biệt đáp ứng biên tập video 4K cần dung lượng lưu trữ lớn, tối ưu đường truyền và cho hình ảnh đẹp mà không cần phải đầu tư card đồ họa rời. Nếu công việc cần chạy giả lập, biên tập nội dung số nhiều sẽ cần đa luồng xử lý, khi đó đầu tư nhiều vi xử lý là lựa chọn tất yếu.

Hiện công ty Viễn Sơn đang là nhà phân phối các dòng máy t rạm workstation Intel Xeon E3 tại Việt Nam với 3 tùy chọn cấu hình: Máy dành cho sinh viên đồ họa ở mức cơ bản (15-17 triệu đồng); Máy có cấu hình, RAM và card đồ họa mạnh, CPU Xeon tốc độ cao hơn (25-27 triệu đồng); Máy cấu hình dành cho họa viên chuyên nghiệp (trên 30 triệu đồng).

TM/ vnreview.vn

 

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.